Góc chuyên gia: Đức không có điểm yếu

Graeme Souness
Từ 01:00 ngày 01-07-2014
Điều gì sẽ xảy ra nếu Đức mất đi một cầu thủ giỏi? Chẳng có vấn đề gì cả, vì Đức không có điểm yếu.

Bạn vẫn đang cố gắng chọn ra ứng viên có thể vô địch World Cup 2014? Tôi cũng vậy. Nhưng hãy tự hỏi chính mình: Điều gì sẽ xảy ra nếu Leo Messi chấn thương ngày mai? Bạn còn muốn chọn Argentina hay không? Nếu Neymar dính chấn thương, Brazil có còn là ứng viên ưa thích cho ngai vàng?

Bây giờ, bạn được phép chọn bất kỳ ai trong 11 cầu thủ mà HLV Joachim Loew sẽ sử dụng trong trận gặp Algeria hôm nay. Nếu cầu thủ đó chấn thương, hãy thử nghĩ xem sức mạnh của Đức có suy giảm hay không?

Để mô tả về Đức, tôi thích cách nói: Đức là một đội tuyển đúng nghĩa. Cỗ xe tăng không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Đó là yếu tố rất quan trọng giúp Đức liên tục có mặt trong 2 trận bán kết World Cup gần đây (2006 và 2010). Họ trẻ trung và họ chính là niềm hy vọng phá vỡ thế lấn át của các đại diện Nam Mỹ tại World Cup lần này.

Trong tay Loew là những tinh hoa thật sự. Họ giữ vững được phong độ như khi thi đấu trong màu áo CLB và điều quan trọng nhất là họ đoàn kết. Đây là yếu tố giúp Đức giống một đội tuyển hơn bất kỳ đối thủ nào. Một đội tuyển mà từng cá nhân có thể hỗ trợ lẫn nhau, điểm mạnh của người này sẽ khỏa lấp điểm yếu của người khác.


Hãy nhìn Brazil. Hàng thủ của Brazil có vấn đề và thủ môn của họ thì quá già. Argentina cũng gặp vấn đề tương tự, với cặp trung vệ có chất lượng chuyên môn ở mức trung bình.

Tôi nhìn vào ĐT Đức và nghĩ: Điểm yếu của Đức ở đâu? Một vài người sẽ chọn vị trí mà tôi nghĩ là họ có sơ sở: Per Mertesacker. Nhưng theo tôi, Per Mertesacker ý thức được điểm yếu của mình. Bạn có bao giờ thấy Per Mertesacker tham gia vào những cuộc đua tốc độ? Không. Cậu ấy đứng ở đó, đoán trước tất cả những gì đối thủ đang nghĩ. Cậu ấy rất thông minh, và quan trọng là bên cạnh Per Mertesacker có Mats Hummels – một hậu vệ giỏi.

Tôi đánh giá cao Per Mertesacker ở khả năng kiểm soát tình hình. Cậu ấy không mấy khi phá bóng một cách thiếu suy nghĩ. Mertesacker thường xuyên sử dụng những đường chuyền ở cự ly từ 4-12m để giải nguy. Đừng quên, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Per Mertesacker tại Premier League mùa vừa qua là 93%.

Ở phía trên của Mertesacker, Loew có một Philipp Lahm vô cùng thông minh. Lahm giống như một thợ may. Cậu ấy vá lại tất cả những lỗ thủng ở khu vực sân nhà. Lahm vô cùng hiếu chiến khi HLV cần tố chất ấy, nhưng cũng rất điềm đạm và mềm mại tùy theo diễn biến trận đấu. 

Tôi cũng muốn nhắc đến Manuel Neuer, thủ thành hay nhất thế giới lúc này. Neuer có thể thực hiện tốt các quả đá penalty – điều đó có gợi cho các bạn hình dung về khả năng dùng chân nhuần nhuyễn của Neuer hay không? Với Neuer, hàng thủ Đức có thêm một trung vệ.

Đức chắc chắn là đội tuyển không dễ bị đánh bại. Tất nhiên, Algeria có thừa động lực. Nhưng tôi nghĩ trình độ của Algeria chưa đủ hất Đức ra khỏi đường ray. Chặng đường sau đó khó khăn hơn. Đức có thể gặp Pháp ở tứ kết và Brazil ở bán kết. Nhưng tôi tin, Loew đã tính toán cho tới trận cuối cùng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x