Tôi chọn Đức!

Toshiya Miura
Từ 08:30 ngày 13-07-2014
Tôi biết sẽ rất khó để chọn ra đội vô địch bởi Đức có lợi thế không thể chối cãi và Argentina cũng sở hữu những ưu thế hiển nhiên. Tuy nhiên, phải đưa lên bàn cân để xem xét nặng - nhẹ, tôi chọn Đức cho nhà vô địch tại World Cup 2014 này.
Ai cũng thấy, từ đầu giải, Đức là đội bóng chơi ổn định nhất, chủ động và hiệu quả nhất. Họ là đội chơi hay theo từng trận, ghi nhiều bàn thắng nhất, nhiều cầu thủ ghi bàn nhất. Tôi thấy, các cầu thủ thi đấu rất uyển chuyển và nhiều cầu thủ được sử dụng nên mỗi khi phải thay người, Đức đều chơi nhuyễn ngay, chứ không cần thời gian hoà nhập. Những phương án dự phòng của Đức rất dồi dào.

Tôi đặc biệt đánh giá cao HLV Joachim Loew bởi ông đã có chiến thuật cho toàn đội, chiến thuật cho từng nhóm cầu thủ, từng thời điểm và đặc biệt những thay đổi tinh tế luôn làm Đức mạnh lên. Như trường hợp đẩy Lahm về hậu vệ phải, đó là quyết định khôn ngoan bởi nó giúp Đức mạnh hơn cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

HLV Joachim Loew còn thiết lập được bộ khung ăn ý, họ đã chơi với nhau nhiều năm để ngay cả các cầu thủ đến từ các đội bóng khác nhau cũng có thể giúp nhau ghi bàn. 8 năm làm việc trên cương vị HLV trưởng và 2 năm làm trợ lý cho HLV Juergen Klinsmann cũng giúp HLV Joachim Loew ổn định được triết lý bóng đá của mình và bổ sung, mài sắc theo năm tháng.



Vào đến chung kết, Argentina cũng là đội bóng hay nhất nhì thế giới rồi. Họ có một Messi hay nhất hành tinh, có những tiền đạo luôn rình rập và chờ đợi để ghi bàn, có lợi thế về thời tiết, về địa lý với đông đảo CĐV nhà. Tuy nhiên, tôi thấy rằng, Messi ngày càng có xu hướng đá thấp hơn trong đội hình Argentina. Ở trận trước, Messi chỉ có một lần chạm bóng ở trong vòng cấm địa đối phương và đó là quả phạt luân lưu. Điều này chỉ làm cho đội bóng Nam Mỹ suy yếu trong tấn công bởi cơ hội để Messi thâm nhập vào vòng cấm để ghi bàn sẽ giảm đi trông thấy và đó là sự khác biệt giữa hình ảnh của Messi ở Barca và Messi ở Argentina.

Tôi nhận thấy rằng, Argentina đã vào được chung kết nhờ phần lớn bởi hàng thủ, nhất là khi họ mất đi Di Maria, còn Aguero, Higuain, Lavezzi chưa đánh thức được bản năng sát thủ của mình. Với một đối thủ đã hạ chủ nhà Brazil 7 bàn, đương nhiên, Argentina sẽ phải chơi phòng ngự, chắc chắn là như vậy và giữ sạch lưới là nhiệm vụ quan trọng đầu tiên phải hoàn thành, trước khi nghĩ đến cách sút tung lưới đối phương. Sẽ là khôn ngoan hơn cho HLV Sabella nếu Argentina nỗ lực chơi kín kẽ ở phần sân nhà, tạo khoảng trống cho các tiền đạo phía trên tận dụng sau những tình huống phản công thần tốc. Ngoài ra, những tình huống đá phạt cố định, phạt góc cũng cần được tận dụng một cách hiệu quả.

Ngoài Klose, không thành viên nào của 2 đội từng dự trận chung kết World Cup nên động lực của tất cả đều cao như nhau, khát vọng đều cháy bỏng như thế. Tuy nhiên, với tương quan lực lượng và sức mạnh, tôi vẫn dự đoán Đức sẽ vô địch. Tôi đã chờ đợi một đội bóng châu Âu vô địch ở Nam Mỹ và nó đang đến gần hơn bao giờ hết.

ĐT Đức đồng đều và đều hay
“Đức có nhiều ngôi sao nhưng không có một cầu thủ nào xuất chúng tầm Messi. Nhưng nếu Messi bị vô hiệu hoá, khả năng giành chiến thắng của Argentina sẽ giảm sút khủng khiếp - điều không bao giờ xảy ra ở Đức - một đội tuyển đồng đều và đều hay”. HLV Toshiya Miura
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x