Bóng Đá Plus trên MXH

Nghệ sĩ & World Cup: Siêu mẫu Bình Minh & chuyện những chiếc áo đấu
Đỗ Tuấn • 09:54 ngày 14/06/2014
Dưới góc nhìn của siêu mẫu kiêm diễn viên Nguyễn Bình Minh, ngoài những trận cầu hấp dẫn, World Cup còn có những bộ trang phục thi đấu đẹp mắt của các đội tuyển và chúng cũng để lại những dấu ấn rất đặc biệt khiến khán giả phải nhớ đến sau giải đấu...

    ẤN TƯỢNG VỚI ÁO, ITALIA TẠI FRANCE ‘98
    Dù France ‘98 đã trôi qua hơn 16 năm, nhưng đấy vẫn là kỳ World Cup mà Bình Minh nhớ nhất. “Lần ấy, World Cup 1998 diễn ra ngay thời điểm tôi chuẩn bị thi đại học, nên bố mẹ không cho xem bóng đá khuya, nhưng do ghiền quá nên tôi và em trai vẫn trốn ra ngoài xem. Thời ấy, ở khu nhà tôi trên Lạng Sơn mọi người thường tụ tập đến nhà một bác hàng xóm có cái sân rộng để vừa xem vừa hò hét cho sướng. Trận bán kết giữa Brazil – Hà Lan diễn ra quá hấp dẫn nên người xem rất đông. Hậu quả là tường rào nhà bác ấy bị đổ sập, may không có ai thương tích nghiêm trọng, nhưng tôi bị bố mẹ mắng cho một trận tơi tả vì trốn nhà đi xem bóng đá”, Bình Minh hồi tưởng.

    Ngoài chuyện về cái tường rào bị sập, World Cup 1998 cũng gây ấn tượng với Bình Minh về trang phục thi đấu. Anh kể: “Thời điểm ấy tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là người mẫu, nhưng trang phục thi đấu của các đội tuyển ở World Cup 1998 khiến tôi rất thích, đặc biệt chiếc áo đấu của đội Italia do Kappa thiết kế. Với loại thun lạnh 4 chiều ôm sát thân hình, chiếc áo ấy khiến các cầu thủ đội này vốn đã đẹp trai lại càng trở nên hấp dẫn. Đây có lẽ cũng chính là chiếc áo mở đầu trào lưu trang phục thi đấu kiểu body của các đội tuyển sau này…”.



    TRANG PHỤC BRAZIL & ĐỨC NỔI TRỘI
    Tại World Cup lần này, những bộ trang phục thi đấu của các đội tuyển được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhằm giúp các cầu thủ có thể thoải mái hơn trong thi đấu, đặc biệt là hạn chế được cái nóng ở Brazil. Trong 32 đội tuyển tham dự giải năm nay, trang phục thi đấu của họ đa số đều do Nike và Adidas thiết kế, Puma và Kappa cũng có “góp mặt” nhưng... khá hiếm hoi. 

    Theo quan điểm của Bình Minh, trang phục của các đội tuyển Brazil và Đức gây ấn tượng nhất, thu hút sự chú ý ở World Cup năm nay, bởi “ngoài sự thiết kế tinh tế và màu sắc bắt mắt, chất liệu làm nên trang phục thi đấu của 2 đội tuyển này khiến những ai yêu bóng đá nhìn thấy là chỉ muốn mua ngay. Nếu ai đã xem đội tuyển Brazil thi đấu ở trận mở màn với Croatia, có lẽ sẽ đồng tình với ý kiến của tôi”.

    Bình Minh cho biết, trận khai mạc World Cup 2014, đội tuyển Brazil đã có trận thắng 3-1 trước Croatia đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tuy nhiên anh lại ấn tượng nhiều hơn với lối chơi của đội khách đến từ châu Âu vì bản lĩnh và sự quật cường của họ trước sức ép khủng khiếp trên sân Arena de Sao Paulo.

    NGHIÊNG VỀ ITALIA
    Trong những trận đấu ở vòng bảng, ngoài trận Tây Ban Nha – Hà Lan đã diễn ra, siêu mẫu này còn đang rất háo hức chờ cuộc đối đầu ở bảng D giữa Anh và Italia vào rạng sáng mai (15/6). 

    Bình Minh cho biết: “Đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn và kịch tính. Thế nhưng, tôi nghiêng về đội tuyển Italia vì ấn tượng với họ từ hồi World Cup 1998. Trong lịch sử 24 lần đối đầu giữa 2 đội tuyển này, Italia đang nhỉnh hơn chút ít (thắng 9, thua 8 trận). Ngoài ra, tuyển Anh thường chơi khá phập phù ở những kỳ World Cup, nên tôi có linh cảm họ sẽ khó vượt qua Italia”.


    Siêu mẫu này cho biết thêm, do còn rất nhiều việc phải làm trong thời điểm diễn ra World Cup như dẫn các chương trình truyền hình, đóng phim, kịch… nên anh chỉ có thể xem những trận đấu sớm, hoặc phải chọn trận để xem, chứ không thể “thức cùng bóng đá” liên tiếp như trước đây. Dù nói như thế, nhưng Bình Minh lại tiết lộ rằng, do đang là ông bầu của đội bóng Fellow, nên “chủ nhật hàng tuần tôi vẫn ra sân thi đấu với anh em để giữ sức khỏe, nhằm có thể… đu đeo cùng World Cup đến đâu hay đến đấy, chứ bỏ nhiều trận quá thì tiếc lắm”.

    Tranh thủ kiếm tiền mùa World Cup
    Vừa qua, siêu mẫu Bình Minh đã cùng một vài người bạn mở quán bia tại số 3B Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM và đây sẽ là điểm hẹn thường xuyên của anh lẫn các chiến hữu trong mùa World Cup. Bình Minh cho biết, quán của anh sẽ mở cửa xuyên đêm để phục vụ các fan bóng đá nhân mùa World Cup 2014, với các màn hình cực đại và nhiều chương trình hấp dẫn nhân tháng bóng đá. Anh chia sẻ thành thực rằng, đây là cách vợ chồng anh tranh thủ kiếm thêm ở thời điểm kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

    WORLD CUP DƯỚI GÓC NHÌN CỦA BÌNH MINH
    Neymar sẽ là ngôi sao của giải đấu


    Theo siêu mẫu Bình Minh, tuyển thủ Neymar của Brazil sẽ là ngôi sao sáng nhất tại World Cup 2014. Sở dĩ anh nhận định như thế bởi chủ nhà nhiều cơ hội sẽ có mặt ở chung kết, đồng thời những gì Neymar thể hiện trong trận mở màn đã phần nào chứng tỏ điều ấy. Ngoài ra, Messi cũng là một ngôi sao được Bình Minh đánh giá cao. Còn Ronaldo không được đánh giá cao, bởi theo anh Bồ Đào Nha khó tiến sâu ở World Cup.

    Đức nhiều khả năng vô địch!
    Dù khá ấn tượng với ĐT Italia, nhưng Đức mới là đội tuyển mà Bình Minh thích nhất. Chàng siêu mẫu kiêm diễn viên này bày tỏ, anh rất khoái tinh thần thi đấu của người Đức, đặc biệt cách chơi phòng thủ và tấn công theo đúng nghĩa “cỗ xe tăng” của ĐT Đức. Vì vậy, anh nghiêng về khả năng Đức sẽ vô địch World Cup năm nay, kế đến là chủ nhà Brazil và thứ ba có thể là Italia.

    Ám ảnh chuyện cá độ
    World Cup 2002 là thời điểm Bình Minh thi tốt nghiệp đại học Hàng Hải ở Hải Phòng. Năm ấy, rất nhiều xe đạp và xe máy của các sinh viên trường anh học đã “ra đi”, nhưng hầu như không quay về vì chủ nhân thua độ. Chiếc xe máy của Bình Minh cũng bị một người bạn mượn rồi mang “cắm” ở tiệm cầm đồ. Đến hơn 1 tháng sau anh mới kiếm đủ tiền để chuộc về, vì người bạn đó “mất khả năng chi trả”. Thế nên, Bình Minh rất ám ảnh với những chuyện cá độ bóng đá.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội