ĐT Đức sứt mẻ lực lượng, Joachim Loew bối rối

MẠNH ĐỨC
Từ 06:25 ngày 04-03-2014
Càng về sát ngày khai mạc World Cup 2014, khối lượng công việc dành cho HLV Joachim Loew ngày một nhiều. Bởi lẽ, ĐT Đức của ông đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về nhân sự.
ĐI TÌM GƯƠNG MẶT MỚI
Trong đợt tập trung để chuẩn bị cho trận gặp Chile (ngày 5/3), HLV Joachim Loew đã gây bất ngờ khi gọi tập trung đến 4 gương mặt mới gồm: trung vệ Matthias Ginter (20 tuổi, Freiburg), hậu vệ cánh Shkodran Mustafi (21, Sampdoria), tiền vệ Andre Hahn (23, Augsburg) và tiền đạo Pierre-Michel Lasogga (22, Hamburg). Bất ngờ bởi đây đang là quãng thời gian nước rút chuẩn bị cho World Cup 2014 và không còn chỗ cho các cuộc thử nghiệm. Chưa kể những cái tên mới này còn rất trẻ và cũng không nổi bật trong màu áo CLB.

Song, nếu nhìn lại những gì đang diễn ra tại ĐT Đức thì việc Loew đi tìm những nhân tố mới là điều bất đắc dĩ. Nếu dựa vào danh sách Loew đã tập trung trong suốt vòng loại World Cup 2014, có quá nhiều cầu thủ không còn duy trì được phong độ, thể lực hoặc đang phải điều trị chấn thương. Ở nhóm cầu thủ không đạt phong độ tốt có thủ thành Rene Adler, Marcel Jansen, Benedikt Hoewedes, Lukas Podolski, Max Kruse... trong đó Jansen và Podolski vẫn có tên trong đợt tập trung này. 


Nhóm không có thể lực tốt Sidney Sam, Marco Reus, Julian Draxler, Mats Hummels, Miroslav Klose...  thì Sam và Klose vẫn được triệu tập. Đau đầu hơn cả là danh sách chấn thương của ĐT Đức cũng không hề ngắn. Có thể kể đến là Sven Bender, Ilkay Guendogan, Sami Khedira, Thomas Mueller và Mario Gomez, đều là những cầu thủ quan trọng. 

Với những vấn đề nhân sự phức tạp trên, rõ ràng Loew phải tính đến phương án dự phòng. Song, nếu nhìn vào những gương mặt mới mà Loew vừa triệu tập, vừa trẻ, non kinh nghiệm thì khó có thể xem đó là những niềm hy vọng mới của ĐT Đức ngay tại World Cup 2014 tới.

VỊ TRÍ NÀO CHO LAHM?
Chính những rắc rối về nhân sự, đặc biệt là ở trung tâm hàng tiền vệ đẩy Loew tới trước một bài toán khó khăn: xếp Philipp Lahm đã hậu vệ phải hay tiền vệ trung tâm? Lahm là hậu vệ phải xuất sắc bậc nhất thế giới, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng đội trưởng của Bayern cũng đã chơi tuyệt hay ở vị trí tiền vệ trung tâm ở mùa này. Không những vậy, vị trí tiền vệ trung tâm cũng là nơi mà Loew đang phải đau đầu nhất bởi chấn thương của Khedira, Guendogan và cả Sven Bender.


Sử dụng Lahm và Bastian Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 là điều đang được cân nhắc. Song, câu chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều nếu như ĐT Đức  có những hậu vệ cánh xuất sắc để thay thế cho Lahm. Nếu nhìn vào danh sách triệu tập hiện tại, chỉ có Kevin Grosskreutz là người có thể thay thế Lahm ở hành lang phải. Cầu thủ của Dortmund đã chơi rất hay ở vị trí này ở lượt đi nhưng cũng chớ quên rằng vị trí sở trường của Grosskreutz là... tiền vệ trái.

Nếu xếp Grosskreutz hoặc một ai khác đá vệ phải, hàng thủ của ĐT Đức sẽ trở nên mỏng manh hơn. Bởi trước đó, vị trí hậu vệ trái, hiện đang là sự cạnh tranh giữa Marcel Schmelzer và Marcell Jansen, đã khiến Loew phải rất đau đầu. Nhưng khi World Cup 2014 chỉ còn 101 ngày nữa là khởi tranh, Loew sẽ phải sớm đưa ra những quyết định của mình để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch tham vọng tại Brazil.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x