Neymar giúp fan nhí chống ung thư

Đức Việt
Từ 05:51 ngày 06-07-2014
Trước khi dính chấn thương lưng ở trận tứ kết với Colombia và phải nghỉ hết World Cup 2014, Neymar đã có “pha lập công” đầy ý nghĩa ở hậu trường. Anh vừa tiếp nghị lực cho một chú bé 9 tuổi trong trận chiến với ung thư phổi.

Neymar không còn cơ hội tỏa sáng trên sân cỏ trong hành trình phía trước của ĐT Brazil tại World Cup 2014. Song với mẹ con fan nhí có tên Rafael Cesar nói riêng cũng như đông đảo NHM trên xứ Samba nói chung, Neymar đã là nhà vô địch trong lòng họ. Vô địch về lòng nhân ái và sự thân thiện. 

Trước khi khóc ròng vì chấn thương lưng của Neymar, rất nhiều fan đã rưng rưng xúc động khi hay biết về câu chuyện cổ tích có thật mà ngôi sao đã ghi 4 bàn cho Brazil tại World Cup 2014 vừa mang đến cho cậu bé Rafael Cesar đáng thương.

Cesar năm nay mới lên 9 tuổi. Nhưng 2 năm trở lại đây, cậu đã phải sống chung với bệnh ung thư phổi quái ác. Cesar đã trải qua đợt hóa trị hồi tháng 1 năm nay song bệnh tình chưa thuyên giảm đáng kể. Theo chỉ định của bác sỹ, cậu sẽ phải trải qua đợt hóa trị tiếp theo trong tháng 7 này. Nhưng cậu bé đáng thương lại chẳng còn động lực gì để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Cesar thậm chí còn nằng nặc bảo với mẹ của cậu, chị Regina Celia, cho cậu không tiếp tục làm hóa trị nữa. Vì theo Cesar, có làm nữa cũng vô ích. Vừa khó chịu, vừa tốn kém mà vẫn vô vọng.

May sao trong lúc bị bệnh tật tàn phá cơ thể và đánh gục tinh thần, Cesar vẫn còn cháy bỏng tình yêu bóng đá, đặc biệt là sự hâm mộ dành cho thần tượng Neymar của cậu. Và diễn biến trong trận chiến với bệnh ung thư phổi của cậu đã có những đột phá khả quan nhờ sự xuất hiện của Neymar.


Neymar và Rafael Cesar

Theo lời kể của Regina, Cesar đã tự quay một đoạn clip ngắn để thể hiện sự ngưỡng mộ của cậu với Neymar. Nhờ việc mấy người bạn của Regina quen với tiểu thư Stephanie của cựu tiền đạo Bebeto mà Stephanie lại chơi thân với cô bồ Bruna Marquezine của Neymar nên đoạn clip này đã được chuyển đến tay ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Brazil hiện nay.

Xem xong clip ấy, Neymar đã rất xúc động. Anh xếp lịch hẹn gặp trực tiếp Cesar vào thứ Ba vừa rồi. Trong cuộc gặp này, Neymar đã ân cần hỏi han bệnh tình của Cesar, tặng quà cho cậu và hết lời động viên cậu cứng cỏi chiến đấu với bệnh tật.

“Sau buổi gặp với Neymar, con trai tôi như thành người khác vậy. Nó chủ động xin đi làm hóa trị. Có cảm giác như bệnh tình của con tôi đã thuyên giảm được mấy phần rồi”, Regina hớn hở chia sẻ.

Regina tự nhận giờ chị cũng đã trở thành fan ruột của Neymar. Hẳn là sau câu chuyện này, sẽ càng thêm nhiều người hâm mộ Neymar.

Neymar chống ung thư vú
Từ hồi tháng 8 năm ngoái, Neymar đã tham gia chiến dịch phòng chống bệnh ung thư vú do Viện nghệ thuật sống khỏe (IAVB) tại Brazil phát động. Nhân vật sáng lập IAVB, Valeria Baraccat Gyy cho biết chiến dịch này đã tạo được hiệu ứng sâu rộng hơn nhờ sự tham gia tích cực của Neymar.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x