Thú sưu tập “phế phẩm World Cup”

ĐỨC VIỆT
Từ 13:40 ngày 07-07-2014
Với nhiều người, chiếc vé xem World Cup chỉ đơn giản là “chìa khóa qua cổng” để họ vào sân xem các trận cầu sôi nổi. Qua cổng, xé vé rồi vứt. Hay những chiếc cốc đựng bia, nước ngọt sau khi uống xong sẽ có chỗ trong thùng rác (nếu có ý thức) hoặc nằm lăn lóc luôn dưới các hàng ghế trên khán đài (nếu vô ý thức).

Còn với không ít fan khác, những phế phẩm này lại trở thành món đồ lưu niệm rất đáng giá. Chúng lưu giữ những kỷ niệm World Cup của họ.

Cơn sốt “nóng” nhất phải kể đến làn sóng sưu tập những chiếc cốc đã qua sử dụng ở World Cup 2014. Những chiếc cốc này có in cặp đấu và quốc kỳ 2 đội ở bên ngoài. Fan nữ 49 tuổi Vislene Bossan khoe bà thu gom cho mình 40 chiếc cốc như thế. Mục đích của Vislene, tất nhiên, chẳng phải kiếm đủ cốc để… chứa được 24 lít nước (mỗi chiếc cốc có dung tích 600ml). Vislene cho biết: “Ngay từ hôm đầu tiên tới sân cổ vũ, tôi đã nhận ra việc giữ lại những chiếc cốc đã qua sử dụng này là cách tuyệt vời để lưu giữ kỷ niệm World Cup cho mình. Vừa tiết kiệm, đơn giản, ý nghĩa mà lại có tác dụng bảo vệ môi trường. Rất nhiều khán giả xung quanh tôi cũng đang có suy nghĩ giống tôi”.

Hugo Sofia, một nhân viên ngân hàng ở Sao Paulo, chia sẻ: “Tôi không chắc sau này có cơ hội chứng kiến thêm một kỳ World Cup nào được tổ chức trên quê hương mình nữa hay không. Những chiếc cốc này sẽ là những vật lưu niệm đầy ý nghĩa cho con cháu tôi”.

Cơn sốt sưu tập cốc “hot” đến độ đã mọc lên những trang web chuyên chào mua bán, trao đổi cốc. Tùy vào tính chất quan trọng của trận đấu được in bên ngoài, mỗi chiếc cốc phế phẩm ấy có thể được bán với giá lên tới 30 reais (tương đương 13,5 USD). Ở SVĐ, mỗi cốc nước mới (bao gồm cả đồ uống) có giá từ 8 đến 13 reais.

Gần giống như cốc, vé xem World Cup cũng được nhiều người săn lùng sưu tập. Có những người sẵn sàng trả giá 100 đến 200 reais cho một chiếc vé đã qua sử dụng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x