Cafe tối: Nếu các CLB không còn HLV...

ĐỨC HOÀNG
20:43 ngày 25-11-2013
Dân mạng Anh đang xôn xao vì phát biểu của Mark Fischer, một tay đua địa hình trứ danh của nước này. Đua xe địa hình thì phải có 2 người ngồi trong buồng lái, nhưng Fischer bảo: “Suốt bao nhiêu năm tôi chẳng hiểu anh ta nói cái quái gì!”.
Cafe tối: Nếu các CLB không còn HLV...
Trong buồng lái của môn đua xe địa hình, bao giờ cũng có lái chính là lái phụ. Người lái phụ có trách nhiệm phân tích đường đua và đưa ra các chỉ dẫn cho tay lái chính trong suốt quá trình đua. Nhà vô địch Mark Fischer gây sóng gió bằng việc tuyên bố bao nhiêu năm nay người bạn đường Gethyn Davis nói cứ nói, anh lái cứ lái, chẳng liên quan gì đến nhau.

Tất nhiên Davis rất tức giận. Anh ta nhắc Fischer rằng trong đội đua, họ ngang hàng. Nhưng Fisher lại đổ thêm dầu vào lửa: “Thôi nào làm ơn, anh ta nói những thứ như kiểu 50 5-trái và dừng lại 2-phải phanh một nửa trong K-phải 90... Tôi phải làm cái quái gì với mấy câu đó khi đang chạy hơn trăm cây số một giờ?”.

Fischer thực sự coi thường người “cán bộ đường lối” của mình. Năm 2009, sau khi phát hiện ra người lái phụ của mình vắng mặt khi sắp phải tham dự đường đua Jyvaskyla ở Phần Lan, anh này chạy ra phố và bắt một người vô gia cư, ép anh ta phải mặc quần áo đua và lên xe cùng mình để đảm bảo luật phải có 2 người trên xe. Vụ việc suýt trót lọt, nếu người ta không xem lại băng quay trong xe và phát hiện ra “lái phụ” cứ gào lên thất thanh trong suốt cuộc đua: “Ôi chúa ơi”, “Tránh cái nhà đó ra”, “Chậm lại đi thằng điên này!!”...


Chuyện này rất dễ liên tưởng đến các HLV. Vì nhiệm vụ của tay lái phụ và HLV khá giống nhau là phân tích cục diện và đưa ra các chỉ dẫn. Trong thế giới bóng đá rất nhiều HLV từng “mang tiếng” là chẳng làm trò trống gì, họ nói cứ nói, cầu thủ đá cứ đá. Và tất nhiên là có đầy những anh Fischer coi HLV chẳng ra gì, muốn tự đá theo cách của mình.

Bây giờ nếu các cầu thủ làm loạn và bắt chước Mark Fischer, ra phố và mời về một người vô gia cư ngồi làm bù nhìn trên băng ghế chỉ đạo, thì chuyện gì sẽ diễn ra?

Liệu Man United có trở thành CLB của “đại ca” Wayne Rooney, anh sẽ chiếm lại vị trí trung phong ưa thích của mình và đày Van Persie trên băng ghế dự bị? Liệu Fellaini mất “ô dù” David Moyes có mất luôn vị trí mà thế vào đó sẽ là Kagawa (người có thể mời Rooney về Nhật làm một chuyến du lịch đúng kiểu Rooney thích)?

Liệu Chelsea có phải là nơi chứng kiến Terry và Lampard chiếm suất đá chính tất cả các trận trong mùa giải, khiến các đức ông chồng của làng bóng đá Anh thở phào nhẹ nhõm? Ở đó, có thể Ashley Cole sẽ bắt các cầu thủ ngoại để táo lên đầu cho anh tập bắn súng hơi, ai còn sống sẽ được đá chính.


Arsenal liệu sẽ thu được bao nhiêu tiền trong kỳ chuyển nhượng tới nếu Wenger không còn ở đó mà nài nỉ các ông chủ? Và Man City thì có thay đổi gì không khi thay Pellegrini bằng một bù nhìn?

Hay là Bayern Munich và Barca, liệu có thể bất huấn luyện tự nhiên thành như người ta vẫn đồn đại, cứ cho cầu thủ ra sân là thắng cần gì các ông HLV ở đó cướp công?

Và quan trọng nhất, CLB nào sẽ đi lên và CLB nào sẽ đi xuống nếu họ đuổi HLV đi và để một tay lang thang trên băng ghế chỉ đạo? Man United? Man City? Real Madrid?

Một viễn cảnh thú vị để độc giả tưởng tượng. Vì không ai khác chính các CĐV là người thích đuổi HLV nhất sau các thất bại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Mourinho ngợi ca “người hùng thầm lặng” của Chelsea Mourinho ngợi ca “người hùng thầm lặng” của Chelsea

    HLV Jose Mourinho hết lời tán dương tiền vệ John Obi Mikel sau trận thắng 3-0 của Chelsea trước West Ham tối thứ Bảy vừa rồi.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 12 Premier League 2013/14.

  • Mourinho cần từ bỏ 4-2-3-1 trước khi quá muộn Mourinho cần từ bỏ 4-2-3-1 trước khi quá muộn

    Trong thế giới bóng đá không ngừng thay đổi, Mourinho đã làm nên tên tuổi bằng những tính toán chiến thuật cực kỳ thông minh. Tuy nhiên, trong khi ông đã có một số thành công nhất định với sơ đồ phổ biến 4-2-3-1 trong vài năm qua, số đông không phải lúc nào cũng đúng.

  • Liverpool trả giá vì hàng thủ Liverpool trả giá vì hàng thủ

    Đội bóng áo đỏ vùng Merseyside mất cơ hội đeo bám ngôi số 1 Premier League vì sự ngớ ngẩn của hàng thủ trong trận hòa 3-3 trước Everton vào thứ Bảy vừa qua.

  • Liverpool và M.U muốn có “tiểu Messi” Liverpool và M.U muốn có “tiểu Messi”

    Trong trận Dundee United thắng Partick Thistle 4-1, Ryan Gauld - cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Messi” đã có màn trình diễn xuất sắc. Và cũng rất nhanh chóng BLĐ Dundee United đã ra giá 6 triệu bảng với bất cứ đối tác nào quan tâm đến Gauld.

  • Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1 Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1

    Chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm thứ Bảy giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một đoàn quân biết đứng dậy sau những cú ngã.

  • Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc

    Man City và cá nhân tuyển trạch viên Eric Mullender từng bỏ 5 năm theo đuổi từ khi Ryan Giggs mới 9 tuổi, nhưng rốt cuộc lại phải cay đắng nhìn anh gia nhập M.U chỉ sau 1 bữa ăn tối.

  • Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League

    Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Everton ở trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, với bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Daniel Sturridge đều lập công.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League

    Bất ngờ lớn nhất ở vòng 12 Premier League đó chính là việc Man City hủy diệt Tottenham tới 6-0 trong trận cầu tâm điểm. Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở vòng đấu vừa qua.

  • Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal

    Mới chuyển đến Arsenal không được bao lâu, song tiền vệ Mesut Oezil mới đây đã đánh tiếng muốn được gắn bó trọn đời với Pháo thủ thành London.

  • Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu? Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?

    Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x