Đây là World Cup của người Đức?

Việt Cường
Từ 06:00 ngày 10-07-2014
ĐT Đức đang ở gần Cúp Vàng hơn tất cả. Không chỉ vì Đức là đội đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết, mà còn vì những gì thầy trò Joachim Loew đã làm khiến người ta cảm thấy có lý do để tin rằng đây sẽ là giải đấu của họ.

Đức không tới Maracana trên con đường rải toàn hoa hồng. Họ cũng gặp nhiều vấn đề về nhân sự, khi trước giải thì mất Marco Reus, một trong những niềm hy vọng, còn vào giải thì một số niềm hy vọng khác, như Goetze, không có phong độ tốt. HLV của họ cũng loay hoay giữa những dấu hỏi lớn về chiến thuật, đặc biệt liên quan tới vị trí của Philipp Lahm. Họ cũng chơi không tốt ở một số trận, chẳng hạn trận hòa Ghana 2-2 ở vòng bảng, hay trận thắng Algeria (2-1, hiệp phụ) ở vòng 1/8.

Nhưng sự khác biệt giữa Đức và phần còn lại, đặc biệt là Brazil, là họ không hoảng loạn vì những vấn đề của mình. Trước giải, chẳng ai khóc vì mất Reus. Vào giải, sai ở đâu người Đức sửa ở đó. Chiến thuật không phù hợp thì điều chỉnh. Những vị trí chơi không tốt bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Đó thực ra là điều người Đức vẫn làm mỗi khi tham gia các giải đấu lớn, chứ không riêng gì ở giải này. Không phải ngẫu nhiên mà họ có mặt ở vòng bán kết của 13 kỳ World Cup, và 8 lần trong số đó vào tới trận chung kết.


ĐT Đức liên tục có sự điều chỉnh để hoàn thiện mình ngay cả trong lúc World Cup đang diễn ra

Vậy thì đâu là sự khác biệt giữa đội tuyển Đức hiện tại, với đội tuyển Đức luôn tới gần nhưng không thể chạm vào vinh quang ở những giải đấu lớn gần đây? “Sự trưởng thành”, Sami Khedira trả lời, từ lúc trận bán kết còn chưa diễn ra. “Năm nay, chúng tôi đã chín chắn hơn, cả về lối chơi lẫn tinh thần”.

Quả thật, Đức 2014 không còn là đội bóng cứ vào trận là lao lên một cách không toan tính nữa. Họ vẫn pressing, nhưng chủ yếu là để đối phương không có cơ hội làm khó Neuer. Những trận thắng đậm trước BĐN hay Brazil về cơ bản không khác trận thắng 1-0 trước Pháp. Đó đều là những trận đấu mà Đức sớm ghi bàn, rồi chờ đối phương sai lầm và khai thác. Đối phương sai lầm nhiều thì thắng nhiều, ít thì thắng ít!

Dù đối thủ ở chung kết là Argentina hay Hà Lan, thì Đức vẫn là đội có lợi thế. Họ có một bộ khung cầu thủ ổn định, chơi bóng với nhau dưới sự dẫn dắt của một HLV trong một thời gian dài. Họ không gặp vấn đề liên quan tới sự phụ thuộc cá nhân, như Argentina phụ thuộc Messi hay Hà Lan hy vọng ở Robben. Đức còn được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

Nhưng lợi thế lớn nhất là lợi thế do chính họ tạo ra. Một tuyển Đức biết mình, biết người và cứ lầm lũi tiến lên là một tuyển Đức mà cả thế giới đều sợ hãi. Và đó là tuyển Đức của World Cup 2014...
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x