Huyền thoại Argentina đánh giá cao cơ hội đăng quang của ĐT Đức

Bình Khang
Từ 20:22 ngày 21-06-2014
Trong một bài viết đánh giá về World Cup Brazil 2014 qua những trận đấu đầu tiên, huyền thoại bóng đá người Argentina Cesar Menotti khẳng định World Cup lần này đem lại nhiều hy vọng và nhận xét Đức là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Xin trận trọng giới thiệu với bài viết của cựu cầu thủ và HLV lừng danh thế giới nói trên, đăng trên tờ AS của Tây Ban Nha.

“Trong những điểm tốt đẹp đầu tiên, tôi muốn nói đến trận Italia-Anh, một trận đấu nhuần nhuyễn, thông minh, thậm chí có thể nói là quả cảm, với sự nổi bật của một số tài năng trẻ người Anh. Hai đội đã làm nên một trận đấu hay, rất dễ chịu và rất hấp dẫn. Những gì còn lại đều không bất ngờ. 

Thí dụ, tôi không bất ngờ trước Đức. Đức rất vững chắc với ý tưởng của mình, biết rõ mình muốn chơi như thế nào. Và khả năng dứt điểm xuất hiện từ những vị trí rất vững chãi. Đây không phải là một sự tình cờ. Tôi nhìn thấy trong các phát biểu của Joachim Loew sự chắc chắn.Ông ấy nói những điều rất rõ ràng. Các cầu thủ cũng toát ra vẻ tự tin biết mình chơi như thế nào và muốn gì. Khi Đức mất bóng, ta có cảm giác 20 cầu thủ đều tham gia phòng ngự. Trong tất cả đội tuyển, đội chơi chặt chẽ nhất trong suốt 90 phút là Đức. Cùng với Hà Lan, đây là hai đội có thứ bóng đá hay nhất.


ĐT Đức

Bồ Đào Nha là một đội bóng của những cầu thủ xuất sắc, luôn tạo cho người ta cảm giác sẽ làm nên chuyện lớn nhưng thực tế nhiều năm qua lại không phải như vậy, kể cả khi làm nước chủ nhà.  Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo không chơi đúng vị trí của mình, khó khăn trong việc tìm ra khoảng trống để thực hiện các phẩm chất về tốc độ, dứt điểm và khéo léo. CR7 cũng không có một đội bóng tạo ra các khoảng trống đó qua việc giữ bóng.

Tôi không thấy Brazil chắc chắn lắm trong ý tưởng của mình. Cần phải quyết định dám mạo hiểm. Nhưng khi tôi nói mạo hiểm, điều có có nghĩa là mạo hiểm trên sự hiểu biết. Một thằng điên mạo hiểm thì chẳng ích lợi gì, nó sẽ tự giết mình. Nhưng trong một lúc nào đó của trận đấu, phải dám có thái độ quả cảm, như Đức làm điều đó với quyết tâm rõ ràng. Brazil cần đặt cọc hơn nữa vào bóng đá. Có lần nhà văn Jorge Luis Borges nói văn học là sự trật tự và phiêu lưu. Bóng đá cũng vậy. Tôi có cảm giác Brazil quá lo lắng đến trật tự nên ít dám mạo hiểm. Tôi không nói về những mạo hiểm cá nhân, mà của cả một tập thể. 

Đối với Tây Ban Nha, tôi nghĩ báo chí đã quá tàn nhẫn, nhất là sau trận thua Hà Lan. Kết quả là đáng báo động, nhưng bóng đá có những hoàn cảnh và sự việc vẫn thường xảy ra ngoài tầm kiểm soát. Như Casillas là một trong những người hùng của World Cup lần trước, lần nay phạm một số sai lầm rất lớn, rất rõ. Khi một thủ môn sai lầm, bóng chui vào trong lưới, nhưng khi các cầu thủ khác sai lầm, trận đấu vẫn tiếp tục. 


ĐT Chile

Và Argentina... tôi nghĩ đội tuyển này đã có một chút nhầm lẫn trước trận đấu. Chắc chắn trong đầu HLV có cái gì đó phân vân trong đầu, không ai biết được điều đó là gì, nhưng rõ ràng trận đấu không phải là hay. Trước sự chỉ trích về những sai lầm ở hiệp một, tôi thấy HLV đã quyết định có thay đổi ở hiệp hai. Argentina đã đối đầu với một đối thủ tổ chức tốt trận đấu. Mặc dù bất lợi do phải nhận một bàn thua từ những phút đầu tiên, nhưng Bosnia không tuyệt vọng và chơi rất kỷ luật. Chỉ có sự xuất hiện thần kỳ của Messi, trước đó giấu mình ở đâu đấy, mới đem lại sự bình tâm cho người Argentina. Bởi vì hai trận sắp tới có vẻ rất dễ dàng với Argentina. 

Các đội bóng Nam Mỹ nhìn chung chơi không tốt. Colombia chơi đúng mức, trước một Hy Lạp luôn phức tạp. Họ đã giành chiến thắng, nhưng tôi nghĩ họ còn có thể chơi tốt hơn nữa vì thực sự chưa tỏa sáng. Uruguay ở trận đầu là một nỗi thất vọng, về tinh thần chiến đấu trước Costa Rica, được coi là một bất ngờ, nhưng với tôi thì không. Tuy nhiên, nên nhớ Uruguay luôn là một đội tuyển luôn đem đến những bất ngờ (vừa thắng Anh 2-1).

Trước khi kết thúc, tôi nghĩ nên nhắc lại đã từng có những World Cup gây thất vọng ngay từ những trận đầu tiên. Cúp Thế giới này là ngược lại, tràn đầy hy vọng tốt hơn. Nhưng sẽ còn phải xem mọi chuyện diễn biến ra sao, nhất là với những đội bóng lớn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x