Bình luận: Scandal ngày khai mạc

Trần Minh
Từ 05:25 ngày 13-06-2014
Một bàn thắng khiến hàng triệu CĐV Brazil sững sờ, một bàn gỡ lấp lánh chất thiên tài và một quyết định phạt đền gây tranh cãi, trận khai mạc World Cup 2014 đã khởi đầu như thế.

Chưa thể kết luận gì nhiều về lối chơi của Brazil ở giải lần này. Họ xuất phát với đội hình y hệt như thành phần đã đánh bại Tây Ban  Nha ở trận chung kết Confed Cup 1 năm về trước, nhưng sức ép của một trận khai mạc sau biết bao thời gian chờ đợi đã khiến những chiếc áo vàng chỉ còn là hình ảnh mờ nhạt so với chính họ. 

Marcelo trở thành cầu thủ đầu tiên của Brazil phản lưới ở một VCK World Cup. Lần cuối cùng người ta thấy Fred trước tình huống té ngã là... khi hát quốc ca. Hulk biến mất còn Daniel Alves thì tạt bóng dở không thua gì khi đá cho Barcelona. Ở tuyến giữa, cặp đôi Luka Modric - Ivan Rakitic đã làm cho cặp Paulinho - Luiz Gustavo không khác gì là sự kết hợp vụng về giữa Tom Cleverley và John Obi Mikel. 

Trong bối cảnh đó, trọng tài đã giúp cho Brazil thoát khỏi một thảm họa trong ngày khai mạc khi tặng cho đội chủ nhà một quả 11 mét. Có cảm giác như ông chỉ chờ cho một cầu thủ Brazil ngã xuống trong vòng cấm để làm việc ấy. Một quyết định tồi, một pha chạy đà tồi, một pha cản phá tồi và Brazil đã có được điều mà họ muốn.

Theo dõi pha ghi bàn ấy, những người chơi game chợt mỉm cười tự hỏi: Phải chăng vị trọng tài này trót chọn Neymar làm thủ quân trong trò fantasy?

Neymar vươn lên ngang Ronaldinho


Dù ra mắt ĐT Brazil từ tháng 8/2010, đây mới là trận đấu đầu tiên ở World Cup của Neymar. Và trong trận ra mắt giải đấu lớn này, cũng là trận thứ 50 trong màu áo Selecao, tiền đạo 22 tuổi này đã chơi cực tốt khi lập một cú đúp. Với 2 bàn thắng vào lưới Croatia, Neymar đã có tổng cộng 33 lần lập công và vươn lên thứ 7 trong số các chân sút hàng đầu của lịch sử Brazil, ngang Ronaldinho (33 bàn sau 98 trận) và huyền thoại Jairzinho (33 bàn, 81 trận).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x