Mexico 1-0 Cameroon: Mexico chiến thắng trọng tài

MINH TÂM
Từ 01:19 ngày 14-06-2014
Dù bị trọng tài Wilmar Roldan từ chối 2 bàn thắng nhạy cảm, nhưng Mexico vẫn giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Với lối đá nhỏ và nhuyễn, đội bóng Trung Mỹ không mấy khó khăn dồn ép Cameroon và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
Lịch World Cup 2014
BÀN THẮNG

Mexico: Peralta (61’)


Cuộc so tài giữa Mexico và Cameroon đã diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt ở thành phố Natal. Song, mặt sân trơn ướt đã không ảnh hưởng nhiều đến lối đá kỹ thuật của các chàng trai tới từ Trung Mỹ. Với kỹ thuật cá nhân vượt trội, Mexico không mấy khó khăn làm chủ cục diện, dồn đối phương về một góc. Thống kê trong nửa đầu trận đấu cho thấy, Mexico kiểm soát bóng tới 61% thời lượng.

Với thế trận lấn lướt đó, lẽ ra Mexico đã bước vào giờ nghỉ trong thế dẫn trước. Tuy nhiên, những sai lầm chết người của trọng tài Wilmar Roldan đã phá hỏng tất cả. Nếu người cầm còi mang quốc tịch Colombia này tỉnh táo hơn, Giovani Dos Santos đã phải có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đầu tiên. Ngay phút 11, tiền đạo 25 tuổi này băng xuống sút tung lưới thủ môn Charles Itandje. Các đoạn băng quay chậm cho thấy, đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Thế nhưng, trọng tài Wilmar Roldan lại cho rằng Giovani Dos Santos rơi vào thế việt vị và không công nhận bàn thắng. Đến phút 29, vị trọng tài này tiếp tục từ chối Dos Santos lần nữa, vẫn do lỗi việt vị.


Bàn thắng của Peralta

Dù liên tiếp phải đón nhận những quyết định bất lợi từ phía trọng tài, nhưng Mexico không hề nản chí. Họ tiếp tục làm chủ thế trận bằng lối đá nhỏ và nhuyễn. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đó cuối cùng cũng được đền đáp vào phút 61, khi Giovani Dos Santos sút bóng khiến thủ môn Itandje không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Oribe Peralta đá bồi mở tỷ số.

Dù có bàn thắng dẫn trước, song Mexico không hề có ý định giảm nhịp độ tấn công. Họ tiếp tục dồn ép đối phương và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, Cameroon thể hiện một dáng vẻ khô cứng, rời rạc. Đại diện của lục địa đen gần như chỉ có mỗi bài dồn bóng lên phía trên cho Samuel Eto’o. Song tất cả những gì mà cựu tiền đạo Barcelona làm được chỉ là một cú sút dội mép ngoài cột dọc của Mexico ở hiệp 1.

Chung cuộc, Mexico đánh bại Cameroon với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp họ vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A với 3 điểm như Brazil nhưng kém chỉ số phụ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Mexico:
Ochoa; Layun, Moreno, Marquez, Rodriguez, Aguilar; Guardado (Fabian, 69’), Vazquez, Herrera (Salcido, 89’); Giovani Dos Santos, Peralta (Chicharito, 73’).

Cameroon: Itandje; Djeugoue (Nounkeu, 46’), N'Koulou, Chedjou, Assou-Ekotto; Song (Webo, 78’), Mbia, Enoh; Moukandjo, Eto'o, Choupo-Moting.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x