Uruguay đứng trước nguy cơ bị loại: Chờ Suarez giải cứu?

Minh Nguyên
Từ 03:38 ngày 16-06-2014
Trận thua Costa Rica 1-3 khiến Uruguay lâm vào thế khó, vì 2 đối thủ tiếp theo là Anh và Italia còn đáng sợ hơn. Và có thể nói không quá rằng, nhà vô địch Nam Mỹ đang đối diện nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

                                                                             VIDEO: Uruguay 1-3 Costa Rica

CÔNG CÙN, THỦ KÉM
Tây Ban Nha đại bại 1-5 trước Hà Lan là một bất ngờ nhưng trận thua 1-3 của Uruguay trước “chú lùn” Costa Rica thì còn hơn cả một cú sốc, nhất là khi Edinson Cavani đưa La Celeste dẫn trước ở phút 24 từ chấm phạt đền. 

Thảm họa trước hết đến từ chính sự lỏng lẻo của hàng thủ Uruguay. Họ thủng lưới 3 bàn quá chóng vánh, chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ của hiệp 2. Đây là lần đầu tiên sau 16 tháng kể từ trận thua 1-3 trước TBN (07/02/2013), đội quân của HLV Oscar Tabarez mới lại để thua 3 bàn trong một trận đấu. Điều đó cho thấy về bản chất Uruguay không phải đội bóng có hàng thủ tồi. Nhưng trận gặp Costa Rica là thời điểm tệ hại nhất của các cầu thủ Uruguay về mọi mặt. Trong đó phong độ thảm hại của trung vệ thủ lĩnh Godin là nguồn cơn lớn nhất. Một mùa giải thăng hoa cùng Atletico đã lấy hết năng lượng của Godin, khiến anh tỏ ra vô cùng uể oải trước Costa Rica. Hàng phòng ngự Uruguay như rắn mất đầu khi Godin chơi quá kém, hệ quả là Pereira nhận thẻ đỏ còn Gargano mắc lỗi trong bàn thua thứ hai.

Uruguay cũng không thể lấy công bù thủ trước Costa Rica. Cavani ngoài pha sút phạt đền thành công đã chơi khá mờ nhạt trận này. Forlan lộ rõ gánh nặng tuổi tác trong từng bước chạy. Còn bên hành lang cánh, Rodriguez cũng đã bỏ lại phong độ tốt nhất tại Atletico mùa vừa rồi. 


CHỜ SUAREZ GIẢI CỨU
Ngồi trên băng ghế dự bị, Luis Suarez đã bật khóc khi chứng kiến đội nhà bại trận. Tiền đạo của Liverpool không thể làm gì giúp Uruguay khi tình trạng thể lực chưa cho phép. Nhưng anh sẽ chắc chắn trở lại trong trận tiếp theo gặp Anh. Với Uruguay bây giờ, Suarez không chỉ là điểm tựa trên sân mà còn là chỗ dựa tinh thần sau thất bại choáng váng trước Costa Rica.

Anh không phải đối thủ xa lạ với Luis Suarez. Rất nhiều tuyển thủ Anh như Gerrard, Sterling, Sturrdige, Johnson là đồng đội của tiền đạo người Uruguay tại Liverpool. Song những cầu thủ Anh cũng quá hiểu lối chơi của Suarez. Vì thế có thể dự báo một trận cầu vô cùng khó khăn cho Suarez và các đồng đội. Nên nhớ, nếu Uruguay đã bị đẩy vào chân tường thì Anh cũng đã trên miệng vực.

Vì vậy, không ai dám chắc Suarez có giải cứu được Uruguay hay không. Bởi trên thực tế, vấn đề của La Celeste không phải có hay không có Suarez. Sự thiếu tổ chức trong lối chơi, các trụ cột mệt mỏi mới là những điểm yếu của Uruguay. Rất khó hy vọng một đội bóng như vậy đánh bại cả Anh và Italia để vượt qua vòng bảng.

Các kịch bản loạt đấu tới:
Anh sẽ bị loại nếu:
- Anh thua Uruguay, đồng thời Italia hòa Costa Rica
- Anh thua Uruguay, đồng thời Italia thua Costa Rica

Uruguay sẽ bị loại nếu:
- Uruguay thua Anh, đồng thời Italia hòa Costa Rica
- Uruguay thua Anh, đồng thời Italia thắng Costa Rica

Italia sẽ giành vé đi tiếp nếu:
- Italia thắng Costa Rica, đồng thời Anh hòa Uruguay.
- Italia thắng Costa Rica, đồng thời Anh thắng Uruguay.

Costa Rica sẽ có vé đi tiếp nếu:
- Costa Rica thắng Italia, đồng thời Anh hòa Uruguay.
- Costa Rica thắng Italia, đồng thời Uruguay thắng Anh.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x