ĐT Anh và nỗi lo kiệt sức

Chiêu Văn
Từ 06:28 ngày 07-06-2014
Trong bóng đá đỉnh cao, không ít cầu thủ tỏa sáng rực rỡ ở CLB của mình nhưng rồi lại rất mờ nhạt ở ĐTQG tại các sân khấu lớn, và một lý do quan trọng là bởi họ kiệt sức mỗi khi World Cup đến.
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Lionel Messi từng phải trải qua điều đó, Wayne Rooney gặp phải vấn nạn đó gần như mỗi giải, và ngay cả Zinedine Zidane cũng không thoát. Không phải là ngẫu nhiên mà các ĐT Argentina, Anh và Pháp không có thành tích tốt ở các giải lớn gần đây, khi những ngôi sao lớn của họ đều kiệt quệ sau một mùa giải dài. Điều tương tự cũng có thể lặp lại với những cầu thủ sắp tới Brazil mùa hè này.

Báo Anh Daily Mail đã phân tích dữ liệu chỉ số phong độ theo thống kê của EA Sports với 90 cầu thủ (không tính các thủ môn) của Premier League sẽ tới World Cup để tìm hiểu ai là người tốn sức nhất cho CLB của họ mùa vừa rồi và đứng trước nguy cơ kiệt sức khi World Cup mở màn.

Cái tên đứng đầu danh sách có thể làm một số người ngạc nhiên, nhưng không phải là những CĐV của Crystal Palace. Tiền vệ đã chạy tới 266,8 dặm (429 km) trong chiến dịch sống sót ấn tượng của đội bóng nam London mùa vừa rồi: Mile Jedinak. Tin tốt cho HLV Tony Pulis, nhưng có thể là tin xấu cho hàng triệu CĐV Australia đang hy vọng tiền vệ phòng ngự đội trưởng của họ sẽ giúp đội nhà gây sốc trong một bảng đấu có mặt TBN, Hà Lan và Chile.



2 cầu thủ tiếp theo trong danh sách đều là những tuyển thủ Anh, Adam Lallana và Jordan Henderson, đã chạy lần lượt 411 km và 381 km cả mùa vừa rồi. Cả hai đều đã ra sân ở trận giao hữu gặp Peru tại Wembley thứ Sáu tuần trước, và đều tỏ ra khá nặng nề và mệt mỏi.

Trong khi đó, Alex Oxlade-Chamberlain mang tới một bầu sinh khí mới cho Tam sư ở trận giao hữu gặp Ecuador, giúp hàng công của HLV Roy Hodgson sống động hơn hẳn nhờ vào tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ của anh, trước khi dính một chấn thương rất không may có thể hủy hoại World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Oxlade-Chamberlain.

Nhưng không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ của Arsenal chịu khó chạy như thế trong màu áo ĐT Anh: anh chỉ di chuyển tổng cộng 69 km cả mùa vừa rồi, do liên tục dính chấn thương. Lallana đã ra sân bên cánh phải tại Wembley, vị trí của Oxlade-Chamberlain ở Miami. Trong khi ngôi sao của Southampton đã có một mùa giải tuyệt vời, anh đã chạy nhiều hơn hẳn so với đồng đội đang khoác áo Arsenal: cụ thể là nhiều hơn 342 km.

Khi Hodgson lựa chọn đội hình xuất phát cho trận mở màn gặp Italia, ông sẽ phải cân nhắc thực tế rằng 6 tuyển thủ Anh có mặt trong tốp 20 những cầu thủ chạy nhiều nhất ở Premier League mùa 2013-14. Cùng với Lallana và Henderson, hậu vệ trái Luke Shaw (340 km) xếp thứ 11 trong danh sách, đội trưởng Steven Gerrard (338) thứ 11, tiền đạo Rickie Lambert (327) thứ 15 và Leighton Baines (317), một hậu vệ trái khác, đứng thứ 18.



Trong khi đó, những cầu thủ như Jack Wilshere (207), James Milner (190), Danny Welbeck (175) và, thật đáng ngạc nhiên, Daniel Sturridge (238) là những người ít tốn sức nhất của tuyển Anh mùa vừa rồi, đồng nghĩa với việc họ sẽ còn nguồn năng lượng quý giá cho cái nóng thiêu đốt và khí hậu ẩm thấp ở Manaus.

Một số những ngôi sao lớn nhất ở Premier League cũng đã chạy rất nhiều mùa vừa rồi. Tiền đạo ĐT Pháp Olivier Giroud di chuyển tổng cộng 356 km cho Arsenal, trong khi Yaya Toure đã chạy 347 km, đều nằm trong tốp 8 của danh sách. Tiền vệ tấn công người Bỉ của Chelsea Eden Hazard cách đó không xa với 332 km.

Nhưng một số tên tuổi khác lại vẫn còn rất nhiều năng lượng ở Brazil, như tiền đạo ĐT Hà Lan Robin van Persie, bởi những chấn thương liên tục mùa vừa rồi khiến anh chỉ chạy tổng cộng 193 km trên sân cho Manchester Unietd. Tiền đạo ĐT TBN Fernando Torres (185) và tuyển thủ Đức Andre Schuerrle (165) là những người còn nhiều sức lực cho World Cup nhờ chính sách xoay tua của HLV Chelsea Jose Mourinho, trong khi ngôi sao của Arsenal Lukas Podolski (136) là một tuyển thủ Đức khác còn có thể chạy nhiều ở Brazil.

Cuối cùng, bạn muốn biết ai là người chạy ít nhất mùa vừa rồi sẽ tham dự World Cup 2014? Theo các thống kê, thì đó là tiền đạo của Fulham Kostas Mitroglou, chỉ di chuyển đúng 18 km ở Premier League mùa vừa rồi. ĐT Hy Lạp sẽ đặt nhiều hy vọng ở anh tại World Cup.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x