Bóng Đá Plus trên MXH

Luis Suarez bình phục chấn thương: Tam sư đối đầu với "quái vật"
Minh Nguyên • 13:42 ngày 19/06/2014
Từ Monster trong tiếng Anh ngoài nghĩa tiêu cực (quái vật) còn dùng để ám chỉ những người cực kỳ xuất chúng. Tuyển Anh sẽ đối đầu với một monster, khi gặp Uruguay ở trận đấu quyết định số phận của cả hai đội.

    NGƯỜI QUEN TÁI NGỘ
    Ở trận gặp Uruguay, ĐT Anh sẽ đối đầu với “quái vật” do chính họ tạo ra: Luis Suarez. Với hàng thủ gồm toàn những hậu vệ xoay trở không được linh hoạt, Suarez sẽ là cơn ác mộng kinh hoàng đối với khung thành Joe Hart. Những đồng đội của Suarez ở Liverpool như Johnson, Gerrard, Henderson, Sterling sẽ giữ vai trò quan trọng trong hy vọng hạn chế sự lợi hại của ngôi sao số 1 Uruguay, nhưng thủ quân tuyển Anh Steven Gerrard nói rằng như thế chưa đủ: “Suarez vô cùng xuất sắc. Toàn bộ cầu thủ Anh đều phải sẵn sàng đoạt bóng trong chân Suarez, hoặc cố gắng phán đoán và ngăn chặn ý định của anh ấy”. 

    Theo Daniel Sturridge, Suarez luôn tạo bất ngờ cho các hậu vệ đối phương vì cầu thủ Uruguay nghiên cứu rất kỹ thói quen, điểm mạnh - yếu của những hậu vệ anh sẽ đối mặt. Khả năng tì đè dùng nửa thân người trên làm “khiên chắn” để rồi xoay trở cực nhanh bứt tốc bỏ lại những “cái đuôi” đeo bám mình là điểm mạnh lớn của Suarez. Tuy tốc độ của Suarez không bằng Sturridge hay Sterling, nhưng khi có bóng Suarez nguy hiểm hơn vì anh thường đánh lừa hậu vệ đối phương nhờ vào kỹ thuật, tốc độ, sự nhanh nhạy, quyết đoán và táo bạo. 

    Suarez đã quá quen với các cầu thủ Anh, và ngược lại. Điều đó cũng có nghĩa là đội tuyển Anh đã nghiên cứu thật kỹ cách chơi của ngôi sao Liverpool, để tìm ra kế sách đối phó.



    ĐIỂM MẠNH, VÀ CŨNG LÀ ĐIỂM YẾU  
    Sau trận thua 1-3 trước Costa Rica, Uruguay cho thấy nhiều nhược điểm. Sự trở lại của Suarez đem lại nhiều hy vọng, nhưng La Celeste cũng hiểu rõ: Suarez vẫn còn bị ảnh hưởng của chấn thương nên thể lực và khả năng chịu va chạm sẽ bị đặt dấu hỏi lớn ở một trận đấu “một mất một còn” khi gặp tuyển Anh. 

    Tam sư hiểu rằng chỉ cần phong tỏa tốt Suarez, Uruguay sẽ suy yếu, cả về chuyên môn cũng như tâm lý. Còn nữa, Suarez rất hay manh động, nếu bị khiêu khích dễ nổi nóng dẫn đến thẻ vàng, thẻ đỏ như khi cắn Ivanovic (Chelsea) và Bakkal (PSV), hoặc khi húc đầu trọng tài lúc mới 16 tuổi. 

    Mọi cầu thủ Anh sẽ sẵn sàng ngăn cản Suarez khi anh có bóng, thậm chí dùng tiểu xảo nếu cần thiết. Tam sư sẽ dùng chiến thuật xa luân chiến, thay nhau “tra tấn” sức bền và sức chịu đựng của Suarez.

    Ngôi sao này phát biểu: “Tôi sẽ cố gắng hết mình, nhưng Uruguay không nên xem tôi là đấng cứu thế”. Suarez rất thực tế, anh hiểu rõ La Celeste sẽ chỉ giành kết quả khả quan trước Anh nếu toàn đội chơi tốt hơn hẳn trận gặp Costa Rica. Sự chờ đợi lớn vào Suarez sẽ là con dao hai lưỡi đối với đội ĐKVĐ Nam Mỹ, trong khi tuyển Anh tin tưởng với sức mạnh đồng đội và lòng quyết tâm, họ sẽ chế ngự thành công “con quái vật” mà chính người Anh đã tạo ra mang tên Suarez (Chiếc giày vàng châu Âu đồng thời là Cầu thủ hay nhất tại Anh mùa bóng 2013/14).   

    Carragher hiến kế cho Tam sư   
    Theo cựu hậu vệ Jamie Carragher, các hậu vệ ĐT Anh không nên áp sát Suarez. Thay vào đó, cần thực hiện các pha xoạc bóng chính xác, dự đoán hướng di chuyển và cố gắng đoạt bóng của Suarez khi cầu thủ này xoay người bứt tốc. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội