Bóng Đá Plus trên MXH

Gerrard: “Đừng nghĩ tôi quá nhút nhát để làm đội trưởng!”
Việt Dũng • 19:31 ngày 07/06/2014
Mới đây, đội trưởng Steven Gerrard của ĐT Anh đã có bài trả lời phỏng vấn với truyền thông nước nhà trước thềm VCK World Cup 2014.

    Với bộ râu rậm rạp và mái tóc đã bắt đầu “muối tiêu”, Gerrard trông hoàn toàn phù hợp với tư cách một người đội trưởng. Anh đang từng bước chứng tỏ cho người hâm mộ bóng đá Anh thấy rằng, quan niệm anh quá “nhút nhát” để trở thành thủ quân của Fabio Capello trước đây là sai lầm.

    “Tôi biết rất khó khi phải chọn ai làm đội trưởng”, tiền vệ mới bước sang tuổi 34 chia sẻ về quyết định của Capello năm 2008. “Từng có tới 3 lựa chọn cho vai trò đó, hoặc thậm chí 4, nếu như tính cả Frank Lampard, mặc dù cơ hội cho Frank khi ấy không cao bởi John Terry đang là đội trưởng của anh ấy tại CLB Chelsea”.

    “Lúc ấy, tôi đã thực sự thất vọng vì ông ấy không chọn mình, nhưng không vì thế tôi ngồi trong phòng mà khóc, bởi tôi biết tôi vẫn sẽ được ra sân. Tôi cũng biết Capello đánh giá cao tôi ở tinh thần ấy”.


    “Có thể ông ấy muốn một mẫu đội trưởng có tiếng nói hơn, quyết liệt hơn chăng. Và khi ấy, đó chẳng phải là tôi. Tôi sẽ không bao giờ là người đội trưởng kiểu đó, và tôi cũng chẳng nghĩ đó là hướng đi đúng đối với một người đội trưởng”.

    “Tiếng nói của tôi cũng có ảnh hưởng, nhưng theo cách khác. Đó là một lời kêu gọi. Tôi luôn cố gắng vực dậy các đồng đội, làm cho họ biết rằng mọi việc vẫn còn chưa hoàn tất đâu. Tôi không phải kiểu đội trưởng làm cho người ta khó xử trước những người khác. Tôi không tấn công mọi người ở trên sân”.

    “Tôi thích được lĩnh trọng trách đó. Tôi luôn thích. Nhưng tôi không cảm thấy mình thực sự là đội trưởng cho tới khi Roy Hodgson trao chiếc băng thủ quân chính thức cho tôi”, Gerrard tiếp tục nói. “Lực lượng ĐT Anh lúc này thật là thú vị, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ trẻ và những lão tướng dày dạn kinh nghiệm”.

    Chia sẻ về vị trí mới, tiền vệ phòng ngự sáng tạo, tại Liverpool và cả ĐT Anh, Gerrard nói: “Khi lần đầu chơi ở vị trí ấy, tôi cảm thấy vẫn còn hơi sớm với mình. Bởi tôi cảm thấy mình vẫn còn năng lượng, vẫn có thể chơi như một tiền vệ con thoi”.


    “Brendan (Rodgers) đã nhắc đến vị trí ấy trong cuộc nói chuyện đầu tiên giữa chúng tôi. Ông ấy đã chuẩn bị điều đó một thời gian dài, chứ không đơn thuần bắt tôi phải chấp nhận nó trong 2 hay 3 ngày. Sau 4, 5 trận đấu, tôi thấy mình thích nghi tốt hơn với nó và bắt đầu thấy hứng khởi. Phong độ của tôi được cải thiện dần lên nhờ chơi ở vai trò mới. Mùa giải vừa qua có lẽ là một trong những mùa tôi chơi ổn định nhất từ trước tới nay”.

    “Vị trí mới giúp tôi không còn phải bận tâm tới những quãng đường dài 1.000 hoặc 1.500 mét ở tốc độ cao mỗi trận nữa. Con số ấy có thể chỉ còn bằng một nửa mà thôi”.

    Nói về bảng đấu sắp tới tại World Cup, Gerrard thừa nhận sẽ rất khó khăn. Không chỉ có Italia, đội bóng từng loại Anh tại Euro 2012, mà Uruguay và cả Costa Rica cũng không hề dễ chịu.

    “Tôi thỉnh thoảng có nhắn tin qua lại với Luis (Suarez). Tôi chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất. Cậu ấy đã trải qua một ca phẫu thuật, nhưng tôi vẫn đang xác định tư tưởng rằng cậu ấy sẽ kịp đối mặt với chúng tôi. Tất nhiên, bảng D là một bảng đấu đầy khó khăn. Italia đã vào tới chung kết cúp châu Âu cách đây 2 năm”.


    “Lần gặp nhau trước đây, họ cầm bóng nhiều hơn, điều đó sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn, nhất lại là trong điều kiện thời tiết như ở Manaus (Brazil). Uruguay thì luôn đáng sợ với cặp Luis và Edinson Cavani. Costa Rica lại đáng sợ bởi ít được biết đến. Nhưng cũng may, chúng tôi chỉ phải chạm trán họ ở trận thứ ba vòng bảng, tức là sẽ có dịp nghiên cứu kĩ cách đá của họ ở 2 trận trước”.

    “Ngược lại, họ cũng sẽ phải thận trọng với chúng tôi. Tôi nghĩ ĐT Anh sẽ là một tập thể có khả năng gây bất ngờ. Không nhiều trong số các đối thủ biết tới những gương mặt trẻ trung, tươi mới và tràn đầy năng lượng, không biết sợ hãi chúng tôi đang sở hữu. Hy vọng rằng chúng tôi có thể làm nên bất ngờ và vượt qua vòng bảng. Tôi tin điều đó”, Gerrard kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội