World Cup 2014 nhân văn nhờ… “cooling break“

Minh Hải
Từ 05:50 ngày 01-07-2014
Cuộc chiến giữa Hà Lan và Mexico trở thành trận đấu World Cup đầu tiên mà các cầu thủ được nghỉ giữa hiệp để uống nước hay còn được gọi với khái niệm “cooling break”. FIFA đã cho phép áp dụng cooling break để chống chọi lại cái nắng như thiêu đốt ở Brazil khi nhiệt độ trong sân vượt quá 89,6 độ F (tức 32°C).

Theo quy trình, đội ngũ y tế của BTC giải sẽ báo cáo với Ban tổ chức trận đấu, tổ trọng tài và điều phối viên trước khi áp dụng. Cooling break chỉ được áp dụng khi trận đấu đã qua 30 phút hoặc từ phút 75 trở đi và kéo dài trong 3 phút. Thời gian này sẽ được bù giờ sau mỗi hiệp đấu. 

Cooling break là ý tưởng của bộ phận tổ chức thi đấu futsal của FIFA và được tiểu ban y tế của FIFA ủng hộ nhiệt liệt, nhất là sau chuyến thị sát tình hình thời tiết thực tế ở Brazil. Ngoài ra, Tòa án lao động ở thủ đô Brasilia (Brazil) cũng ra điều luật sơ bộ, theo đó, cooling break cần được áp dụng ở phút 30 của mỗi hiệp đấu tại World Cup 2014 để cầu thủ uống nước. 

Thẩm phán Rogerio Neiva Pinheiro tuyên bố: “Tôi nghĩ, FIFA cần có trách nhiệm áp dụng thời gian nghỉ uống nước và nó không làm tổn hại đến các trận đấu. Để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, tòa án lao động sẽ áp đặt mức phạt 200,000 reals (khoảng $90,000) cho mỗi trận không áp dụng cooling break trong điều kiện cần thiết”. 

HLV LOUIS VAN GAAL: “Hà Lan thắng nhờ cooling break”
Ngay sau chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước Mexico trong trận đấu đầu tiên áp dụng cooling break, HLV Van Gaal thừa nhận Hà Lan thắng là nhờ… thời gian nghỉ uống nước. Theo đó, ngoài việc các cầu thủ hồi phục sức mạnh nhờ được tiếp nước, nhà cầm quân này còn có đủ thời gian để thay đổi chiến thuật và truyền tải ý tưởng mới cho các học trò. Cuối cùng, Hà Lan ghi 2 bàn trong 4 phút cuối trận, lội ngược dòng 2-1 để lọt vào tứ kết World Cup 2014. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x