TBN 2-0 Bolivia: Torres ghi bàn kiểu Panenka sau gần 1 năm bị "bỏ rơi"

Quang Minh
Từ 07:10 ngày 31-05-2014
Các bàn thắng của Fernando Torres và Andres Iniesta đã giúp Tây Ban Nha có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội khách Bolivia.
Bàn thắng: Torres (pen 51'), Iniesta (84')


Trước sự chứng kiến của hơn 3 vạn khán giả, HLV Vicente del Bosque chỉ tung ra đội hình đa phần là những cầu thủ dự bị. Ngoài Pique và Xavi là hai cái tên thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính, thành phần xuất quân từ đầu phần lớn là những kép phụ như Pepe Reina, Juan Mata, Azpilicueta... Ngoài ra, tài năng trẻ của Athletic Bilbao là Ander Iturraspe cũng có vinh dự lần đầu tiên được ra sân trong đội hình ĐT Tây Ban nha.

Bước vào trận đấu, dù chỉ là những kép phụ song Tây Ban Nha vẫn cho thấy sự vượt trội so với đội khách Bolivia. Fernando Torres được xếp đá cao nhất với sự hỗ trợ của Santi Cazorla, Xavi và Mata, đã có khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Tính tổng cộng, các học trò của HLV Del Bosque có tới 12 pha dứt điểm trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Tây Ban Nha tiếp tục bế tắc trước hàng phòng ngự của Bolivia. Phải chờ đến phút 51, Javi Martinez lên tham gia tấn công và bị một cầu thủ đội khách kéo ngã trong vòng cấm, Tây Ban Nha mới có được bàn mở tỷ số khi Torres dễ dàng đánh bại thủ môn Quinonez trên chấm phạt đền bằng cú sút kiểu Panenka. Đây là trận đấu tái xuất của Torres với ĐTQG sau gần 1 năm bị HLV Del Bosque bỏ rơi.

Tây Ban Nha có bước chạy đà tốt trước thềm World Cup

Sau khi có bàn thắng, Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu dồn ép đối phương. Với sự thay đổi người hàng loạt, các trụ cột như Andres Iniesta, Sergio Busquets, Cesc Fabregas, David Silva hay tài năng trẻ Deulofeu được tung vào sân, thế công của La Roja càng trở nên đa dạng và rất nguy hiểm. Phút 84, Iniesta đi bóng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm địa và tung ra cú cứa lòng hoàn hảo ấn định chiến thắng.

Kết thúc trận đấu với Bolivia, các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ lên đường sang Mỹ để chuẩn bị cho trận đấu với El Salvador trước khi tới Brazil bảo vệ vương miện của mình. Vào thứ Bảy này, HLV Del Bosque sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ đi dự World Cup.

Ở một số trận giao hữu khác, Anh có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Peru, trong khi Thụy Sỹ thắng Jamaica với tỷ số tối thiểu, Iran và Nam Phi bị Angola và New Zealand cầm chân.

Đội hình ra sân:
Tây Ban Nha: Reina; Azpilicueta, Martinez, Pique, Moreno; Xavi, Iturraspe, Cazorla; Mata, Torres, Pedro.
Bolivia: Quinonez; M.Bejarano, Eguino, Raldes, Gutierez; D.Bejarano; Mojica, Chumacero, Melean, Arce; Martins

KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN KHÁC
Honduras 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ (VIDEO)
Áo 1-1 Iceland
Thụy Sỹ 1-0 Jamaica (VIDEO)
New Zealand 0-0 Nam Phi
Iran 1-1 Angola
Anh 3-0 Peru (VIDEO)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x