ĐT Mỹ: Cửa đi tiếp đã mở

Mạnh Đức
Từ 04:39 ngày 18-06-2014
Chiến thắng 2-1 trước Ghana rạng sáng qua giúp Mỹ vượt lên trở thành ứng viên số 2 cho tấm vé đi tiếp tại bảng G (sau Đức). Một chiến thắng xứng đáng, đến từ lối chơi khoa học, được tổ chức tốt và tinh thần thi đấu quật cường của Mỹ...

DẤU ẤN KLINSI
Ottmar Hitzfeld gọi, Juergen Klinsmann trả lời! Cũng giống như chiến lược gia huyền thoại người Đức với 2 quyết định thay đổi người giúp Thụy Sỹ ngược dòng và thắng Ecuador 2-1 ở bảng E, Klinsmann cũng để lại dấu ấn với những thay đổi chiến thuật của mình. Đó là khi hậu vệ John Anthony Brooks được tung vào sân trong hiệp 2 đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận với những pha cản phá xuất thần và đặc biệt là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 vào cuối trận.

Một chiến thắng kịch tính của Mỹ, nhưng là kết quả xứng đáng đến từ lối chơi được tổ chức khoa học của đội quân do Klinsmann dẫn dắt. Mỹ xuất phát với đội hình 4-4-1-1 với Clint Dempsey đá hộ công. Sau màn khởi động như ý với bàn thắng của Dempsey ở giây thứ 29, Mỹ đã trình diễn một lối chơi chặt chẽ. Họ chỉ kiểm soát 38% thời lượng bóng nhưng lại phong tỏa hết con đường vào khung thành của Tim Howard. Điều đó buộc Ghana phải tìm đến phương án sút xa nhưng trong 21 cú dứt điểm của đội bóng châu Phi, chỉ có 3 đi trúng khung thành và có tới 5 cú sút bị các hậu vệ Mỹ cản phá.

Mỹ chỉ đánh mất sự chủ động trong những phút cuối khi Ghana ào lên tìm bàn gỡ và đã có được bàn thắng của Andre Ayew ở phút 82. Thế nhưng, họ cũng đã giữ được một tâm lý thi đấu vững vàng để giành lại thế dẫn điểm với cú đánh đầu của Brooks từ quả phạt góc vào phút 86.

Dempsey ghi bàn ở giây thứ 29

CƠ HỘI CỦA NGƯỜI MỸ
Đánh bại Ghana 2-1, Mỹ đã đòi lại được món nợ trước chính đội bóng châu Phi tại World Cup 2010. Khi đó, họ đã để thua Ghana 1-2 ở vòng 1/8. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Ghana đã mở ra cơ hội đi tiếp rất rõ ràng cho Mỹ tại bảng G, nhất là khi Bồ Đào Nha đã để thua đậm 0-4 trước Đức. Ngoài tinh thần đang lên rất cao của thày trò Klinsmann, thì lối chơi chặt chẽ, không ngại va chạm mà Mỹ thể hiện là cơ sở để họ giành điểm khi đối đầu với 2 đối thủ mạnh tiếp theo là BĐN (23/6) và Đức (26/6).

Riêng ở trận đấu với BĐN ở lượt trận thứ 2, Mỹ có rất nhiều thuận lợi. Đó là trận đấu người Bồ phải chịu rất nhiều sức ép sau màn ra quân tệ hại. 

Nếu có thể cầm hòa BĐN, cửa đi tiếp của Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng hơn, tất nhiên là trong trường hợp Đức đánh bại Ghana (khả năng cao). Bởi khi đó, họ sẽ hơn Bồ 3 điểm trước loạt trận cuối và có một hiệu số vượt trội so với đối thủ. Đó sẽ là cơ hội mà Klinsmann chắc chắn không thể bỏ qua để giành vé đi tiếp.

CON SỐ
50 Chiến thắng 2-1 của ĐT Mỹ trước Ghana rạng sáng qua đã giúp HLV Juergen Klinsmann chạm cột mốc trận đấu thứ 50 nhà cầm quân người Đức dẫn dắt tuyển Mỹ. Klinsmann được LĐBĐ Mỹ mời về nắm ĐTQG nước này từ ngày 29/7/2011 và đã để lại dấu ấn rất rõ nét, mà chiếc Cúp vàng CONCACAF 2013 chính là bằng chứng cho tài cầm quân của vị HLV 49 tuổi này. Tại World Cup 2014, tuyển Mỹ cũng đã có một khởi đầu rất tốt sau chiến thắng trước Ghana.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Ghana: Kwarasey, Opare, Mensah, Boye, Asamoah, Atsu (Adomah 78’), Rabiu (Essien 71’), Muntari, Andre Ayew, Jordan Ayew (Boateng 59’), Gyan.
Mỹ: Howard, Johnson, Cameron, Besler (Brooks 46’), Beasley, Bedoya (Zusi 77’), Jones, Bradley, Beckerman, Dempsey, Altidore (Johannsson 23’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x