1 ngày trước trận derby London: Thành vương, bại khấu

Thạch Long
05:43 ngày 07-03-2014
Chelsea đủ khả năng vô địch Premier League mùa này hay không? Tottenham đủ sức bám đuổi tấm vé dự Champions League năm tới hay không? Trận derby London vòng đấu này sẽ cho kẻ chiến thắng thêm tự tin trả lời: Có!
1 ngày trước trận derby London: Thành vương, bại khấu
KHÚC CUA STAMFORD BRIDGE
Derby London vốn đã chẳng bao giờ bình lặng. Derby trong bối cảnh “thành vương bại khấu” lại càng khiến NHM háo hức hơn bao giờ hết. Chelsea gặp Tottenham vòng này diễn ra trong chính bối cảnh nghẹt thở như thế. Nó nằm ngay giữa một khúc cua có thể coi là định mệnh của mùa giải đối với cả hai đội bóng.

Trước tiên hãy nói về Chelsea. Nếu thắng Spurs, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ nâng cách biệt với đối thủ mà họ kiêng dè nhất: Man City lên thành 9 điểm. Đúng, về lý thuyết, Man xanh chỉ cần thắng trong những trận đấu bù (gặp Sunderland, Aston Villa và Man United), họ sẽ trở lại ngôi đầu. Premier League vốn xếp thứ hạng dựa trên hiệu số bàn thắng-thua. Mà về lợi thế này, Man City hơn Chelsea khá nhiều.

Tuy nhiên, hãy nhìn từ khía cạnh của Man City. Nếu Chelsea thắng Tottenham và nâng cách biệt lên thành 9 điểm, đó sẽ là áp lực khổng lồ đè lên vai Man xanh. Ra sân thi đấu với áp lực phải thắng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau có thể khiến đôi chân các ngôi sao Man City bủn rủn.

Hơn thế nữa, trong 3 trận đấu bù, có thể Sunderland và Aston Villa khó lòng cản được thày trò HLV Manuel Pellegrini. Nhưng chuyến làm khách tại Old Trafford (đấu bù vòng 28) không hề đơn giản. M.U dù có sa sút đến nhường nào đi chăng nữa thì một trận derby Manchester luôn mang đến những diễn biến khó lường.


Cũng chính vì vậy, thay vì ngồi cầu nguyện Man xanh sảy chân, Chelsea cần phải trực tiếp chất áp lực lên vai đối thủ bằng chiến thắng trước Tottenham. Dù 3 điểm chưa phải yếu tố đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng sẽ thuộc về họ, nhưng đó là điều kiện bắt buộc nếu Chelsea muốn vô địch.

SPURS TAN MỘNG CHAMPIONS LEAGUE?
Bây giờ trở lại câu chuyện của Tottenham. Hiện tại, Spurs đang kém vị trí thứ 4 mà Man City nắm giữ tới 4 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 2 trận. Chẳng cần đến một chuyên gia cũng có thể tính ra: Nếu thua Chelsea, khoảng cách 4 điểm được giữ nguyên và thi đấu nhiều hơn 3 trận, cơ hội để Tottenham chen chân vào Top 4 gần như là không thể.

Đó là còn chưa tính đến lịch thi đấu của Spurs trong giai đoạn cuối khá nặng. Họ còn phải đụng độ Arsenal, Southampton, Liverpool và chia một phần sức cho trận đại chiến với Benfica tại Europa League.

Sảy chân tại London vòng này cũng sẽ là cú ngã của Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Xem ra, đội phải chịu áp lực lớn hơn rõ ràng chính là thày trò HLV Tim Sherwood.

Hơn thế nữa, dưới sự dẫn dắt của vị HLV còn khá ít kinh nghiệm như Tim Sherwood, Tottenham thường thi đấu khá tệ trong những trận đấu lớn mùa này. Họ 2 lần thua Man City với tổng tỷ số… 11-1, thua Liverpool 0-5, thua Arsenal 0-1, và mới chỉ giành 2 trận hòa trước Man United và Chelsea. Còn Chelsea thì khác, trong những trận đại chiến, Mourinho luôn chứng minh được, ông vẫn còn là Người đặc biệt.

Chelsea là vua London mùa này
Chelsea đang là CLB London duy nhất bất bại tất cả các trận derby tại Premier League mùa này. Họ đã kiếm về 15 điểm từ các trận derby, so với 10 điểm của Tottenham.


Số điểm trung bình của chelsea và tottenham ở derby london mùa này
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Cái miệng Mourinho không thể ở không Lăng kính: Cái miệng Mourinho không thể ở không

    Mourinho bảo các cầu thủ đa quốc tịch của ông phải di chuyển đến Nam Phi, Mỹ, Bồ Đào Nha để đá những trận giao hữu vào thứ Tư, vậy mà phải đá ngay vào thứ Bảy. “Đấy là điều mà tôi không hiểu nổi. Tôi chờ đợi có ai giải thích cho tôi thế này, thế kia nhưng tôi không nhận được bất kỳ lời nào cả”, Mourinho nói.

  • Mang tinh thần Oscar-Brazil về Chelsea? Mang tinh thần Oscar-Brazil về Chelsea?

    Rạng sáng qua, Oscar có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Brazil, và chỉ mất đúng 10 phút để anh sút tung lưới đối thủ Nam Phi. Đó là pha lập công chấm dứt hơn 2 tháng ròng không ghi bàn của Oscar, cũng đồng thời là tín hiệu vui dành cho Chelsea.

  • Chelsea lo lắng vì Hazard Chelsea lo lắng vì Hazard

    Chỉ 20 phút sau khi được tung vào sân trận giao hữu Bỉ - Bờ Biển Ngà, tiền vệ Eden Hazard đã bị chấn thương mắt cá. Cả hai HLV Jose Mourinho (Chelsea) và Marc Wilmots (đội tuyển Bỉ) đã được phen thót tim...

  • ĐT Anh: Đau đầu vì... thừa hậu vệ trái đẳng cấp ĐT Anh: Đau đầu vì... thừa hậu vệ trái đẳng cấp

    Cơn đau đầu lại đến với HLV Roy Hodgson khi ĐT Anh có quá… nhiều cầu thủ chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

  • Tìm người thay Vidic là thử thách gian nan nhất của M.U Tìm người thay Vidic là thử thách gian nan nhất của M.U

    Bất chấp sự dư thừa các trung vệ ở Man United, HLV David Moyes vẫn sẽ phải tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng người thay thế cầu thủ sắp chuyển sang Inter.

  • Chấn thương của Wilshere không đáng lo Chấn thương của Wilshere không đáng lo

    Tiền vệ Jack Wilshere đã cho biết chấn thương mắt cá chân anh gặp phải trong trận giao hữu giữa ĐT Anh với Đan Mạch là không đáng lo ngại.

  • Chicharito: "Moyes không hề đếm xỉa đến tôi" Chicharito: "Moyes không hề đếm xỉa đến tôi"

    Liên tục phải “làm bạn” trên băng ghế dự bị Man Utd, tiền đạo Javier Hernandez mới đây đã tuyên bố rằng HLV David Moyes không hề “đếm xỉa” gì tới mình, đồng thời “Hạt đậu nhỏ” cũng thể hiện niềm vui khi được ra sân trong màu áo ĐTQG Mexico.

  • Oezil lý giải vì sao anh đánh mất phong độ ở Arsenal Oezil lý giải vì sao anh đánh mất phong độ ở Arsenal

    Tiền vệ người Đức khẳng định sở dĩ anh đã thi đấu không tốt trong thời gian qua là do không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi đến Arsenal.

  • Mourinho: "Cầu thủ Real hay làm dáng trước gương" Mourinho: "Cầu thủ Real hay làm dáng trước gương"

    Đó là chia sẻ của HLV Mourinho trên tạp chí Esquire khi nói về cầu thủ bóng đá hiện nay. Cũng theo Mourinho, bây giờ ngày càng ít những cầu thủ cần mẫn và giàu nghị lực như Terry hay Lampard.

  • Màn trình diễn của Sturridge lấn lướt cả Rooney Màn trình diễn của Sturridge lấn lướt cả Rooney

    Ngôi sao đang nhận lương cao nhất xứ sương mù luôn là số một tại ĐT Anh trong nhiều năm nay, nhưng tới thời điểm này, có vẻ như đó chỉ còn là một quan niệm lỗi thời.

  • Arsenal tái mặt vì chấn thương của Wilshere Arsenal tái mặt vì chấn thương của Wilshere

    Tiền vệ của Arsenal Jack Wilshere nhiều khả năng đã gặp phải một chấn thương khá nghiêm trọng trong trận giao hữu giữa Anh và Đan Mạch vào rạng sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x