Bóng Đá Plus trên MXH

Nghệ sĩ & World Cup: Hoàng Bách & giấc mơ “Hà Lan bay”
Đỗ Tuấn • 06:48 ngày 08/06/2014
“Từ lúc biết xem bóng đá, tôi luôn dành tình yêu trọn vẹn và không bao giờ thay đổi cho Hà Lan và… Nam Định. Nghiệt ngã là cả hai đội này chưa bao giờ làm cho tôi hạnh phúc”, ca sỹ Hoàng Bách chia sẻ như thế trong cuộc trò chuyện với chúng tôi...

    ĐỔ BỆNH VÌ HÀ LAN THUA TRẬN
    Trong giới ca sỹ, ngoài Phạm Anh Khoa thì Hoàng Bách cũng là một trong những cầu thủ đá phủi “thứ xịn”, đồng thời niềm đam mê bóng đá của anh này cũng thuộc dạng “nếu xếp thứ nhì cũng khó kiếm được người đứng nhất”. Vì thế, cứ mỗi kỳ EURO hay World Cup là ca sỹ gốc Nam Định lại hớn hở như thể tự mình chuẩn bị bước vào giải đấu. Hoàng Bách lý giải: “Mỗi dịp như thế, tôi mới lại được xem ĐT Hà Lan thi đấu, nên khó kềm nén được cái sự sung sướng!”. 

    Gặp Hoàng Bách chiều tối qua (7/6) khi anh vừa đi đá phủi với đội bóng nghệ sỹ về và chỉ kịp tắm rửa rồi chạy ngay đến điểm diễn. Cuộc trò chuyện của chúng tôi về World Cup 2014, vì thế diễn ra ngay trên đường anh ngày ngày đi hát. 

    Hoàng Bách tiết lộ, anh thích ĐT Hà Lan từ EURO 1988, thời còn bộ tam trứ danh Ruud Gullit, Marco van Basten và Frank Rijkaard. Cũng năm ấy, ĐT Hà Lan vô địch châu Âu với lối đá nhanh, bay bổng, được gắn mỹ danh “Hà Lan bay”, khiến cậu bé người Nam Định càng thêm mê mẩn. Tuy nhiên, tuyển Hà Lan ở World Cup 1998 mới là đội tuyển mà Hoàng Bách yêu nhất dù năm đó đội bóng màu cam chỉ vào đến bán kết. 

    Anh lý giải là ĐT Hà Lan ở World Cup 1998 có lối đá bay bướm với một loạt những hảo thủ như Frank de Boer, Dennis Bergkamp… Tiếc là Cơn lốc cam đã bị chặn đứng bởi khắc tinh Brazil. “Lần ấy khi Hà Lan thua Brazil 2-4 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 ở 120 phút), tôi có cảm giác như đất trời sụp xuống và đổ bệnh mất mấy ngày khiến mẹ tôi rất lo lắng”, Bách hồi tưởng.

    BAO GIỜ NIỀM VUI ĐƯỢC TRỌN VẸN?
    Hoàng Bách bảo luôn dành trọn tình yêu cho 2 đội bóng là Nam Định và Hà Lan, nhưng họ đều chỉ khiến anh ôm nỗi buồn. Nói thế là bởi đội bóng thành Nam hai năm qua phải ngoi ngóp ở hạng Nhì, phải đến sang năm mới lên hạng Nhất. Còn Hà Lan thì kể từ ngày ca sỹ này yêu vẫn chưa bao giờ chạm tay vào chức vô địch. 

    Vậy nhưng ở World Cup 2010, lúc ĐT Hà Lan vào được đến chung kết gặp Tây Ban Nha, Hoàng Bách lại kém vui nhất với “tình yêu” của mình. Anh cho biết: “Trong trái tim tôi, Hà Lan luôn là đội có lối chơi tốc độ và hoa mỹ, vậy nhưng ở World Cup 2010, tôi không còn nhận ra đội bóng mà mình yêu mến khi họ đá phòng ngự cực kỳ tiêu cực và chặt chém kinh khủng. Lối đá thực dụng ấy giúp Hà Lan vào đến chung kết, nhưng tôi chẳng thể vui, thậm chí còn mong Tây Ban Nha giành chiến thắng…”.

    Trước kỳ World Cup năm nay, dù vẫn rất yêu mến Hà Lan, nhưng Hoàng Bách cũng không nghĩ rằng Cơn lốc cam sẽ tiến xa vì lực lượng của họ hiện trẻ hóa rất nhiều. “Tôi nghĩ Hà Lan cùng lắm là vào đến bán kết. Nếu đứng đầu bảng B, họ sẽ né được Brazil ở vòng 1/8”, anh chia sẻ. 

    Trước khi chia tay, Hoàng Bách bày tỏ: “Chẳng biết bao giờ giấc mơ được thấy tuyển Hà Lan nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới của tôi mới thành hiện thực, nhưng khi World Cup 2014 vẫn chưa diễn ra, cứ hy vọng vậy. Biết đâu…”

    Xem World Cup với Phạm Anh Khoa
    Hoàng Bách và rocker Phạm Anh Khoa rất thân cả trên sân khấu lẫn ngoài sân cỏ. Sau này khi có gia đình, họ thường chọn giải pháp xem bóng đá ở nhà chứ không lê la ngoài quán như trước. Hoàng Bách cho biết, anh thường rủ vợ chồng Anh Khoa sang nhà, hoặc thỉnh thoảng tới nhà bạn thân để xem. “Vì xem bóng đá phải có người bình loạn cùng mới sướng”, Hoàng Bách bày tỏ.

    Chung kết World Cup 1986 & căn nhà suýt sập


    Ấn tượng lớn nhất của Hoàng Bách chính là trận chung kết World Cup 1986 giữa Argentina và Tây Đức mà anh xem ở ngôi nhà cổ của người chú. Bách kể: “Tôi không nhớ lắm về trận đấu vì còn khá nhỏ, nhưng cứ mỗi lần cầu thủ ghi bàn là mọi người lại hò reo khiến căn nhà cổ vốn đã cũ nát rung rinh muốn đổ sập, còn bà cô chửi inh ỏi để ngăn cái sự hưng phấn thái quá của mọi người”.

    Ấn tượng với chiếc áo đấu ĐT Hà Lan được tặng


    Mới đây, ca sỹ Hoàng Bách được HLV Đặng Phương Nam tặng chiếc áo thi đấu của ĐT Hà Lan. Ca sỹ này hồ hởi nói: “Dù giá trị không quá cao, nhưng đây là chiếc áo tôi cực kỳ yêu thích, bởi đó là kỷ niệm đẹp trước thềm World Cup 2014”. Hoàng Bách còn cho biết, ngoài áo đấu của ĐT Hà Lan, anh cũng rất “khoái” áo của các ĐT Brazil và Anh, nên đã bỏ ra kha khá tiền để sưu tầm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội