Hà Lan 2-0 Chile: Hà Lan vững ngôi đầu

Việt Hà
Từ 01:29 ngày 24-06-2014
Hà Lan chỉ cần một trận hòa là có ngôi đầu bảng. Nhưng đội bóng của HLV Louis van Gaal còn làm được hơn thế khi đánh bại Chile với tỷ số 2-0, qua đó chính thức đoạt ngôi đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng.



Ngôi đầu bảng B là mục tiêu chung của cả Hà Lan lẫn Chile. Bởi lẽ cả hai đều không muốn gặp đội chủ nhà Brazil ở vòng 1/8. Toan tính đó thể hiện rõ trong cách nhập cuộc của hai đội. Hà Lan chơi chậm và chắc với ý đồ thủ hòa nhằm bảo toàn ngôi đầu. Trong khi đó, Chile buộc phải dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng Nam Mỹ kiểm soát bóng tới 68% trong hiệp đấu đầu tiên và thực hiện tới 225 đường chuyền, trong khi Hà Lan chỉ có 60 lần chuyền bóng.

Tuy nhiên thế trận lấn lướt của Chile không đồng nghĩa với sự nguy hiểm. Họ không có nổi pha dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 1. Trái lại, Hà Lan thể hiện sự sắc bén trong các pha phản công nhờ phong độ sung mãn của Arjen Robben. Đá thay Robin van Persie (treo giò) ở vị trí cao nhất trên hàng công, cầu thủ của Bayern Munich chính là cá nhân tạo ra nhiều khác biệt nhất trên sân bởi những pha xuyên phá giàu tốc độ và đột biến. Tình huống đẹp nhất của Robben diễn ra ở phút 39, khi anh đột phá từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ Chile nhưng tiếc rằng pha dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc. Có thể nói một mình Robben gánh cả hàng công Hà Lan và mọi tình huống nguy hiểm đều qua chân anh. Cũng trong hiệp 1, Robben có pha chuyển bổng chính xác cho De Vrij đánh đầu chệch khung thành Chile trong gang tấc.


Khác với hiệp 1 thi đấu thận trọng, Hà Lan đã tăng tốc ngay sau giờ nghỉ. Với nguồn cảm hứng từ Robben, đội bóng áo cam đẩy lùi Chile về phần sân nhà và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Phút 66, Robben đi bóng tốc độ trước khi dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Bravo đã xuất sắc cản được. Hàng phòng ngự Chile bắt đầu lúng túng trước sức ép không nhỏ từ Hà Lan. Không lâu sau đó, lại là Robben đưa bóng tới đầu Dirt Kuyt từ quả phạt góc, rất tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ Fenerbahce lại thiếu chính xác. 

Những cơ hội liên tiếp đến với Hà Lan và cuối cùng điều phải đến đã đến. Phút 76, cầu thủ vào thay người Fer trong thế không bị ai kèm đã bật cao đánh đầu tung lưới Chile, và người kiến tạo không ai khác ngoài Robben với quả đá phạt góc chính xác. Đây là trận đấu quá xuất sắc của Robben. Một mình anh không chỉ uy hiếp khung thành Chile bằng những pha đi bóng tốc độ mà còn bởi những đường chuyền chính xác. Phút 90+1, Robben khép lại ngày thi đấu thăng hoa với pha dốc bóng bên cánh trái, trước khi căng ngang cho Depay ấn định chiến thắng 2-0. Như vậy, Hà Lan trở thành đội đầu tiên tại World Cup 2014 toàn thắng 3 trận vòng bảng. Ngôi đầu bảng B hoàn toàn xứng đáng với đội bóng áo da cam.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Tây Ban Nha đã chia tay World Cup 2014 bằng chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Australia. Đội bóng của HLV Del Bosque làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng cũng phải đến phút 36 mới mở được   tỷ số sau cú đánh gót điệu nghệ của David Villa. Sau giờ nghỉ,   thế công Tây Ban Nha biến hóa hơn và họ dễ dàng làm tung lưới   Australia thêm 2 lần nữa nhờ công của Fernando Torres và Juan Mata.

BÀN THẮNG
Hà Lan: Fer (77’), Depay (90+1’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hà Lan: Cillessen, Janmaat, De Vrij, Vlaar, Blind, Kuyt (Kongolo 89’), Wijnaldum, De Jong, Sneijder (Fer 75’), Robben, Lens (Depay 68’).
Chile: Bravo, Medel, Silva (Valdivia 70’), Jara, Isla, Aranguiz, Gutierrez (Beausejour 46’), Diaz, Mena, Sanchez, Vargas (Pinilla 80’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x