Messi được tán tụng, nhưng Argentina bị "dìm hàng"

Thanh Sơn
Từ 08:08 ngày 06-07-2014
Cuộc phiêu lưu của người Bỉ ở World Cup 2014 đã chấm dứt sau thất bại tối thiểu dưới tay Argentina vào đêm qua. Những người trong cuộc đã có những chia sẻ như thế nào trong cuộc họp báo?


Tuy tiền đạo ngôi sao Lionel Messi không trực tiếp ghi bàn mang về chiến thắng cho Argentina, HLV Alejandro Sabella vẫn đánh giá rất cao tầm quan trọng của chân sút từng 4 lần giành QBV FIFA này: “Messi đã có một trận đấu tuyệt vời, mỗi pha di chuyển hay xử lý của cậu ấy đều mang đến hy vọng cho chúng tôi. Những gì mà Messi làm được luôn có ý nghĩa quyết định, những đóng góp của cậu ấy cho ĐT Argentina không đơn thuần chỉ là bàn thắng. Đối mặt với Messi là nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ hậu vệ nào, bởi cậu ấy rất ít khi để mất bóng”.

“Nếu ví ĐT Argentina là sa mạc thì Messi chính là dòng nước mát lành. Ở trận đấu với Thụy Sỹ, Messi đã kiến tạo để Di Maria ghi bàn. Hôm nay cậu ấy cũng là nhân tố chính giúp Argentina khai thông được thế bế tắc”. 

Nói về chiến thắng vừa qua trước Bỉ và chấn thương của tiền vệ Angel di Maria, HLV Sabella cũng cho biết thêm: “Đây là trận đấu hay nhất của chúng tôi, nhìn chung cả đội đều chơi tốt và giữ được sự cân bằng. Tôi rất vui khi nhận được sự ủng hộ từ người thân, gia đình và các CĐV. Chấn thương của Di Maria có thể là tổn thất lớn với chúng tôi, cậu ấy đã gặp vấn đề về cơ đùi và vẫn đang chờ kết quả kiểm tra y tế”.

HLV Alejandro Sabella và Lionel Messi

Trong khi đó, tiền đạo đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Gonzalo Higuain không quá phấn khích dù đã giải tỏa được "cơn khát" bàn thắng ở World Cup 2014: “Tôi không cảm thấy sốt ruột khi liên tiếp tịt ngòi vì biết rằng bàn thắng thế nào cũng sẽ đến. Khi bước vào sân, tôi chỉ cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất để đội bóng thu được kết quả có lợi. Tôi thực sự xúc động khi ghi được bàn thắng trong một trận đấu quan trọng. Đã lâu lắm rồi Argentina mới lại lọt vào tới vòng bán kết của một kỳ World Cup, vì thế cả đội đều rất vui”. 

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Marc Wilmots tỏ ra không ấn tượng với những gì mà các cầu thủ Argentina đã thể hiện: “Thật khó tìm ra lý do tại sao chúng tôi lại bị loại. Tôi không đánh giá cao màn trình diễn của Argentina. Đúng là Bỉ đã thua, tuy nhiên tôi nghĩ họ chỉ là một đối thủ tầm thường. Tôi tự hào về các học trò của mình, họ đã thi đấu rất cố gắng và không đáng phải nhận bất kỳ lời chê trách nào. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới toàn đội, một số người trong số họ đã không cầm được nước mắt trong phòng thay đồ”.

“Hôm nay Bỉ đã cho tất cả thấy mình là một tập thể tốt, tiếc là Argentina không để cho các cầu thủ của tôi có nhiều khoảng trống để hoạt động. Tiền đạo Messi đúng là một cầu thủ đáng gờm, cậu ấy giữ bóng tốt và đóng góp nhiều vào lối chơi của Argentina. Tôi không hài lòng khi trọng tài không thổi phạt Messi trong vài tình huống cầu thủ này đã phạm lỗi”.

HLV Marc Wilmots 

Nói về thất bại của đội nhà, trung vệ Jan Vertonghen cho rằng đáng ra Bỉ phải đá tốt hơn: “Tôi không chắc có phải Bỉ đã quá tôn trọng Argentina hay không, nhưng hôm nay cả đội không có được sự tự tin cần thiết. Mọi người đều biết Argentina nguy hiểm thế nào khi phản công, thế nên mỗi khi có bóng ai cũng hy vọng sẽ không mắc sai lầm để bị Messi hay Di Maria trừng phạt”.

Về phần mình, hậu vệ Toby Alderweireld lại cho rằng Argentina đã gặp may khi chọc được thủng lưới Bỉ: “Dù pha kết thúc của Higuain là không chê vào đâu được, nhưng công bằng mà nói thì Bỉ đã không may khi bóng từ đường chuyền của Di Maria đập chân một cầu thủ của chúng tôi đến đúng vị trí của tiền đạo này”.

Sau khi Bỉ phải dừng chân ở tứ kết, trung vệ thủ quân Vincent Kompany không tỏ ra bi quan: “Chúng tôi thực sự đã làm hết khả năng và có một chuyến phiêu lưu lý thú ở World Cup 2014. Các bạn đừng quên rằng, Bỉ đã mang tới World Cup 2014 đội hình trẻ nhất trong số các đội có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Khi đã có được kinh nghiệm, có thể 4 năm tới Bỉ sẽ đạt thành tích tốt hơn khi tham dự World Cup 2018”.

Cuối cùng, trung vệ Daniel van Buyten cũng có cùng quan điểm với HLV Marc Wilmots khi cho rằng Argentina không phải là đối thủ quá đáng sợ: “Bỉ không có nhiều kinh nghiệm ở World Cup và thật tiếc là chúng tôi đã phải rời cuộc chơi. Tất nhiên là Argentina có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng theo tôi một đội bóng như Đức có thể dễ dàng đánh bại được họ”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x