Chấm điểm ĐT Anh trong trận hòa Ecuador: Barkley làm lu mờ tất cả

Quang Minh
Từ 10:07 ngày 05-06-2014
Tài năng trẻ của Everton, Roos Barkley đã có một trận đấu xuất sắc, làm lu mờ tất cả các trụ cột trên sân như Frank Lampard, Wayne Rooney hay Jack Wilshere.


HLV Roy Hodgson đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi bố trí nhân sự trong sơ đồ 4-2-3-1 ở trận giao hữu với Ecuador đêm qua. James Milner được kéo xuống đá hậu vệ phải, trong khi Rooney đá cánh trái và tiền vệ trung tâm Roos Barkley được đôn lên đá hộ công, Lambert đá trung phong cắm.

Với những sự thay đổi đó, Anh đã không thể có được thế trận quá vượt trội so với Ecuador và chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 2-2 trong trận đấu có thêm hai chiếc thẻ đỏ cho Raheem Sterling và Antonio Valencia. Dưới đây là chấm điểm các cầu thủ Anh ở trận đấu vừa qua.

ĐT Anh vẫn còn nhiều nỗi lo trước thềm World Cup

Thủ môn: Ben Foster (6 điểm)
Được bố trí bắt thay Joe Hart, thủ thành của West Brom đã có màn trình diễn không quá tệ, dù để lọt lưới 2 bàn. Tuy nhiên, trong cả hai pha lập công của Enner Valencia (8') và Michael Arroyo (70') phía Ecuador, Ben Foster không mắc lỗi bởi đó là những pha kết thúc vô cùng hiểm hóc. Ở trận này, cựu thủ môn của M.U cũng có được 4 phá cứu thua cho khung thành ĐT Anh.

Hậu vệ phải: James Milner (5 điểm)
Thử nghiệm Milner ở vị trí mới đã không diễn ra đúng như ý muốn của HLV Roy Hodgson. Ở bàn thua đầu tiên, cầu thủ của Man City đã không theo sát Ayovi để cầu thủ này thoải mái tạt bóng vào trong vòng cấm địa. Có lẽ, Milner sẽ chỉ thích hợp với một vị trí trên hàng tiền vệ thay vì phải căng mình đá ở nơi không phải sở trường của mình.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (6 điểm)
Shaw đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Anh, và chính cầu thủ của Southampton là người đã mắc lỗi khi không theo kèm Valencia trong tình huống cầu thủ của Ecuador mở tỷ số. Tuy nhiên, đó gần như là sai lầm duy nhất của Shaw ở trận đấu này. Những phút còn lại của trận đấu, cầu thủ 18 tuổi lên công về thủ nhịp nhàng và chính là người đã có đường tạt bóng vào trong để Rooney san bằng tỷ số.

Luke Shaw có trận ra mắt khá thành công

Trung vệ: Phil Jones (5 điểm)
Jones đã trở lại thi đấu trận đầu tiên kể từ sau chấn thương gặp phải trong trận đấu giữa M.U và Hull ngày 6/5. Anh cùng người đồng đội tại M.U, Chris Smalling tạo thành cặp trung vệ, tuy nhiên sự phối hợp giữa hai người là không được tốt khiến hàng thủ ĐT Anh nhiều lần chao đảo trước lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả của Ecuador.

Trung vệ: Chris Smalling (5 điểm)
Không thực sự chắc chắn trong một số tình huống Ecuador tấn công, điển hình là pha chọn vị trí sai và để Valencia mở tỷ số ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Smalling cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn cạnh tranh một suất đá chính.

Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard (5 điểm)
Được đeo tấm băng đội trưởng thay cho Steven Gerrard vắng mặt, song Lampard không để lại quá nhiều dấu ấn ở trận này. Tiền vệ 35 tuổi chỉ thi đấu ở mức tròn vai.

Lampard chỉ thi đấu tròn vai ở trận đấu đêm qua

Tiền vệ trung tâm: Jack Wilshere (5 điểm)
Chấn thương ở chân mới bình phục khiến Wilshere không thể hiện được nhiều, trong 87 phút có mặt trên sân, cầu thủ của Arsenal tung ra 86 đường chuyền (nhiều nhất đội) với tỷ lệ chính xác 91% cùng 2 pha tắc bóng thành công.

Tiền vệ cánh phải: Oxlade-Chamberlain (7 điểm)
Tốc độ, kỹ thuật là những điểm mạnh của Ox-Chamberlain ở trận đấu này. Với 7 pha đi bóng thành công, tiền vệ của Arsenal đã nhiều lần khiến hàng phòng ngự của Ecuador chao đảo. Đáng tiếc là Ox-Chamberlain phải rời sân ở phút 63 do dính chấn thương đầu gối.

Tiền vệ cánh trái: Wayne Rooney (6 điểm)
Không quá xuất sắc ở trận đấu này, song kinh nghiệm cũng như đẳng cấp giúp Rooney chọn đúng vị trí để có bàn san bằng tỷ số. Màn trình diễn của chân sút 28 tuổi trong 63 phút có mặt trên sân giúp HLV Roy Hodgson có thể an tâm phần nào và nó cũng giúp ông tránh phải sự chỉ trích bởi quyết định bảo vệ Rooney trước những phản ứng của người hâm mộ.

Rooney đáp lại lời chỉ trích bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1

Hộ công: Ross Barkley (8 điểm)
Tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Everton đang được đánh giá là tương lai của bóng đá Anh. Trong trận đấu đêm qua, Barkley đã nhiều lần khiến các cầu thủ phòng ngự của Ecuador khổ sở bởi khả năng đi bóng, sức càn lướt của mình. Barkley có 4 pha đi bóng thành công trong 84 phút có mặt trên sân, và cũng chính anh là người có đường chuyền quyết định để Rickie Lambert nâng tỷ số lên 2-1 ở đầu hiệp 2.

Tiền đạo: Rickie Lambert (7 điểm)
Tân binh của Liverpool đã hoàn tất một tuần tuyệt vời của mình khi thực hiện được ước mơ khoác áo Liverpool đồng thời ghi bàn thắng thứ 3 cho ĐT Anh chỉ sau 5 lần được triệu tập lên tuyển.

Thay người:
Jon Flanagan (5 điểm)
Cầu thủ của Liverpool đã có 28 phút có mặt trên sân bên hành lang cánh phải và có được màn trình diễn khá tốt.

Raheem Sterling (3 điểm)
Vào sân thay Rooney ở phút 63, dấu ấn mà tài năng trẻ của Liverpool để lại chỉ là chiếc thẻ đỏ sau pha va chạm với cầu thủ của M.U, Antonio Valencia.

Jon Stones, Adam Lallana, Jordan Henderson, Danny Welbeck (không chấm).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x