Những khoảnh khắc đẹp nhất của 20 CLB Premier League mùa giải 2013/14

Việt Dũng Việt Dũng
16:12 ngày 10-05-2014
Mùa giải đầy kịch tính 2013/14 đang dần tới hồi hạ màn. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với từng đội bóng sau 37 vòng đấu đã qua.
Những khoảnh khắc đẹp nhất của 20 CLB Premier League mùa giải 2013/14
Cardiff City: Chiến thắng trong trận derby xứ Wales


Với một đội bóng mà mục tiêu chỉ là trụ hạng, Cardiff không có nhiều khoảnh khắc đáng ghi nhớ. Và hầu hết trong số đó đều tới từ giai đoạn đầu mùa, thời điểm họ vẫn còn HLV tài năng Malky Mackay.

Sân nhà Cardiff City là nơi khởi nguồn cho hầu hết các chiến thắng của đội bóng xứ Wales, đáng kể nhất phải là trận thắng Man City 3-2 và thắng đối thủ truyền kiếp Swansea 1-0.

Fulham: Pha lập công hoàn hảo của Kasami


Không có nhiều thời khắc để người Fulham tự hào ở mùa bóng này, với 3 HLV lần lượt thử sức để rồi đều thất bại trong nhiệm vụ “cứu” CLB Tây London khỏi xuống hạng. Có chăng, khoảnh khắc đáng nhớ nhất với đội bóng này là bàn thắng của Pajtim Kasami vào lưới Crystal Palace, một pha lập công mẫu mực. Chung cuộc, Fulham hạ gục đối thủ với tỉ số thuyết phục 4-1.

Norwich City: Chiến thắng quả cảm trước West Ham


Một mùa giải đầy gian khổ của Norwich, và kết thúc đúng theo cái kịch bản các fan của họ lo lắng nhất: Xuống hạng.

Hầu như tất cả các bản hợp đồng mùa Hè của Chris Hughton đều trở thành thảm họa. Ngay cả khi Neil Adams lên kế nhiệm, tình hình với “Chim hoàng yến” cũng chẳng khá hơn.

Tuy nhiên, có một vòng đấu thực sự đáng nhớ với đội bóng áo vàng, đó là khi họ để Ravel Morrison của West Ham mở tỉ số ở hiệp một, để rồi ngược dòng ấn tượng thắng lại 3-1 khi bước vào hiệp hai, nhờ các pha lập công của Gary Hooper, Robert Snodgrass và Leroy Fer.

West Brom: Berahino và nhát gươm kết liễu nhà ĐKVĐ


2 pha lập công của Morgan Amalfitano và Saido Berahino đã mang lại chiến thắng ấn tượng cho West Brom ngay trên sân Old Trafford. Pha làm bàn quyết định của tiền đạo trẻ Berahino cũng giúp anh bắt đầu được biết tới như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh.

Thật đáng tiếc, những gì tiền đạo 20 tuổi làm được sau đó ngày càng mờ nhạt, đáng chú ý chỉ là khoảnh khắc anh bị… ăn đấm trong phòng thay đồ bởi đồng đội James Morrison. West Brom, cũng giống như tài năng trẻ sáng giá của họ, đã kết thúc mùa giải đáng thất vọng, và chỉ trụ hạng nhờ may mắn.

Hull City: “Những chú hổ” vùi dập Liverpool


Tuần tới, Hull sẽ bước vào trận tranh chung kết Cúp FA với Arsenal, và đó có thể mới là khoảnh khắc đáng ghi nhớ nhất với họ. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, thầy trò Steve Bruce có thể nhắc lại chiến thắng 3-1 trước Liverpool như một kỉ niệm đẹp, một động lực để họ thi đấu tốt hơn.

Aston Villa: Niềm tin trụ hạng nhờ chiến thắng Chelsea


Một đội bóng khác cũng không có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, với hầu hết mùa bóng phải chiến đấu vì mục tiêu trụ hạng. Tuy nhiên, chiến thắng trước Chelsea với pha lập công của Fabian Delph có thể xem là thời điểm đẹp nhất trong suốt 37 vòng đã qua.

Sunderland: Cuộc đào thoát vĩ đại


Một loạt những thành tích ấn tượng vào cuối mùa, kết thúc bằng thắng lợi trước West Brom đã đảm bảo cho “Mèo đen” suất trụ hạng chung cuộc, với 7 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. 

Trong số những kết quả ấn tượng đó, trận thắng Chelsea có lẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất với thầy trò Gus Poyet. Ngay sau đó là trận hòa với Man City, mà lẽ ra nếu không có sai lầm đáng tiếc của Vito Mannone, đó đã là 1 chiến thắng nữa.

Swansea City: Màn trả thù ngọt ngào trước Cardiff


Sau 1 mùa bóng trở thành hiện tượng, Swansea đã trở về đúng với tiềm lực của họ ở mùa giải năm nay, một đội bóng chiến đấu để trụ hạng. Trong chặng đường đầy khó khăn mùa giải này, thắng lợi 3-0 trên sân nhà Liberty trước đội bóng đồng hương Cardiff hẳn là khó quên nhất.

Ngoài ra, cũng có thể kể tới chiến thắng nhờ quả penalty ở phút 90 của Wilfred Bony trước Newcastle, giúp “Bầy thiên nga đen” chắc suất trụ hạng.

West Ham: Chiến thắng Tottenham ở trận derby thủ đô


Ít có điều gì làm cho các CĐV West Ham hạnh phúc hơn ở mùa giải năm nay ngoài 2 chiến thắng trước kình địch cùng thành phố Tottenham. Ở lượt đi, show diễn của riêng Ravel Morrison đã mang lại trận thắng 3-0 cho thầy trò Sam Allardyce, trước khi họ tiếp tục giành thắng lợi 2-0 ở lượt về trên sân nhà Boleyn Ground cách đây 1 tuần.

Crystal Palace: 1 điểm kỳ diệu trước Liverpool


Trận thắng đầu tiên của mùa bóng trước Sunderland trên SVĐ Selhurst Park là một khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng điều kì diệu hơn đã xuất hiện cũng trên SVĐ này cách đây 1 tuần lễ.

Đó là khi thầy trò Toni Pulis đã bị Liverpool dẫn trước 3-0, để rồi gỡ hòa 3-3 chỉ trong 11 phút điên rồ. Trận hòa ấy cũng là một cái tát giáng mạnh vào tham vọng vô địch của The Kop.

Newcastle: “Người hùng” Cabaye trong trận thắng M.U


Mùa giải của Newcastle có thể chia ra làm 2 giai đoạn: Giai đoạn có Cabaye và không Cabaye. Việc thiếu vắng nhạc trưởng người Pháp đã ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi của đoàn quân dưới trướng Alan Pardew. 

Đáng kể nhất trong số những trận cầu ấn tượng của Newcastle, tất nhiên là khi họ còn Cabaye. Đó là chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại St James’ Park hồi tháng 11, và một tháng sau đó là thắng lợi 1-0 tại Old Trafford trước M.U. Thử đoán xem ai là người ghi bàn? Tân binh của PSG, tất nhiên rồi.

Stoke City: Pha lập công tuyệt đỉnh của Assaidi


Sự chuyển giao từ tay HLV Tony Pulis sang Mark Hughes đã mang tới hiệu quả nhất định. Stoke đã kết thúc mùa giải trong top 10, với một thứ bóng đá cuốn hút hơn nhiều.

Khoảnh khắc mà các CĐV đội bóng này nhớ nhất có lẽ là khi họ đánh bại Chelsea 3-2, với pha lập công xuất thần của Oussama Assaidi. Bàn thắng ấy xuất sắc tới nỗi, Mourinho ở bên ngoài đường pitch chỉ có thể chúc mừng tiền vệ đang được Liverpool cho Stoke mượn.

Southampton: Sức trẻ mang lại thành công


Khoảnh khắc đẹp nhất của Soton không phải trên sân cỏ, mà là khi những tài năng trẻ của họ, gồm Adam Lallana, Jay Rodriguez và Luke Shaw lần đầu được triệu tập lên ĐTQG Anh. Đó là hình ảnh vô cùng đáng nhớ và đáng tự hào, không chỉ với đội chủ sân St Mary’s mà còn với cả NHM bóng đá xứ sương mù.

M.U: Hạ Swansea, khởi đầu kỉ nguyên Moyes như mơ


Không phải một mùa bóng đáng nhớ với M.U, nhưng trận thắng đầu tiên của kỉ nguyên David Moyes trước Swansea thực sự là khoảnh khắc mà các CĐV “Quỷ đỏ” hạnh phúc nhất. Chiến thắng ấy mang lại niềm hy vọng rằng sự ra đi của Sir Alex Ferguson không để lại hậu quả quá nặng nề với nhà ĐKVĐ.

Tottenham: Chiến thắng nghẹt thở tại Cardiff 


Việc bổ nhiệm Tim Sherwood thay thế Andre Villas-Boas “giữa dòng” đã mang tới hiệu ứng tích cực. Tottenham toàn thắng 6 trận liên tiếp, trong đó, ở trận thắng thứ 6, Paulinho đã ghi bàn thắng ở phút 90 để nhen nhóm hy vọng dự cúp châu Âu cho đoàn quân Bắc London.

Everton: Đại thắng Arsenal và giấc mơ top 4


Các CĐV Everton đã được sống trong một giấc mơ đầy mê hoặc, giấc mơ Champions League, sau khi đả bại Arsenal 3-0 trên sân nhà Goodison Park. Ngoài ra, 2 trận thắng M.U của “người cũ” David Moyes cũng là những thời khắc khó quên với đội bóng thành phố cảng.

Arsenal: Thắng Liverpool để nuôi mộng vô địch


Cũng giống như Hull, khoảnh khắc đẹp nhất của Arsenal vẫn chưa thực sự tới, bởi trước mắt họ còn trận chung kết Cúp FA vào tuần sau.

Nhưng tới thời điểm này, có thể kể ra thắng lợi thuyết phục 2-0 của thầy trò Arsene Wenger trên SVĐ Emirates, với 2 pha lập công của Santi Cazorla và Aaron Ramsey là những thời khắc ấn tượng nhất.

Chiến thắng ấy giúp Arsenal dẫn đầu BXH với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, và giúp cho niềm tin vào chức vô địch của “Pháo thủ” được củng cố.

Chelsea: Màn trình diễn mẫu mực hạ gục Man City


Chiến thắng trước Man City ngay trên SVĐ Etihad, với một chiến thuật hoàn hảo được vận hành bởi Jose Mourinho chính là thời khắc đáng nhớ nhất của Chelsea mùa giải này. Thắng lợi ấy tưởng chừng như đã là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch, nhưng đáng tiếc, mọi chuyện đã không đi theo đúng mong đợi của “The Blues”.

Liverpool: Hạ Man City để gần hơn với chức vô địch đầu tiên sau 24 năm


Đây là một mùa bóng vô cùng đáng tự hào với Liverpool, cho dù họ đã để sảy chân đầy đáng tiếc ở thời khắc quyết định.

Trên chặng đường tươi sáng ấy của The Kop, chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Man City là khoảnh khắc họ sẽ ghi nhớ nhất. Đó là lúc mà các Liverpudlians cảm nhận rõ nhất “hương vị” chức vô địch mà họ đã chờ đợi suốt 24 năm qua. Là hình ảnh đội trưởng Steven Gerrard phải rớt nước mắt vì hạnh phúc.

Manchester City: Hai lần đánh bại đối thủ cùng thành phố


Những khoảnh khắc ngọt ngào nhất với đoàn quân áo xanh có lẽ là quá nhiều ở mùa giải năm nay, nhất là nếu như họ đăng quang vào tối mai. Nhưng hẳn là 2 chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố M.U, đội bóng đã luôn chà đạp lên họ sau biết bao thế kỉ, mới là điều tuyệt vời nhất.

Tháng 2, Man City hành quân tới Old Trafford và giành thắng lợi 3-0 khá dễ dàng, nhưng chính trận thắng 4-1 ở lượt đi trên sân nhà Etihad mới thực sự là thời khắc chuyển giao quyền lực.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • M.U: Đập đi và xây lại từ đầu? M.U: Đập đi và xây lại từ đầu?

    Vận mệnh của M.U ở mùa giải năm nay gần như đã được định đoạt. Chỉ một bất ngờ động trời ở vòng đấu cuối cùng mới có thể khiến mùa giải sau của họ bận rộn hơn. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì vào lúc này?

  • Premier League sắp bước vào mùa chia tay Premier League sắp bước vào mùa chia tay

    Premier League 2013/14 đang bước dần tới vòng đấu cuối cùng, trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng Hè. Đó cũng là thời điểm nước Anh chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay đầy nước mắt.

  • Đội hình xuất sắc nhất và tệ nhất tại Premier League mùa này Đội hình xuất sắc nhất và tệ nhất tại Premier League mùa này

    Cuối tuần này, Premier League sẽ chính thức hạ màn, khép lại một mùa giải tràn ngập những sự kiện. Sau đây là 2 đội hình lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất và tệ nhất ở mùa này.

  • Pellegrini: Người thầm lặng biết gây ồn ào Pellegrini: Người thầm lặng biết gây ồn ào

    Sự trầm tĩnh của Manuel Pellegrini giữa những ồn ào của Premier League đã giúp Man City có thể hướng tới mùa giải xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng.

  • Aguero gượng đau để đá trận cuối với West Ham Aguero gượng đau để đá trận cuối với West Ham

    Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang tỏ ra rất quyết tâm trước trận đấu quyết định cả mùa giải với West Ham vào cuối tuần này. Ngôi sao người Argentina sẵn sàng ra sân thi đấu kể cả khi vẫn còn đau.

  • Brendan Rodgers là ngôi sao, nhưng Liverpool cần giúp ông tỏa sáng Brendan Rodgers là ngôi sao, nhưng Liverpool cần giúp ông tỏa sáng

    Khi các cầu thủ Liverpool bước ra sân cho trận đấu vì danh dự và hy vọng mong manh cho chức vô địch Premier League tối Chủ nhật, nhiều người hẳn không thể xua khỏi đầu mình hai chữ “giá như”.

  • Premier League: Man City dè chừng, Liverpool hãy cứ hy vọng Premier League: Man City dè chừng, Liverpool hãy cứ hy vọng

    370 trận trong 9 tháng tranh tài, cuối cùng thì Premier League 2013/14 cũng đã tới chặng cuối. Ở đó, Man City đang đếm ngược từng giây để nhận Cúp bạc. Nhưng ở đó, vẫn còn Liverpool nuôi hy vọng mong manh về cuộc lật đổ diệu kỳ. Chủ nhật này, trận chiến cuối cùng cho những hy vọng cuối cùng…

  • Mùa giải của những giọt nước mắt Mùa giải của những giọt nước mắt

    Premier League 2013/14 đã chứng kiến không ít những chiến binh sống sót qua nhiều trận đấu cam go, nhưng vẫn không đủ mạnh mẽ để ngăn những giọt nước mắt lăn dài trên má. Đó là giọt nước mắt của sự nuối tiếc và của cả những cuộc chia ly.

  • "Mầm non" ở xứ Sương mù: Tàn nhiều hơn nở "Mầm non" ở xứ Sương mù: Tàn nhiều hơn nở

    Sự vươn lên rất đáng khen của Raheem Sterling đang đem đến những tia hy vọng cho bóng đá Anh. Nhưng quá khứ cho thấy các tài năng trẻ nước Anh đa phần không thăng hoa như mong đợi. Theo Walcott, James Milner, Paul Gascoigne, Lee Hendrie… là những minh chứng tiêu biểu.

  • Chủ tịch FA muốn tạo ra giải đấu mới Chủ tịch FA muốn tạo ra giải đấu mới

    Theo báo chí xứ sương mù, ông Greg Dyke, chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) đang có kế hoạch tạo ra một giải đấu mới, tạm gọi là Premier League B. Giải đấu này sẽ bao gồm 10 đội hình B của các CLB đang dự Premier League, cùng với 10 đội đang chơi ở cấp Football Conference (tương đương với giải hạng 5 của Anh).

  • Mata: “M.U sẽ vô địch Premier League mùa tới” Mata: “M.U sẽ vô địch Premier League mùa tới”

    Mùa giải năm nay thực sự là một cơn ác mộng với M.U. Với Juan Mata, bản hợp đồng kỷ lục của CLB, mọi chuyện cũng không khá khẩm hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x