Bóng Đá Plus trên MXH

Neymar tỏa sáng, Brazil khấp khởi mừng
Hồ Đắc • 19:25 ngày 05/06/2014
Ở ĐT Brazil bây giờ, Neymar đúng là ngôi sao số 1. Trong trận giao hữu với Panama rạng sáng qua, anh lại là người đá hay nhất và góp công trong 3/4 bàn thắng. Phong độ tuyệt vời của Neymar khiến nhiều CĐV xứ samba thêm vững tin vào khả năng vô địch World Cup 2014 của thầy trò HLV Scolari.


    Panama không phải là đối thủ mạnh. Vì thế, nếu Brazil có thắng 5 hay 7 bàn không gỡ, cũng chẳng nhiều người ngạc nhiên. Thế nên, có lẽ không cần phải nhắc lại quá nhiều đến diễn biến trận đấu trên sân De Goias rạng sáng qua. Điểm nhấn duy nhất khiến người ta buộc phải nhắc đến trong chiến thắng dễ dàng này của Selecao (4-0) là cái tên Neymar.

    Không ít người yêu mến ĐT Brazil đã từng tỏ ý lo lắng về phong độ của Neymar. Bởi từ khi rời quê nhà chuyển sang thi đấu cho Barcelona, tuyển thủ Brazil đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Bởi ở Nou Camp, anh được bố trí thi đấu hoàn toàn khác với khi về tập trung ĐTQG. Bản thân HLV Scolari cũng đã không ít lần bày tỏ sự quan ngại với cách dùng Neymar của đội bóng xứ Catalan.

    Nhưng Neymar vẫn là chính mình. Ở Barcelona, anh có thể không phải là ngôi sao sáng nhất. Nhưng ở ĐTQG, anh vẫn là đầu tàu. Phong độ tuyệt vời của Neymar ở trận giao hữu với Panama đã làm yên lòng những người yêu mến Selecao trước thềm VCK World Cup 2014. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona vẫn cho thấy, Brazil hoàn toàn có hy vọng đoạt cúp vô địch tại giải đấu do họ đăng cai.


    Trở lại trận gặp Panama, Neymar chính là người khơi nguồn cảm hứng chiến thắng cho Brazil bằng một pha sút phạt trực tiếp điệu nghệ, bóng găm vào góc cao khung thành của đối phương. Cũng nhờ pha lập công ấy, đội chủ nhà đã phá vỡ được thế bế tắc, để rồi sau đó còn có thêm 3 bàn thắng nữa (Alves, Hulk và Willian ghi). Không những vậy, 2/3 bàn còn lại ấy đều có dấu ấn của Neymar.

    Neymar chính là người đã giúp hậu vệ Daniel Alves có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (phút 40) sau một pha nhảy múa trước khung thành của đối phương. Tiếp đó, anh đã có một pha đánh gót “như có mắt ở sau gáy” để tiền đạo Hulk có điều kiện thoải mái dứt điểm tung lưới của Panama (46’). Có thể khẳng định, với những gì đã thể hiện cùng với ĐT Brazil trước Panama rạng sáng qua, Neymar đang mang lại sự tự tin rất lớn cho toàn đội khi mà VCK World Cup 2014 chỉ còn một tuần nữa. 

    Màn trình diễn tuyệt vời của Neymar khiến nhiều người liên tưởng đến những gì anh đã thể hiện ở Confederations Cup 2013. Hè năm trước, cũng gần như một mình anh đã đưa Brazil vào đến trận chung kết. Để rồi ở trận đấu đáng nhớ với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha hôm đó, Neymar chính là người đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 đầy bất ngờ cho Selecao trước đội bóng của HLV Del Bosque (2 bàn thắng đầu tiên do tiền đạo Fred ghi).

    Tuy nhiên, cũng từ những gì Neymar đang thể hiện, không ít người yêu bóng đá Brazil lại tỏ ra quan ngại cho hành trình của thầy trò HLV Scolari tại VCK World Cup 2014 trên sân nhà. Bởi rõ ràng là Selecao hiện thi đấu quá phụ thuộc vào Neymar. Thế nên, trong trường hợp ngôi sao của CLB Barcelona bị “bắt chết”, tuyển Brazil rất dễ bế tắc trong tấn công, thậm chí mất phương hướng.

    Neymar cán mốc 200 bàn thắng
    Với bàn mở tỉ số vào lưới Panama, tiền đạo Neymar đã có tròn 200 bàn thắng trong sự nghiệp. Anh có 155 bàn thắng cho các CLB (Santos và Barca), 35 bàn cho ĐT Brazil và 10 bàn cho các đội tuyển trẻ của Brazil.


    CON SỐ
    2 Bồ Đào Nha (thua 1-3 ngày 10/9/13) và Chile (thua 1-2 ngày 19/11/13) là hai đội hiếm hoi xuyên thủng lưới Brazil ở 8 trận gần nhất.
    5 Neymar đã ghi 5 bàn trong 8 trận gần nhất cho ĐT Brazil. Không tiền đạo nào ghi nhiều bàn thắng đến thế cho Selecao trong khoảng thời gian này.
    8 Kể từ sau thất bại 0-1 trước Thụy Sỹ ngày 14/8/2013, Brazil thắng liền 8 trận, trong đó có 6 trận thắng mà không để thủng lưới bàn nào.

    Neymar đi xuống trong năm 2014?
    6 tháng đầu năm 2014, Neymar mới ghi được 8 bàn thắng. Trong khi đó cả năm 2013, anh sở hữu tới 37 pha lập công và năm 2012 là 56 bàn thắng. Rõ ràng xét về số lượng bàn thắng theo năm, Neymar đang có dấu hiệu sa sút.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội