Giao hữu ĐTQG: Đức và Pháp hòa thất vọng

Quang Minh
Từ 07:03 ngày 02-06-2014
Trước những đối thủ có trình độ chuyên môn khá, cả Đức và Pháp đều bộc lộ những điểm hạn chế của mình khi đều bị cầm chân trong thế trận không mấy vượt trội.
Tiếp đón Cameroon, đội bóng cũng dự World Cup lần này trên sân nhà tại Monchengladbach, HLV Joachim Loew đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Ngoài trường hợp vắng mặt do chấn thương của đội trưởng Philipp Lahm và thủ môn Manuel Neuer, có thể nói ĐT Đức đã xác định được bộ khung với sự góp mặt của Marco Reus, Mesut Oezil, Mario Goetze, Thomas Mueller, Samir Khedira, Matts Hummels hay Toni Kroos.

Với việc không có tiền đạo nào được tung vào sân, HLV Loew đã quyết định đưa Goetze đá như một tiền đạo ảo và cầu thủ của Bayern nhanh chóng có được cơ hội, đáng tiếc là cú dứt điểm khiến thủ thành Itandje vất vả đẩy bóng chạm khung gỗ ở giữa hiệp 1.


Chủ động chơi phòng ngự với một thế trận thua kém, Cameroon bất ngờ có được bàn mở tỷ số do công của chân sút kỳ cựu Samuel Eto'o ở phút 62 trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Weidenfeller.  Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu khi chỉ 4 phút sau đó (phút 66), Mueller đánh đầu chính xác san bằng tỷ số 1-1 sau đường tạt bóng chính xác của Boateng. 3 phút sau, tới lượt cầu thủ vào sân thay người, Andre Schuerrle ghi bàn sau đường chuyền chính xác của Lukas Podolski.

Đức không thể đánh bại được Cameroon

Trong khi hàng công có dấu hiệu thi đấu khởi sắc, ở hàng thủ các cầu thủ Đức lại liên tục mắc sai lầm. Sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Cameroon cũng có được bàn san bằng tỷ số. Phút 78, sau đường chuyển của Enoh, tiền đạo Choupo-Moting đã có pha đi bóng kỹ thuật và tung ra cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm, ấn định tỷ số hòa 2-2. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 3 liên tiếp sau 3 trận ra sân của Choupo-Moting cho "những chú sư tử bất khuất" dù anh là cầu thủ sinh ra tại Đức.

Tương tự như Đức, Pháp cũng không có được kết quả thật sự thành công khi bị Paraguay cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1. So với trận đấu với Na Uy hồi giữa tuần trước, Pháp chỉ có hai thay đổi người là Bacary Sagna đá thay Debuchy và Loic Remy thế chân Griezmann. Với bộ ba Giroud - Remy - Valbuena trên hàng công cùng sự trợ giúp của bộ ba tiền vệ Pogba - Matuidi - Cabaye, Pháp đã có một thế trận rất tốt nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Paraguay.

Pháp bị cầm chân đáng tiếc trên sân nhà

Sang hiệp 2, HLV Deschamps có vài sự thay đổi người, Griezmann vào sân thay cho Remy ở phút 64 và không lâu sau đó, phút 82 cầu thủ đang thi đấu cho Real Sociedad có cú cứa lòng hoàn hảo mở tỷ số trận đấu. Những tưởng Pháp sẽ có chiến thắng thứ hai liên tiếp, tuy nhiên ở phút 89, họ đã bị thủng lưới khi Caceres đón đường chuyền của Rojas, đánh đầu gỡ hòa 1-1.


Ở một số trận đấu giao hữu đáng chú ý khác, Bỉ có chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân của Thụy Điển. Tiền đạo trẻ thuộc biên chế Chelsea, Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số, và một cầu thủ khác của đội bóng nước Anh là Eden Hazard ấn định chiến thắng. Trên sân nhà, Mỹ cũng có được chiến thắng nhẹ nhà 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Fabian Johnson và Clint Dempsey là những cầu thủ ghi bàn cho Mỹ, trước khi Selcuk Inan có bàn rút ngắn ở những phút thi đấu cuối cùng.

Kết quả cụ thể:
Pháp 1-1 Paraguay (VIDEO)
Đức 2-2 Cameroon (VIDEO)
Mỹ 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ (VIDEO)
Thụy Điển 0-2 Bỉ (VIDEO)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x