Điểm mặt 8 đội vào tứ kết World Cup

Chiêu Văn
Từ 07:42 ngày 03-07-2014
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử từ khi World Cup được mở rộng lên 32 đội, cả 8 đội đứng đầu vòng đầu bảng đều vào tứ kết.

Brazil (Nhất bảng A, thắng Chile ở vòng 1/8)
Đội chủ nhà đã không thắng nổi Mexico ở vòng bảng, nhưng cũng để lại nhiều giây phút ấn tượng. Chile đã chiến đấu rất quả cảm ở vòng 16 đội và Brazil cần tới may mắn mới có thể đi tiếp nhờ thắng 3-2 trên chấm phạt đền. Đội bóng của HLV Luiz Felipe Scolari quá phụ thuộc vào những bàn thắng của Neymar, người đang bị quấy rầy bởi chấn thương. Họ cũng gặp nhiều vấn đề trong phòng ngự.

Hà Lan (Nhất bảng B, thắng Mexico ở vòng 1/8)
Khởi đầu rất ấn tượng ở bảng đấu của họ, Hà Lan đánh bại TBN 5-1 rồi vượt qua Australia. Chiến thắng của họ trước Chile chỉ có ý nghĩa phân cao thấp trước khi gặp Mexico ở vòng 1/8, một thử thách thực sự. Những bàn thắng muộn của Wesley Sneijder và Klaas-Jan Huntelaar vừa đủ để Hà Lan đi tiếp.

Colombia (Nhất bảng C, thắng Uruguay ở vòng 1/8)



Có lẽ là đội chơi ấn tượng nhất giải tính tới giờ. Đứng đầu bảng đấu của họ khá dễ dàng với 9 điểm tuyệt đối và sau đó loại luôn một Uruguay không Luis Suarez bằng cú đúp của James Rodriguez. Nhưng giờ họ sẽ đối mặt với thử thách lớn nhất: đánh bại Brazil ngay tại sào huyệt của họ.

Costa Rica (Nhất bảng D, thắng Hy Lạp ở vòng 1/8)
Bị coi là đội yếu nhất ở tứ kết, Costa Rica chưa bao giờ tiến xa như thế tại sân chơi World Cup. Họ thi đấu rất hay ở vòng bảng, đánh bại cả Italia, Uruguay và thủ hòa Anh, trước khi loại Hy Lạp ở vòng 1/8 sau những loạt luân lưu dù chỉ có 10 người trong gần một tiếng đồng hồ.

Pháp (Nhất bảng E, thắng Nigeria ở vòng 1/8)



Pháp đã thử nghiệm sử dụng tiền đạo ngôi sao Karim Benzema ở trung lộ và ở cánh. Và trong phương án Benzema đá cánh, Pháp đã thể hiện một sức mạnh tấn công đáng sợ. Nigeria tỏ ra đủ sức khiến Pháp thất vọng, nhưng rồi sự kiên nhẫn và hỏa lực của Les Bleus đã làm nên sự khác biệt.

Argentina (Nhất bảng F, thắng Thụy Sĩ ở vòng 1/8)
Lionel Messi đã giành 4 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở kỳ World Cup này, và thực sự là người hùng không thể tranh cãi của Argentina. Messi đã ghi 4 trong 5 bàn của Argentina ở vòng bảng vào lưới Bosnia, Iran và Nigeria, rồi lại cứu vớt Albiceleste lần nữa với pha kiến tạo giúp Angel Di Maria ghi bàn thắng muộn ở hiệp phụ trận gặp Thụy Sĩ.

Đức (Nhất bảng G, thắng Algeria ờ vòng 1/8)
Một trận đại chiến Pháp-Đức tại Maracana có lẽ là trận đấu lớn nhất ở tứ kết World Cup sau khi Đức vất vả vượt qua Algeria ở vòng knock-out. Họ mở đầu chiến dịch với một chiến thắng lớn trước BĐN, nhưng từ đó tới nay chơi thiếu thuyết phục. Trận thắng Algeria bộc lộ nhiều điểm yếu trong hàng thủ, nhưng Đức bù đắp cho điều đó bằng phong độ của Thomas Mueller.

Bỉ (Nhất bảng H, thắng Mỹ ở vòng 1/8)



Bỉ đã thắng tất cả các trận của họ ở World Cup tính tới giờ, nhưng tiếng tăm của họ không hề tăng lên. Đội bóng của HLV Marc Wimots chơi khá rời rạc và chỉ dẫn trước đối thủ tổng cộng 52 phút trong tất cả các trận đã đá, cho thấy họ thiếu ấn tượng ra sao. Nhưng trước Mỹ, Bỉ đã cho thấy họ có hàng công mạnh thế nào, buộc thủ thành Tim Howard phải 15 lần trổ tài. Nếu ở phong độ cao, Bỉ sẽ rất nguy hiểm.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x