Tây Ban Nha 2-1 Belarus: Quan trọng là 3 điểm

Chi Nguyễn
Từ 07:14 ngày 12-10-2013
Những bàn thắng của Xavi và Alvaro Negredo đã đưa ĐT Tây Ban Nha đến rất gần mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup 2014. Chỉ cần có thêm 1 điểm ở trận đấu cuối là thầy trò HLV Vicente Del Bosque được góp mặt ở Brazil trong mùa Hè sắp tới.
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Ghi bàn
Tây Ban Nha: Xavi (61’), Negredo (78’)
Belarus: S. Kornilenko (89’)


Nếu chỉ lướt qua thời điểm ghi bàn của các cầu thủ trong trận này, sẽ nhiều người cho rằng Tây Ban Nha đã có một trận đấu dễ dàng. Nhưng thực tế, các nhà đương kim vô địch thế giới đã gặp nhiều khó khăn trong việc khoan thủng tuyến phòng ngự của Belarus suốt cả thời gian thi đấu của hiệp 1.

Đây là trận đấu Belarus chọn phương án phòng ngự số đông ngay từ khu vực giữa sân với sơ đồ 3-5-2. Trong hiệp đầu tiên, họ đã thành công với đấu pháp này khi đã vô hiệu hóa được những mũi tấn công của Tây Ban Nha như Pedro, Michu hay David Silva.

Sự thu mình của Belarus đã khiến Tây Ban Nha nảy sinh tâm lý chủ quan. Ngay trước giờ nghỉ giữa trận, Belarus đã có một pha phản công nguy hiểm. Bóng đã đập tay Gerard Pique trong vòng cấm từ cú sút của Stanislav Dragun, nhưng trọng tài không thổi penalty.


David Silva (áo đỏ) có cơ hội nhưng không thể ghi bàn ở trận này

Phải chờ đến phút 61, Tây Ban Nha mới có thể khoan thủng được tuyến phòng ngự của Belarus. Từ một tình huống lộn xộn trong khu cấm địa, Xavi băng lên dứt điểm rất nhanh khiến thủ môn Aleksandr Gutor không kịp phản xạ. Không lâu sau đó, Gutor lại có một phen chôn chân khi Negredo di chuyển quá khôn ngoan và băng vào đánh đầu từ cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Trước khi trận đấu kết thúc, Belarus có được bàn gỡ từ pha dứt điểm sắc sảo của Kornilenko từ một pha phản công nhanh. Nhưng khi đó trận đấu đã bước sang phút 89, và Belarus đành chấp nhận thất bại trước nhà vô địch thế giới.

Với kết quả này, Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu bảng I với 17 điểm sau 7 trận. Do chỉ nhiều hơn 3 điểm so với đội đứng sau là Pháp, nên Tây Ban Nha vẫn cần phải có thêm ít nhất 1 điểm ở trận cuối gặp Georgia mới có thể giành vé đi thẳng đến Brazil mùa Hè tới. Trong khi đó, đối thủ của Tây Ban Nha ở trận này là Belarus đã biết trước số phận của họ ở vòng loại khi mới có 4 điểm sau khi kết thúc 8 vòng đấu.

Đội hình 2 đội
Tây Ban Nha:
Valdes, Ramos, Monreal (Iniesta, 46’), Arbeloa, Pique, Fabregas, Xavi, David Silva, Busquets, Michu (Negredo, 57’), Pedro
Belarus: Gutor, Filipenko, Bordachev, Verkhovtsov, Martynovich, Putsila, Balanovich, Tigorev, Kalachev, Dragun, Rodionov.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x