Triệu hồi hơn 1500 xe Honda City tại Việt Nam do lỗi túi khí

Xuân Hoàng
14:46 ngày 27-02-2018
Dòng xe Honda City đang đối mặt với vấn đề lỗi túi khí khi mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam tuyên bố hãng Honda phải thu hồi 1.524 xe City 1.5L gồm cả bản số sàn và số tự động.
Triệu hồi hơn 1500 xe Honda City tại Việt Nam do lỗi túi khí
Từng gây sốt thị trường dịp cuối năm 2017 với doanh số bán kỷ lục, thế nhưng “vận đen” của Honda City lại ập đến ngay sau Tết khi bị triệu hồi do lỗi túi khí an toàn. 

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi đối với tổng số 1.524 chiếc Honda City được sản xuất tại nhà máy của Honda Việt Nam thuộc tỉnh Vĩnh Phúc do liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước.


Được biết, số xe thuộc diện phải thu hồi đều được sản xuất từ ngày 25/5/2013 đến ngày 6/1/2014.

Nguyên nhân thu hồi lần này của Honda City vẫn là lỗi túi khí tương tự như các lần thông báo thu hồi trước đó đối với các trường hợp xe của hàng loạt các thương hiệu như Toyota, Ford, Nissan, Chevrolet, Subaru...

Những chiếc xe trong diện ảnh hưởng sẽ được Honda Việt Nam kiểm tra và thay thế túi khí phía trước ghế phụ.

Thời gian kiểm tra khắc phục là 30 phút/xe, bắt đầu từ ngày 10/3/2018 đến 9/3/2019.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra, gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Những xe nằm trong diện bị triệu hồi cần được đưa đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra, khắc phục và thay thế miễn phí bộ thổi khí của túi khí hành khách phía trước.


Tại Việt Nam, Honda City nằm trong phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh với đối thủ “đồng hương” Vios của Toyota. So với  đối thủ, Honda City nhận được không ít đánh giá không tốt từ phía người tiêu dùng.

Cụ thể, mặc dù bản nâng cấp nhưng bóng đèn sử dụng trên xe vẫn là loại halogen. Màn hình giải trí 6,8 inch gắn trên xe bị hiện tượng lóa khi đi ban ngày, khó quan sát và dễ gây mất tập trung cho tài xế nếu cố nhìn để tuỳ chỉnh các tính năng.

Ngoài ra tiếng ồn do xe phát ra khá to và gây cảm giác khó chịu cho người lái, hệ thống phanh chỉ sử dụng loại phanh tống cho hệ thống phanh sau …
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x