Premier League sắp bước vào mùa chia tay

Việt Dũng Việt Dũng
14:51 ngày 10-05-2014
Premier League 2013/14 đang bước dần tới vòng đấu cuối cùng, trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng Hè. Đó cũng là thời điểm nước Anh chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay đầy nước mắt.
Premier League sắp bước vào mùa chia tay
Nemanja Vidic (M.U sang Inter)
Đội trưởng của "Quỷ đỏ" đã hoàn tất các thủ tục chuyển tới Inter Milan thi đấu từ mùa giải sang năm, điều khiến cho không ít CĐV tiếc nuối. Ở độ tuổi 32, Vidic vẫn chưa hết thời, minh chứng bằng bàn thắng quan trọng của anh vào lưới Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Ashley Cole (hết hợp đồng), Fernando Torres, Samuel Eto’o (Chelsea)
Ngoài Cole sắp đáo hạn hợp đồng và đang được cả M.U, Man City lẫn Liverpool tích cực liên hệ, thì bộ đôi tiền đạo Torres và Eto’o cũng gần như chắc chắn sẽ không tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge. 

“El Nino” đã hoàn toàn đánh mất phong độ và tầm ảnh hưởng tại Chelsea, bởi vậy nhiều khả năng anh sẽ cố gắng tìm cho mình một bến đỗ mới. Hợp đồng của Eto’o cũng sẽ kết thúc vào Hè này, và với mức lương quá cao (7 triệu euro/mùa) trong khi đóng góp chưa thực sự tương xứng, chân sút Cameroon cũng sẽ sớm trở thành cầu thủ tự do.

Micah Richards, Joleon Lescott (Man City)


Đội hình được Manuel Pellegrini xây dựng xem như đã hoàn thiện hàng tấn công và tiền vệ, vấn đề họ cần giải quyết sẽ là hàng phòng ngự, với chỉ Pablo Zabaleta và Vincent Kompany chắc suất đá chính. Ngoài ra, những cầu thủ không được trọng dụng ở tuyến này sẽ phải xách va li rời đội, trong đó Richards và Lescott là 2 cái tên ít được tin cậy nhất.

Hiện Richards đang là mục tiêu của Liverpool trong nỗ lực tăng cường hàng phòng ngự. Bất chấp không được trọng dụng tại The Citizens, nhưng giá trị của cầu thủ người Anh này vẫn là rất đáng kể, có thể đem lại cho Man xanh khoảng hơn 10 triệu bảng. Về trường hợp Lescott, nếu đạt thỏa thuận với Aston Villa hoặc West Ham, anh sẽ rời Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hugo Lloris, Jan Vertonghen (Tottenham)
Cả 2 đều là những ngôi sao sáng giá hiếm hoi ở hàng phòng ngự nổi tiếng “hào phóng” của Spurs. Và bộ đôi này cũng đã đồng loạt lên tiếng về mong muốn ra đi nếu như Tottenham không thể giành vé dự Champions League mùa tới, điều đến nay đã trở thành sự thật.


PSG rất muốn đưa Lloris hồi hương, trong khi Liverpool rất quan tâm tới trung vệ 27 tuổi người Bỉ.

Romelu Lukaku, Gareth Barry, Gerard Deulofeu (Everton, hết hạn mượn)
Bộ ba cầu thủ được HLV Roberto Martinez mượn về đều đã trở thành trụ cột tại Goodison Park. Với 14 bàn thắng trong khuôn khổ Premier League, Lukaku là chân sút số một của Everton, Barry giúp tuyến giữa đội bóng thành phố cảng thêm chắc chắn còn Deulofeu là một tài năng trẻ tiềm ẩn khả năng bùng nổ, điều một đội bóng tham vọng cần phải có.

Sự ra đi của bộ ba này vào cuối mùa giải chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của Everton bị suy giảm đáng kể. Giới mộ điệu đang chờ xem Martinez, với tài năng xoay sở nhân sự tuyệt vời của mình, sẽ làm thế nào để vượt qua khó khăn mất người trong kỳ chuyển nhượng Hè tới.

Loic Remy (Newcastle trở lại QPR, hết hạn mượn)
Tài năng của tiền đạo người Pháp đã được thể hiện đầy ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa trong màu áo Newcastle, chỉ có điều, chấn thương đã khiến anh không thể duy trì phong độ ấy. Sẽ rất đáng tiếc nếu Remy không được tiếp tục phô diễn những bước chạy thần tốc của mình tại Premier League sau khi rời vùng Đông Bắc vào cuối mùa giải năm nay.

Luke Shaw, Adam Lallana (Southampton)


Bộ đôi của Southampton đang là món “hàng hot” trên TTCN, đặc biệt là Shaw. Hậu vệ trái 18 tuổi người Anh đang được cả M.U lẫn Chelsea nhắm tới, với giá chuyển nhượng dự kiến lên tới khoảng 20 triệu bảng. Trong khi đó, đội trưởng Lallana cũng là mục tiêu tranh chấp của M.U và Liverpool.

Fabio Borini (Sunderland, hết hạn mượn)
Tiền đạo người Italia không được trọng dụng tại Liverpool, nhưng khi chuyển sang khoác áo Sunderland theo dạng mượn, anh nhanh chóng thể hiện được tài năng và duyên ghi bàn. Sự ra đi của Borini sẽ là một điều đáng tiếc đối với HLV Gus Poyet và các fan “Mèo đen”.

Tim Sherwood (Tottenham)
Trong số các HLV tại Premier League thời điểm hiện tại, ngoài Ryan Giggs thì Sherwood là người duy nhất chắc chắn sẽ ra đi, cho dù đã có được một số thành công nhất định, điển hình là hồi sinh Emmanuel Adebayor và giúp đội bóng duy trì vị trí dự Europa League. Tuy nhiên, thành tích ấy chưa đáp ứng được yêu cầu của BLĐ sau khi đã “bơm” tới hơn 100 triệu bảng cho chuyển nhượng. 

Fulham (xuống hạng)


Đội bóng Tây London là một gương mặt quen thuộc ở Premier League suốt 13 năm qua, vì vậy sự vắng mặt của họ ở mùa bóng tới sẽ khiến không ít người hâm mộ giải đấu này cảm thấy chút chạnh lòng và hụt hẫng. Đặc biệt là khi trong đội hình của Fulham vẫn sở hữu không ít ngôi sao tài năng, điển hình là Kieran Richardson, Scott Parker hay đội trưởng Brede Hangeland.

Ngoài ra, một gương mặt cũng thuộc biên chế Fulham sẽ phải chia tay Premier League, đó là HLV trưởng Felix Magath. Nhà cầm quân người Đức được đưa về Craven Cottage với mục tiêu trụ hạng nhưng đã không thể hoàn thành nhiệm vụ, và ở mùa bóng tới, không loại trừ khả năng ông cũng sẽ không tiếp tục gắn bó với nước Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Đội hình xuất sắc nhất và tệ nhất tại Premier League mùa này Đội hình xuất sắc nhất và tệ nhất tại Premier League mùa này

    Cuối tuần này, Premier League sẽ chính thức hạ màn, khép lại một mùa giải tràn ngập những sự kiện. Sau đây là 2 đội hình lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất và tệ nhất ở mùa này.

  • Pellegrini: Người thầm lặng biết gây ồn ào Pellegrini: Người thầm lặng biết gây ồn ào

    Sự trầm tĩnh của Manuel Pellegrini giữa những ồn ào của Premier League đã giúp Man City có thể hướng tới mùa giải xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng.

  • Aguero gượng đau để đá trận cuối với West Ham Aguero gượng đau để đá trận cuối với West Ham

    Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang tỏ ra rất quyết tâm trước trận đấu quyết định cả mùa giải với West Ham vào cuối tuần này. Ngôi sao người Argentina sẵn sàng ra sân thi đấu kể cả khi vẫn còn đau.

  • Brendan Rodgers là ngôi sao, nhưng Liverpool cần giúp ông tỏa sáng Brendan Rodgers là ngôi sao, nhưng Liverpool cần giúp ông tỏa sáng

    Khi các cầu thủ Liverpool bước ra sân cho trận đấu vì danh dự và hy vọng mong manh cho chức vô địch Premier League tối Chủ nhật, nhiều người hẳn không thể xua khỏi đầu mình hai chữ “giá như”.

  • Premier League: Man City dè chừng, Liverpool hãy cứ hy vọng Premier League: Man City dè chừng, Liverpool hãy cứ hy vọng

    370 trận trong 9 tháng tranh tài, cuối cùng thì Premier League 2013/14 cũng đã tới chặng cuối. Ở đó, Man City đang đếm ngược từng giây để nhận Cúp bạc. Nhưng ở đó, vẫn còn Liverpool nuôi hy vọng mong manh về cuộc lật đổ diệu kỳ. Chủ nhật này, trận chiến cuối cùng cho những hy vọng cuối cùng…

  • Mùa giải của những giọt nước mắt Mùa giải của những giọt nước mắt

    Premier League 2013/14 đã chứng kiến không ít những chiến binh sống sót qua nhiều trận đấu cam go, nhưng vẫn không đủ mạnh mẽ để ngăn những giọt nước mắt lăn dài trên má. Đó là giọt nước mắt của sự nuối tiếc và của cả những cuộc chia ly.

  • "Mầm non" ở xứ Sương mù: Tàn nhiều hơn nở "Mầm non" ở xứ Sương mù: Tàn nhiều hơn nở

    Sự vươn lên rất đáng khen của Raheem Sterling đang đem đến những tia hy vọng cho bóng đá Anh. Nhưng quá khứ cho thấy các tài năng trẻ nước Anh đa phần không thăng hoa như mong đợi. Theo Walcott, James Milner, Paul Gascoigne, Lee Hendrie… là những minh chứng tiêu biểu.

  • Chủ tịch FA muốn tạo ra giải đấu mới Chủ tịch FA muốn tạo ra giải đấu mới

    Theo báo chí xứ sương mù, ông Greg Dyke, chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) đang có kế hoạch tạo ra một giải đấu mới, tạm gọi là Premier League B. Giải đấu này sẽ bao gồm 10 đội hình B của các CLB đang dự Premier League, cùng với 10 đội đang chơi ở cấp Football Conference (tương đương với giải hạng 5 của Anh).

  • Mata: “M.U sẽ vô địch Premier League mùa tới” Mata: “M.U sẽ vô địch Premier League mùa tới”

    Mùa giải năm nay thực sự là một cơn ác mộng với M.U. Với Juan Mata, bản hợp đồng kỷ lục của CLB, mọi chuyện cũng không khá khẩm hơn.

  • Mùa giải đầu tiên của Januzaj tại M.U: Không hề thua kém CR7! Mùa giải đầu tiên của Januzaj tại M.U: Không hề thua kém CR7!

    Các fan M.U đang phải rất cố gắng kiềm chế niềm kỳ vọng của họ đặt vào tài năng trẻ sáng giá Adnan Januzaj, nhưng với những gì anh đã thể hiện thì điều này thật khó.

  • Koscielny ký hợp đồng mới dài hạn với Arsenal Koscielny ký hợp đồng mới dài hạn với Arsenal

    Dù được cả Chelsea và Manchester United chèo kéo, trung vệ Laurent Koscielny cuối cùng vẫn quyết định gắn bó lâu dài với Arsenal. Theo thông báo mới nhất từ Arsenal, cầu thủ người Pháp này vừa đồng ý ký hợp đồng mới dài hạn với Pháo thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x