Mathieu Valbuena: “Xe đạp” nhỏ, phân khối lớn

Việt Hà
Từ 07:21 ngày 02-07-2014
Không phải ngôi sao tầm cỡ như Karim Benzema, không có ngoại hình nổi bật như Olivier Giroud, không tràn trề sức mạnh như Paul Pogba, nhưng Mathieu Valbuena mới là cầu thủ chơi hay nhất của Pháp từ đầu World Cup 2014.

Trước Nigeria, chỉ có lối chơi giàu đột biến từ Valbuena mới mang lại nét sắc sảo cho hàng công. Những pha xuống biên phải của “xe đạp nhỏ” luôn đặt khung thành Nigeria trong nguy hiểm. Chính Valbuena đá phạt góc dẫn tới bàn thắng cho Pogba, và cũng chính tiền vệ cao 1m66 này căng ngang khiến hậu vệ đối phương phản lưới.

Ngoại trừ trận gặp Ecuador được Deschamps cho nghỉ, Valbuena đều chơi xuất sắc trước Honduras và Thụy Sỹ. Trong cả 3 lần xuất trận vừa qua, tiền vệ của Marseille đều được tờ L’Equipe chấm điểm cao nhất nhì ĐT Pháp. Trong giải đấu vắng cả Sami Nasri và Franck Ribery, Valbuena là tiền vệ duy nhất có thể đem lại sự đột biến nhờ lối chơi giàu cảm hứng sáng tạo và tốc độ (Valbuena có tốc độ tối đa 29,4 km/h tại World Cup 2014, xấp xỉ Messi với 29,6).

Đừng bất ngờ với phong độ nổi bật của Valbuena! Cầu thủ nhỏ con này chính là người ra sân nhiều nhất dưới triều đại Didier Deschamps (25/26 trận).
 Deschamps sẵn sàng gạt Nasri hay ung dung với chấn thương của Ribery vì đã có Valbuena. Một chiếc xe đạp nhỏ nhưng tạo ra phân khối lớn làm đầu kéo cho đội bóng áo lam. 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x