Zaccheroni là HLV thứ 5 từ chức sau vòng bảng World Cup

Quang Hoà
Từ 10:13 ngày 26-06-2014
ĐT Nhật Bản vừa trải qua một kỳ World Cup đáng buồn khi họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, qua đó phải dừng bước ngay từ vòng bảng với tư cách là đội đứng bét bảng C. Không lâu sau khi Nhật Bản thảm bại 1-4 dưới tay Colombia, HLV Alberto Zaccheroni đã quyết định chia tay đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

HLV Zaccheroni được bổ nhiệm làm thuyền trưởng ĐT Nhật Bản từ năm 2010, sau World Cup 2014 cũng là thời điểm hợp đồng giữa các bên không còn hiệu lực. Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Italia đã có những chia sẻ liên quan đến quyết định của mình: “Nhật Bản đã không thể hoàn thành mục tiêu lọt tiếp vào vòng hai, vì thế tôi cảm thấy rất thất vọng”.

“Với tư cách là người lựa chọn đội hình và quyết định việc Nhật Bản sẽ chơi như thế nào, tôi phải chịu trách nhiệm khi đội bóng của mình bị loại. Tôi đã nói với các cầu thủ cũng như cộng sự trong BHL rằng, tôi rất vui và tự hào khi được dẫn dắt ĐT Nhật Bản. Bốn năm qua, tôi đã dành tất cả tâm huyết cho nỗ lực nhằm đưa bóng đá Nhật Bản đi lên. Tôi đã cố gắng tạo ra một đội bóng giàu tốc độ và sức mạnh. Trong thời gian tới, Nhật Bản nên tiếp tục đi theo con đường mà tôi đã vạch ra, bởi tôi không nghĩ chiến lược của tôi có gì đó không ổn”, HLV Zaccheroni cho biết.

Được biết, HLV Zaccheroni không phải là nhà cầm quân đầu tiên ra đi vì thành tích bết bát ở World Cup 2014. Ngay sau thất bại tan nát 0-3 của Honduras dưới tay Thụy Sỹ vào đêm qua, HLV Luis Fernando Suarez của đại diện Trung Mỹ đã quyết định từ chức. Trước đó, các HLV Sabri Lamouchi (Bờ Biển Ngà), Carlos Queiroz (Iran), Cesare Prandell (Italia) cũng tuyên bố họ sẽ không tiếp tục duy trì công việc hiện có. Không giống như những HLV nói trên, một số nhà cầm quân như Volker Finke (Cameroon), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) hay Roy Hodgson (Anh) lại kiên quyết ngồi yên ở vị trí cũ, bất chấp thực tế dư luận đang gây sức ép buộc họ phải nhường ghế.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x