10 quyết định can đảm Wenger cần thực hiện Hè này

Chiêu Văn
09:07 ngày 06-05-2014
Đây là một mùa hè quan trọng với Arsenal. Sau nỗi thất vọng ở Premier League, CLB áo đỏ-trắng sẽ phải đưa ra những quyết định can đảm để trở lại cuộc đua vô địch ở mùa giải sang năm. Tính tới giớ, có vẻ như HLV Arsene Wenger sẽ là người phải đưa ra những quyết định đó.
10 quyết định can đảm Wenger cần thực hiện Hè này
Ký một hợp đồng mới
Đầu tiên, Arsene Wenger cần ký một hợp đồng mới với Arsenal. Đã có những dấu hiệu cho thấy ông sẽ tiếp tục gắn bó với sân Emirates. Phát biểu với báo chí Anh, HLV người Pháp nói: “Tôi đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần, tôi cam kết gắn bó với CLB và tôi sẽ tiếp tục với những gì tôi đang làm”. Có vẻ như các thỏa thuận đã hoàn tất và Arsenal nên công bố điều đó chính thức càng sớm càng tốt.

Nâng cấp Olivier Giroud
Dù Olivier Giroud đã ghi 20 bàn mùa này, thành tích của anh trước những đội mạnh rất nghèo nàn. Nếu Arsenal muốn giành danh hiệu Premier League mùa tới, họ sẽ cần một tiền đạo có khả năng di chuyển tốt với tốc độ và sự chính xác trong dứt điểm.

Thay thế Mikel Arteta



Mùa tới, Mikel Arteta sẽ sang tuổi 33. Đánh giá phong độ của anh hiện giờ, Arteta đang cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác. Arsenal cần một tiền vệ phòng ngự trẻ trung với năng lượng dồi dào hơn, kiểu như Nemanja Matic ở Chelsea.

Tăng cường cho vị trí trung vệ
Arsenal đã vượt qua mùa này chỉ với 3 trung vệ có thể đá chính. Trong khi xuất hiện nhiều tin đồn về việc Thomas Vermaelen sẽ ra đi vào mùa Hè này, HLV Arsene Wenger dẫu thế nào cũng cần tăng cường cho hàng phòng ngự. Đội bóng áo đỏ-trắng cần 2 trung vệ để làm dự bị cho những người đá chính Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

Tìm một Bacary Sagna mới
Theo HLV Arsene Wenger, các cuộc thương lượng hợp đồng với Bacary Sagna cho tới giờ vẫn bế tắc. Ông nói: “Hiện giờ các cuộc thương lượng không tiến triển nhiều. Chúng tôi biết chúng tôi muốn gì từ anh ấy, anh ấy đã biết đề xuất của chúng tôi và mọi việc dừng lại ở đó. Chúng tôi không còn là bên quyết định nữa. Anh ấy cần trở lại với chúng tôi”. Nếu Sagna ra đi, Wenger phải tìm được người thay thế có kỷ luật chiến thuật và nguồn năng lượng như hậu vệ cánh người Pháp. Hiện các tin đồn nói Arsenal đang nhắm đến đồng hương của Sagna, Serge Aurier.

Giữ lại Lukas Podolski



Lukas Podolski là cầu thủ dứt điểm giỏi nhất của Arsenal. HLV Wenger phải giữ anh lại mùa Hè này. Với việc Podolski đã gắn bó với CLB được một thời gian dài, Wenger phải chắc chắn rằng anh không chán chường mà rời London. Chân sút người Đức đã cho thấy anh xứng đáng ở lại và đóng vai trò trụ cột với Pháo thủ.

Thử nghiệm đội hình 4-4-2
Những danh hiệu Premier League mà Arsenal giành được trước kia dưới thời Wenger đều là khi họ sử dụng đội hình 4-4-2. Đội chủ sân Emirates nên cân nhắc dùng lại đội hình này, ít ra là để tăng thêm sự cơ động và khó đoán trong chiến thuật của họ.

Đưa trở lại Joel Campbell
Tiền đạo người Costa Rica - Joel Campbell đã gây ấn tượng khi chơi cho Olympiakos theo dạng cho mượn, ghi 1 bàn đẹp mắt ở Champions League vào lưới Man United. HLV Arsene Wenger nên gọi anh trở lại để giúp Arsenal tăng cường chiều sâu và sự đa dạng cho hàng công.

Cho mượn Yaya Sanogo



Sự tiến bộ của Joel Campbell cho thấy lợi ích của việc cho mượn các cầu thủ trẻ. Cơ hội tương tự cũng cần được trao cho Yaya Sanogo. Sanogo thỉnh thoảng cũng được ra sân trong đội hình 1 Arsenal mùa này, nhưng vẫn còn non nớt. Anh cần được tạo cơ hội nhiều hơn để tiến bộ hơn.

Tìm một thủ môn để thách thức Wojciech Szczesny
Thủ môn dự bị hiện giờ của Arsenal, Lukasz Fabianski, rất có thể sẽ rời CLB mùa Hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Wenger cần tìm một thủ thành dự bị mới để tạo ra sự cạnh tranh cho "người gác đền" số 1 của ông, Wojciech Szczesny.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x