Sôi động kinh doanh mùa World Cup

NGỌC ANH
Từ 09:19 ngày 14-12-2022
World Cup 2022 diễn ra vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2023 nên đã “kích cầu” đem lại cơ hội kinh doanh cực lớn. Rất nhiều hoạt động “ăn theo” giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã diễn ra sôi nổi suốt gần 1 tháng qua.

Dịch vụ kinh doanh ăn uống sống khỏe

Trước khi World Cup 2022 khai mạc, câu chuyện Qatar cấm du khách sử dụng rượu bia trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Rất nhiều du khách vốn là CĐV của 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 đã phản đối và cuối cùng nước chủ nhà phải xuống nước, nhưng chỉ là nới lỏng chứ không cho phép khán giả sử dụng rượu bia tràn lan xung quanh các địa điểm tổ chức trận đấu. Với những người không có điều kiện sang Qatar xem World Cup, đặc biệt là các khán giả Việt Nam thì dịp này không bị vướng bận bởi vấn đề có sử dụng rượu bia hay không. 

World Cup 2022 diễn ra ở rất nhiều khung giờ vàng, phù hợp với lịch sinh hoạt của người Việt Nam. Sau mỗi ngày làm việc vất vả, nhiều người lại quây quần bên nhau để thưởng thức bóng đá. Nắm bắt thị hiếu này nên nhiều nhà hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng đã đầu tư máy chiếu, màn hình lớn để phục vụ thực khách. Ngoài việc tiêu thụ được lượng lớn bia rượu, các mặt hàng đa dạng cũng đem lại lợi nhuận.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (chủ một nhà hàng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Sau một số trận vòng bảng thì sức nóng World Cup tăng cao hơn. Lượng khách đến quán rất đông, nhất là những trận đá lúc 20h00 thì quán tôi luôn bị quá tải. Thói quen của nhiều khán giả là sau giờ làm thường đi ăn uống với bạn bè nên quán tôi đã đầu tư các khu vực lớn xem bóng đá, các phòng riêng cũng được lắp mới tivi, máy chiếu để phục vụ thực khách. Đầu tư máy chiếu chẳng đáng bao nhiêu nhưng nó trở thành chìa khoá giúp quán của tôi luôn đông khách”.

Không chỉ hoạt động ăn uống trúng đậm mà các hãng tour du lịch cũng làm việc hết công suất. Anh Lê Tuấn - Giám đốc công ty du lịch TH cho biết: “Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên toàn cầu, các hoạt động du lịch đã náo nhiệt trở lại. Đặc biệt, sang Qatar cũng thuận lợi và giá thành không đắt bằng sang châu Âu nên lượng khách đặt tour qua công ty tôi đi xem bóng đá tăng gấp 10 lần ngày thường. Khán giả Việt Nam sang Qatar thường đi 3-5 ngày, xem được 2-3 trận”.

Các nhà hàng và cửa hàng điện máy đã kiếm bộn tiền trong dịp World Cup

Tung chiêu khuyến mại dịp World Cup

World Cup 2022 diễn ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2023 nên các nhãn hàng ở Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch marketing, kinh doanh. Theo đó, thay vì đợi đến Tết mới tung các chương trình khuyến mại, ngay từ tháng 11 dương lịch họ đã bắt đầu chạy các chương trình kích cầu, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức World Cup vừa tiện sắm sửa.

Một trong những mặt hàng bán chạy nhất dịp World Cup 2022 là điện máy. Để tri ân khách hàng và kích cầu mua sắm dịp World Cup, ngay từ đầu mùa giải, hệ thống siêu thị điện máy MediaMart đã triển khai chương trình khuyến mại “World cup cuồng nhiệt - sale bất diệt” với hàng loạt khuyến mại đặc quyền dành cho các tín đồ hâm mộ bóng đá cả nước. Theo đó, các mẫu TV Samsung, Coex, LG, Sony…  màn hình lớn đều có mức giảm sốc đến 70% và tặng thêm nồi cơm điện, lò vi sóng Roler, nồi chiên không dầu, phiếu mua hàng đến 3 triệu đồng. 

Theo chia sẻ từ ông Lê Quang Vũ - Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị điện máy MediaMart thì World Cup 2022 diễn ra vào thời điểm mà sức mua của khách tăng đột biến. Ông Lê Quang Vũ tiết lộ: “Các sản phẩm smart TV màn hình lớn từ 55 inch đến 65 inch có mức giá từ 9-14 triệu đồng, tích hợp nhiều công nghệ như điều khiển bằng giọng nói được ưa thích hơn cả. Nói chung sức mua của khách tăng hơn 60% so với ngày thường  Dự kiến sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới khi World Cup bước vào giai đoạn cao trào, cũng như  nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho mặt hàng này được tung ra vào những dịp như 12/12, Noel, Tết dương lịch và đặc biệt là AFF Cup 2022”.

Không chỉ các mặt hàng điện máy, quần áo thời trang dịp này cũng “bội thu”. Bà Lê Thu Thủy (chủ cửa hàng quần áo trên đường Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Năm nay các đội dự World Cup đều có nhiều mẫu áo, đồ thi đấu mới, thiết kế rất hiện đại nên chúng tôi bán được lượng lớn. Hơn nữa, quần áo di chuyển của các đội đúng thời điểm Hà Nội đang vào mùa lạnh nên sức mua lớn. Có ngày tôi bán được gần 500 triệu đồng tiền hàng, tăng gấp 15 lần ngày thường”.

World Cup 2022 đang đi đến hồi kết và những trận cầu đỉnh cao ở Qatar đã tạo nên sự sôi động trong các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam suốt thời gian qua.

Bán hàng online trúng đậm
Những người kinh doanh không chỉ sống khoẻ nhờ bán hàng trực tiếp cho khách mà với sự phát triển của công nghệ, họ còn tận dụng các nền tảng như Facebook, Tiktok, Shopee... để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, các mặt hàng như đồ ăn thức uống trúng đậm mùa World Cup. “World Cup có nhiều trận đấu diễn ra lúc khuya nên khán giả rất thèm ăn uống. Họ chỉ việc ngồi ở nhà và vào các ứng dụng mua hàng dễ dàng. Quá tiện lợi. Dịp World Cup 2022, có ngày tôi bán được 200 triệu đồng tiền đồ ăn cho khách qua kênh bán hàng online”, chị Trần Thị Vân - chủ một cửa hàng kinh doanh đồ ăn online có tiếng ở Hà Nội tiết lộ.

 

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x