Messi-Aguero-Higuain-Di Maria: “Bộ tứ siêu đẳng” của Argentina

Bình Khang
Từ 14:01 ngày 03-07-2014
Những ai xem phim “Fantastic Four” (Bộ tứ siêu đẳng) chắc hẳn sẽ liên tưởng tới bộ tứ của Argentina, gồm Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Angel Di Maria, với tài năng cá nhân rất khác nhau nhưng lại tạo nên một ê kíp hoàn hảo.

Rất nhiều đội tuyển tham dự World Cup 2014 sẽ phải ghen tỵ với những phẩm chất của các thành viên tạo nên bộ tứ này, mỗi người khi ở phong độ đỉnh cao đều có thể tạo ra sự khác biệt và giải quyết cả một trận đấu chỉ bằng một pha bóng xuất thần.

Họ lại hiểu nhau rất rõ, chỉ cần liếc mắt là biết đồng đội mình di chuyển ra sao, đến vị trí nào. La Pulga (Messi) đóng vai trò dẫn dắt lối chơi đồng thời là sát thủ lấy búa đập đầu khi chỉ cần một khoảng trống nhỏ. Kun (Aguero) là sự bất ngờ, là nhân tố làm thay đổi kịch bản ở vòng cấm địa, với khả năng dứt điểm chính xác. Pipa (Higuain) là một mũi dao găm sắc ngọt đâm vào tim đối thủ. Còn Sợi mỳ ống (Di Maria) là một tia chớp, làm rung chuyển thế cân bằng, và đến World Cup lần này trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp.  

Đáng tiếc là các chấn thương ở giai đoạn trước và trong World Cup, đang làm một số thành viên của bộ tứ kỳ diệu bị sứt mẻ về phong độ. Higuain bị chấn thương nặng tại Coppa Italia cùng Napoli và đến với World Cup trong điều kiện chưa bình phục hoàn toàn, trong khi anh đóng một vai trò chiến thuật quan trọng trên hàng công. Tuy còn xa mới đạt được phong độ đỉnh cao, nhưng Pipa vẫn được xếp đá chính vì ban lãnh đạo tin tưởng với bản năng sát thủ của mình, chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng, tiền đạo này sẽ có thể kết liễu sự kháng cự của đối thủ. Hy vọng với thời gian, Higuain sẽ tỏa sáng đúng lúc.

Messi, Di Maria & Aguero
 
Một thiếu may mắn khác, trong trận gặp Nigeria, Sergio Aguero bị tái phát đau bắp đùi từng hành hạ anh suốt cả mùa bóng 2013-14 và buộc phải rời sân. Hiện tại, ngôi sao này đã tập luyện trở lại và hy vọng có thể sẽ góp mặt ở trận bán kết nếu Argentina vượt qua Bỉ tại vào đêm thứ bảy này. 

Vì những lý do trên, con tàu Argentina hiện nay chủ yếu hoạt động với hai động cơ. Bộ tứ kỳ diệu đã nhường chỗ cho Batman (Người Dơi) và Robin là “Con rận” Messi và “Thiên thần” Di Maria. Chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng đóng vai trò sống còn trong cả 4 trận đấu, với 4 bàn thắng và 1
 đường chuyền vàng trong trận gặp Thụy Sĩ, để “Sợi mỳ ống” đem về chiến thắng cho Argentina, tránh được nguy cơ phải đánh bạc trên chấm 11 mét. Pha bóng dẫn tới bàn thắng nói trên làm người ta nhớ tới đường chuyền tuyệt vời của O Rei Pele cho Carlos Alberto trong trận chung kết của World Cup Mexico 1970 làm rung chuyển xứ Samba.

Nếu bộ tứ hoàn hảo của Argentina cùng hoạt động với phong độ đỉnh cao trong những trận đấu sắp tới, thì đội bóng của xứ tango và những thảo nguyên mênh mông có cái tên pampa hoàn toàn có thể mơ tới ngai vàng tại World Cup 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x