ĐT Bồ Đào Nha: Hãy để Ronaldo chơi tự do!

Đặng Phương Nam
Từ 13:36 ngày 22-06-2014
Trước trận đấu này, CR7 tuyên bố sẽ vào sân thi đấu, dù chỉ bằng 1 chân, điều đó cho thấy quyết tâm và khát khao của cầu thủ này, nhưng cũng là bài toán mà HLV Bento phải giải. CR7 vào sân sẽ mang lại niềm tin và sự động viên rất lớn cho đồng đội

Bồ Đào Nha (BĐN) không nên đặt CR7 vào trung tâm của mọi đợt tấn công. Nếu Ronaldo vào sân, hãy để anh chơi tự do. Sự xuất hiện của anh là mối hiểm hoạ lớn nhất với đối thủ. Họ phải tập trung vào Ronaldo và sẽ có những khoảng trống cho các cầu thủ khác có thể tận dụng.

Ronaldo thi đấu mờ nhạt ở trận đầu tiên vì anh vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương, vì Đức quá mạnh và cả vì chính những sai lầm của đồng đội. Trong suốt thời gian qua, CR7 đã thể hiện được vai trò về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng về tinh thần với đội tuyển. Khác với Messi, khát khao được cống hiến được phục vụ đội tuyển của Ronaldo được thể hiện rõ hơn nhiều. Sẵn sàng vào sân và cháy hết mình cho dù chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Đối thủ lớn nhất của Ronaldo bây giờ là chấn thương dai dẳng. Nó đã khiến Ronaldo không những không thể hiện được phong độ của mình mà còn khiến BĐN lúng túng và mất phương hướng khi quá phụ thuộc vào anh. Trước trận đấu này, CR7 tuyên bố sẽ vào sân thi đấu, dù chỉ bằng 1 chân, điều này cho thấy quyết tâm và khát khao của cầu thủ này, nhưng cũng là bài toán mà HLV Bento phải giải. CR7 vào sân sẽ mang lại niềm tin và sự động viên rất lớn cho đồng đội.

Trong đội tuyển BĐN, Ronaldo là nhân tố duy nhất có thể tạo đột biến. Những trận đấu vòng loại, những trận đấu play-off đã chứng minh rất rõ điều đó. Vắng CR7, BĐN chỉ là một đội bóng khá, có anh họ đã dám mơ những mục tiêu xa xôi hơn.


Nhưng cũng chính vì sự kỳ vọng quá cao đó mà BĐN đã thảm bại trước Đức. Sức mạnh của BĐN là những pha phản công nhanh (hay tấn công nhanh) dựa trên tốc độ và sự đột biến của Ronaldo. Những tình huống ấy sẽ tạo nên cơ hội rõ rệt hoặc những quả phạt, những tình huống cố định nguy hiểm. Rất khó để đòi hỏi BĐN kiểm soát bóng và tổ chức tấn công một cách toàn diện và mạnh mẽ như Brazil, Pháp hoặc TBN trong quá khứ. Bởi vì các nhân tố xung quanh CR7 không quá xuất sắc. Chẳng hạn Hugo Almeida quá vụng về và chậm chạp, Nani sa sút thảm hại, còn bộ ba Veloso - Moutinho - Raul Meireles chưa tìm được tiếng nói chung và sự ăn ý ở tuyến giữa.

Thế nên giải pháp tốt nhất mà Bento nên tính tới, đó là sự chắc chắn trong lối chơi và tính kỷ luật chiến thuật. Yếu tố phối hợp đồng đội phải được đặt lên hàng đầu. Nhất là trong bối cảnh họ mất cả Pepe lẫn Coentrao trong trận đấu tới.

Đánh bại ĐT Mỹ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với BĐN. Cần nhớ rằng, Mỹ đã chơi tốt trong trận đấu trước. Thầy trò HLV Klismann thể hiện một sự tiến bộ rất lớn. Điểm mạnh của Mỹ là tính tập thể, tinh thần đồng đội và sự chặt chẽ về mặt chiến thuật.

Thế nên 90 phút sắp tới sẽ là cuộc đấu trí về mặt chiến thuật. Một đội bóng chơi đơn giản, chặt chẽ và kỷ luật sẽ thi đấu với một đội bóng ưa kỹ thuật và có những cá nhân xuất sắc. Rất khó để dự đoán kết quả, nhưng chỉ cần CR7 thi đấu với khoảng 80% phong độ và các đồng đội biết cách hỗ trợ, HLV Bento biết sử dụng CR7 một cách hợp lý thì BĐN vẫn có thể chiến thắng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x