HLV Del Bosque sẵn sàng từ chức nếu cần thiết

Trọng Khang
Từ 21:23 ngày 21-06-2014
HLV Vicente del Bosque vừa nói bóng gió về khả năng ông sẽ chia tay ĐT Tây Ban Nha sau khi World Cup 2014 kết thúc, bất chấp thực tế nhà cầm quân lão làng này vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ.

Cựu HLV Real đang phải chịu rất nhiều sức ép do Tây Ban Nha đã thua liền 2 trận trước Hà Lan (1-5)Chile (0-2), qua đó bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014. Tuy một số thành viên trong đội (chẳng hạn như Sergio Ramos hay Santi Cazorla) và cả GĐTT của LĐBĐ Tây Ban Nha là Jorge Perez đứng về phía HLV Del Bosque, một số người vẫn cho rằng “Ngài râu kẽm” không nên tiếp tục duy trì công việc hiện tại.

Được hỏi về vấn đề này, HLV Del Bosque cho hay: “Tây Ban Nha vẫn đang phải chinh chiến ở World Cup 2014, vì thế tôi không nghĩ đây là thời điểm thích hợp để nói về tương lai của tôi. Tuy nhiên, thời gian tới tôi sẽ làm điều mà mọi người cho là tốt nhất. Xin được nhắc lại một lần nữa là tôi không muốn gây trở ngại cho LĐBĐ Tây Ban Nha. Lợi ích của tổ chức này cần phải được đặt lên trên hết, sau đó chúng ta mới bàn đến chuyện cá nhân”.

“LĐBĐ Tây Ban Nha đã đối xử tốt với tôi và tôi sẽ cố gắng đền đáp lại sự tín nhiệm đó. Tôi sẵn sàng ra đi nếu bị cho là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến nền bóng đá nước nhà. Khi đưa ra quyết định, tôi sẽ nghĩ về đội tuyển và LĐBĐ Tây Nha trước khi xem xét đến lợi ích cá nhân”.

Tây Ban Nha đã sớm bị loại khỏi World Cup 2014

Lúc này trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha đang có những quan điểm trái chiều về nguyên nhân dẫn tới việc Tây Ban Nha sớm bị loại khỏi World Cup 2014. Ngay sau khi Xabi Alonso tuyên bố vấn đề của Tây Ban Nha là các cầu thủ không còn động lực chiến đấu, cả Andres Iniesta và Diego Costa đều đã lên tiếng bác bỏ luận điểm này.

Khi các phóng viên thắc mắc về chuyện liệu có phải nội bộ ĐT Tây Ban Nha đã rạn nứt hay không, HLV Del Bosque cũng cho biết thêm: “Tôi không nghĩ có bất kỳ khoảng cách nào đang tồn tại giữa các học trò của tôi. Các thành viên của ĐT Tây Ban Nha có mối quan hệ tốt và điều đó luôn được thể hiện qua bầu không khí trong phòng thay đồ”.

“Lý do dẫn tới việc Tây Ban Nha sớm bị loại hoàn toàn nằm ở khía cạnh chuyên môn. Tôi không muốn nói chi tiết hơn về vấn đề này, nếu vẫn còn thắc mắc thì các bạn hãy tự đi tìm câu trả lời”.

Trái với quan điểm của nhiều người, HLV Del Bosque không cho rằng những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha như Alonso, Iker Casillas hayXavi xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích. “Không nhiều cầu thủ lớn tuổi của Tây Ban Nha phải lui vào hậu trường sau World Cup 2014. Ở đây chúng ta đánh giá cầu thủ dựa trên thành tích chứ không phải tuổi tác của họ. Đừng đổ lỗi cho riêng những cầu thủ trẻ, những lão tướng hay BHL đội bóng, vì tất cả mọi người đều phải chịu trách nhiệm cho thất bại của ĐT Tây Ban Nha", HLV Del Bosque kết luận.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x