HLV Felipe Scolari: “Brazil có thể đá 3-5-2”

Di Đan
Từ 05:04 ngày 02-07-2014
Đó là tiết lộ của HLV Felipe Scolari trong cuộc họp báo kỹ thuật vào ngày hôm qua.

Với chiếc thẻ vàng thứ hai tại World Cup 2014 trong trận gặp Chile, tiền vệ Luiz Gustavo sẽ bị treo giò ở cuộc đối đầu với Colombia, thuộc khuôn khổ vòng tứ kết vào đêm thứ Sáu tới. Theo giới chuyên môn, đến thời điểm hiện tại, Big Phil vẫn chưa chọn được một tiền vệ phòng ngự nào để thay thế Gustavo và Brazil không thể tiếp tục thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1. Do đó, HLV Scolari đang tính chuyện để đội nhà ra quân với 3 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-5-2.

“Tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn: đưa một tiền vệ phòng ngự vào thay vị trí của Gustavo hoặc thay đổi toàn bộ hệ thống lối chơi. Tôi có thể bắt đầu để Selecao thi đấu như tại World Cup 2002, với 3 hậu vệ, đồng thời gia tăng tính tự do cho các cầu thủ đá cánh. Những ngày tới, tôi sẽ quan sát các cầu thủ trong mỗi buổi tập để xem họ có gặp vấn đề gì về thể lực hay không, rồi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng”, HLV Scolari cho biết. 

Trong trường hợp lựa chọn phương án thứ hai, nhiều khả năng Big Phil sẽ sử dụng Dante hoặc Henrique. Lúc đó, ĐT Brazil sẽ có thêm 1 trung vệ, còn Marcelo và Alves được phép tự do lên xuống ở biên. Còn nếu vẫn đá 4-2-3-1, thì vị trí thay thế Gustavo sẽ là cuộc tranh chấp giữa Hernanes, Paulinho và Ramires. “Đây cũng là một trong những kế hoạch kèm chặt ngòi nổ James Rodriguez bên phía Colombia. Cậu ta quá nguy hiểm khi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại World Cup 2014”, HLV Scolari nhấn mạnh.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x