Người Anh hy vọng vào Sturridge

LINH NGA
Từ 13:44 ngày 19-05-2014
Sau 2 năm, mới lại có một chân sút người Anh ghi được trên 20 bàn thắng tại Premier League trong một mùa giải. Cây săn bàn đó không phải Wayne Rooney - tiền đạo chủ lực của Tam sư tại World Cup 2014, cũng chẳng là Andy Carroll - cầu thủ người Anh có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.
Niềm hy vọng của bóng đá Anh mang tên Daniel Sturridge, chân sút mà hơn một năm trước còn bị xem như người thừa dưới màu áo Chelsea. Nhưng nhờ được ươm mầm đúng cách tại mảnh đất Liverpool, hạt giống Sturridge đã nảy nở tài năng và đem đến quả ngọt là 21 pha lập công tại Premier League 2013/14.

Ở độ tuổi 24, Daniel Sturridge vẫn còn cả chặng đường dài để phát triển tài năng và hoàn thiện mình. Trong mùa giải vừa qua, Sturridge đã có sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về kỹ năng dứt điểm mà còn cả tư duy chơi bóng. Anh biết cách thoát khỏi sự đeo bám của đối phương bằng những pha chạy chỗ thông minh, thoắt ẩn thoắt hiện nơi vòng cấm.

Sturridge giờ đây mang theo bao hy vọng của bóng đá xứ sương mù. 14 năm qua, chưa có chân sút người Anh nào giành giải Vua phá lưới Premier League. Michael Owen, Wayne Rooney… đều lần lượt lỗi hẹn với danh hiệu này. Lần gần nhất Vua phá lưới thuộc về người Anh là mùa giải 1999/2000, khi Kevin Phillips (Sunderland) ghi được tới 30 bàn thắng. Trong thời gian dài, Premier League bị thống trị bởi các chân sút ngoại. Nhưng với đà thăng tiến của Sturridge, NHM xứ sương mù có thể hy vọng về viễn cảnh một tiền đạo Anh quốc giành danh hiệu này trong tương lai không xa.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x