TBN 1-5 Hà Lan: Vùi dập nhà vô địch!

Mạnh Đức
Từ 05:10 ngày 14-06-2014
Gặp lại Tây Ban Nha sau 4 năm sau trận chung kết World Cup 2010, bị đánh giá thấp hơn nhưng Hà Lan đã có màn ngược dòng kinh điển để khuất phục các nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số 5-1. Một cú sốc lớn tại World Cup 2014!

BÀN THẮNG
Hà Lan: Van Persie (44’, 72’), Robben (53’,80’), De Vrij (65’)
Tây Ban Nha: Alonso (27’, pen)


Đối đầu với Tây Ban Nha, HLV Louis van Gaal đã quyết định để Hà Lan chơi với đội hình 5-3-2 để hạn chế sức mạnh của đối thủ. Với số đông cầu thủ ở bên phần sân nhà nhưng Hà Lan vẫn cho thấy được phẩm chất tuyệt vời trong các pha tấn công với sự đơn giản nhưng rất tinh tế và và đặc biệt hiệu quả. 

Chính Hà Lan chứ không phải là Tây Ban Nha mới là đội sở hữu cơ hội thuận lợi đầu tiên của trận đấu khi Arjen Robben chọc khe thông minh cho Wesley Sneijder đối mặt Iker Casillas. Tuy nhiên, pha dứt điểm quá hiền của tiền vệ này đã bỏ lỡ cơ hội rõ ràng để mở tỷ số cho Hà Lan. 

Tây Ban Nha hơn Hà Lan không chỉ ở tài năng mà còn cả kinh nghiệm và yếu tố thứ 2 giúp họ nhanh chóng lấy lại thế trận. Nhưng phải nhờ tới một tình huống ngã vờ đầy tiểu xảo của Diego Costa trong vòng cấm ở phút 27, họ mới có thể vươn lên dẫn điểm 1-0 với pha sút phạt đền thành công của Xabi Alonso.

Bàn thua khiến Hà Lan gặp khó trong việc triển khai lối chơi. Trong khi các nhà ĐKVĐ thi đấu thoải mái và đã có thêm những cơ hội nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc nhất là tình huống David Silva đối mặt với thủ thành Jasper Cillessen ở phút 43 nhưng không chiến thắng được chốt chặn cuối cùng của Hà Lan. Silva sẽ phải rất nuối tiếc bởi ngay ở tình huống lên bóng sau đó, Daley Blind đã có một đường chuyền dài chuẩn tới từng centimet để Van Persie bay người đánh đầu đẹp mắt, tạo nên một tuyệt phẩm bàn thắng, quân bình tỷ số 1-1.


Nhưng những gì diễn ra trong hiệp 2 mới khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Sau giờ nghỉ, Hà Lan nhập cuộc đầy tự tin và phô diễn hết những tinh hoa của bóng đá tấn công. Phút 53, Robben nhận đường chuyền dài của Blind, loại 2 hậu vệ của Tây Ban Nha để nâng tỷ số lên 2-1. 

Bị ngược dòng, Tây Ban Nha lúng túng. Người ta không còn nhìn thấy một nhà ĐKVĐ oai hùng, bản lĩnh. Thay vào đó là hình ảnh một Tây Ban Nha bạc nhược. Sự tệ hại được thể hiện rõ ràng nhất ở hình ảnh của thủ quân Casillas. Thủ môn của Tây Ban Nha mắc 2 sai lầm nghiêm trọng, một từ chọn vị trí và 1 từ pha không bóng vụng về, để De Vrij và Van Persie lần lượt nâng tỷ số lên 3-1 rồi 4-1. Tấn bi kịch của các nhà ĐKVĐ trong ngày ra quân được khép lại với hình ảnh Casillas bị Robben biến thành “gã hề” trong khung gỗ trước khi thoải mái dứt điểm ấn định chiến thắng 5-1 cho Hà Lan. Một màn phục hận hoàn hảo của Hà Lan trước Tây Ban Nha sau thất bại 0-1 ở trận chung kết World Cup 2010.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Sergio Ramos, Pique, Jordi Alba; Xabi Alonso (Pedro 63’), Busquets, Xavi; David Silva (Fabregas 78’), Diego Costa (Torres 63’), Iniesta.
Hà Lan: Cillessen; Vlaar, De Vrij (Veltman 77’), Martins Indi; Janmaat, De Jong, De Guzman (Wijnaldum 62’), Blind; Sniejder; Robben, Van Persie (Lens 79’).

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x