Tân binh ĐT Đức Mustafi: "Tôi là người Albania"

NAM ANH
Từ 15:43 ngày 03-03-2014
Cách đây vài hôm, HLV Joachim Low đã lên danh sách đội hình ĐT Đức để chuẩn bị cho trận giao hữu với Chile vào ngày 4/3 tới. Tuy nhiên, trung vệ Shkodran Mustafi, một trong số các tân binh của Mannschaft ở lần triệu tập này, mới đây lại vừa lên tiếng khẳng định rằng mình giống người Albania hơn là người Đức.
Cái tên Shkodran Mustafi chắc chắn vẫn còn hết sức “lạ lẫm” đối với người hâm mộ. Trong quá khứ, cầu thủ sinh năm 1992 này đã từng làm việc chung với HLV David Moyes khi còn ở Everton. Mặc dù vậy, trung vệ gốc Albania không được vị chiến lược gia người Scotland trọng dụng và chỉ được tung ra sân vỏn vẹn đúng một lần từ… băng ghế dự bị. Sau đó, Mustafi thậm chí đã phải chuyển sang Sampdoria vào tháng 1/2012.
 
Trong màu áo đội bóng Italia, trung vệ 22 tuổi đã phần nào thể hiện được khả năng của mình, đồng thời gây ấn tượng mạnh mẽ với HLV Joachim Loew. Chính bởi vậy mà trong lần triệu tập danh sách ĐTQG mới đây, Mustafi đã lần đầu tiên được gọi.
 
Thế nhưng, trong một bài trả lời phỏng vấn gần nhất trước báo giới, cầu thủ đang khoác áo Sampdoria lại tuyên bố rằng mình giống người Albania hơn là người Đức. Tuy nhiên, Mustafi vẫn khẳng định rằng điều đó không hề liên quan đến việc anh thi đấu cho “Cỗ xe tăng”.

 
Phát biểu trước các phóng viên, cầu thủ sinh ra tại Bad Hersfeld (Đức) chia sẻ: “Tôi đã có may mắn là được hưởng một nền giáo dục bóng đá hàng đầu thế giới. Có thể tôi không phải là một người gốc Đức, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ chơi cho ĐTQG nào khác ngoài Đức”.
 
“Tất nhiên, Albania là quê hương của tôi. Bản thân tôi và gia đình vẫn thường ăn những món ăn truyền thống của Albania. Trong tâm trí mình, tôi cảm thấy mình giống người Albania hơn là người Đức. Mặc dù vậy, điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến việc tôi chơi bóng cho ĐT Đức cả”.
 
Theo những thông tin từ báo chí châu Âu cho biết thì HLV David Moyes cũng đang cân nhắc đến khả năng chiêu mộ Mustafi trong mùa hè này. Sở hữu chiều cao 1m84, Mustafi là mẫu trung vệ chơi quyết liệt và có tố chất chỉ huy hàng thủ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x