Welbeck cần làm gì để ở lại đội 1 M.U?

CHIÊU VĂN
13:45 ngày 20-08-2013
Danny Welbeck đã chơi ấn tượng vào tối thứ Bảy khi anh làm câm lặng những chỉ trích với trận đấu gần như hoàn hảo trước Swansea trong ngày mở màn Premier League.
Welbeck cần làm gì để ở lại đội 1 M.U?
Tiền đạo tuyển thủ Anh, sau cú đúp ở sân Liberty, cũng đã ghi bàn cho Tam sư vào lưới kình địch Scotland trong chiến thắng 3-2 ở Wembley vào giữa tuần. Với 2 bàn trong ngày ra mắt, Welbeck đã có số bàn gấp đôi so với cả mùa trước. Những lời ca ngợi lập tức đổ về, khi chân sút 22 tuổi lần đầu tiên nhận được sự thừa nhận đích thực sau khi anh trở về M.U từ thời gian cho mượn ở Sunderland.

Đây sẽ là thời điểm có ý nghĩa quyết định cho Welbeck trong việc giữ lại vị trí đá chính của mình trong màu áo Quỷ đỏ. Anh đã tìm lại cảm giác ghi bàn, nhưng vẫn phải tiếp tục cuộc cạnh tranh quyết liệt với Javier Hernandez và Wayne Rooney cho một vị trí ở đội hình xuất phát của tân HLV David Moyes.

Mùa trước, Welbeck có 27 trận ra sân ở Premier League, nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Ở các giải đấu khác tình hình cũng không khả quan lắm, khi anh có 13 trận ra sân và cũng chỉ có 1 bàn. 2 bàn trong 40 trận không phải là hiệu suất sẽ khiến bạn được đá chính trên hàng tiền đạo United.

Welbeck đã khởi đầu mùa giải thuận lợi

Tuy nhiên, cuộc hủy diệt Swansea vào ngày mở màn mùa giải đã nói lên nhiều điều. Chắc chắn không ai chờ đợi Welbeck sẽ ra sân và ngay lập tức thách thức thành tích ghi bàn của Robin van Persie, nhưng chỉ cần anh ghi được một nửa số bàn thắng như đồng nghiệp người Hà Lan, anh sẽ đánh bại Hernandez trong cuộc đua giành một suất đá chính.

Một nhân tố quan trọng khác liên quan tới vị trí của anh trong đội hình M.U và cũng là lý do khiến Welbeck, dù ghi được ít bàn mùa trước, vẫn được khen ngợi: khả năng kết nối các tiền đạo và hàng tiền vệ của anh.

Chính ở vai trò này mà Wayne Rooney từng tỏa sáng trong màu áo đỏ. Tuy nhiên, hiện giờ Wayne không hài lòng ở Old Trafford và Welbeck có cơ hội vàng để xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Một cầu thủ cần nhiều tố chất để chơi tốt trong vị trí đó, mà trước hết là sự khiêm tốn và hy sinh, và đó là điều Welbeck đã thể hiện nhiều lần trong thời gian phục vụ còn ngắn ngủi của anh cho màu áo đỏ.

Trong khi vị trí này (đôi khi bị đẩy hẳn ra cánh) vẫn có thể thỉnh thoảng ghi bàn, mục tiêu chính của họ là cầm bóng và tạo ra cơ hội cho tiền đạo đá cắm. Một ví dụ hoàn hảo cho vai trò này là vị trí mới của Cesc Fabregas ở Barcelona. Là một cầu thủ đá cánh có thể dạt vào trong, Cesc tạo ra cơ hội, kết nối hai tuyến tấn công của Barcelona và chuyền bóng cho Lionel Messi ghi bàn.

Fabregas đã thể hiện tốt ở vai trò mới

Welbeck cũng đã thể hiện vai trò đó ở trận đấu với Swansea, tạo ra cơ hội cho các đồng đội, nhưng ngoài ra anh còn xuất hiện trong những tình huống ghi bàn, điều mà tuyển thủ Anh chưa làm được thường xuyên ở mùa trước. Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất, Welbeck cần phải chấm dứt những sai sót ngớ ngẩn từng khiến anh trở nên rất vụng về ở mùa vừa rồi.

Trong khi anh đã có màn trình diễn đủ để cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận với Van Persie trước Swansea, bàn gỡ duy nhất của đội chủ nhà hoàn toàn là trách nhiệm của anh. Dù trong suốt trận đã hỗ trợ không tồi cho hàng thủ, Welbeck phạm sai lầm khi đi bóng ở khu vực nguy hiểm, làm mất bóng và giúp Swansea có bàn gỡ.

Đó đã là phút 82 và tỉ số đang là 3-0. Khả năng United bị lội ngược dòng là rất thấp và Welbeck cũng sửa sai bằng bàn ấn định chiến thắng ở phút 93. Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi này phải học được rằng đôi khi thể hiện mình không phải là lựa chọn tốt nhất, mà chỉ cần một pha xử lý đơn giản, thực dụng và tránh xa mọi rủi ro. Những sai lầm như ở Liberty có thể khiến Moyes nghĩ về việc sử dụng những cầu thủ khác nhiều kinh nghiệm hơn anh, như Rooney.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Yohan Cabaye có phải là giải pháp cho Arsenal? Yohan Cabaye có phải là giải pháp cho Arsenal?

    Cuộc tìm kiếm các mục tiêu mới đã trở thành một vấn đề nhức nhối với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng khi cho tới giờ CLB vẫn chưa chi một xu nào, bất chấp việc HLV Arsene Wenger tuyên bố ông đang làm việc “24 giờ mỗi ngày” để tìm kiếm những bản hợp đồng khả thi.

  • Arsenal: Wenger và công thức chuyển nhượng lỗi thời Arsenal: Wenger và công thức chuyển nhượng lỗi thời

    Khi Ivan Gazidis bắt đầu những thương lượng cuối cùng để mua Alex Oxlade-Chamberlain từ Southampton, GĐĐH của Arsenal đã tới thành phố miền nam với một đội ngũ hùng hậu các luật sư và kế toán.

  • 5 mục tiêu khả dĩ cho vị trí trung vệ ở Man City 5 mục tiêu khả dĩ cho vị trí trung vệ ở Man City

    Thắng đậm Newcastle trong ngày ra quân, nhưng Pellegrini đã nhận được không chỉ toàn niềm vui. Chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany như vết dao cứa sâu thêm vào “vết thương” nơi hàng phòng ngự Man City vốn trước đó đã chẳng lấy gì làm chắc chắn.

  • Đêm qua chưa phải là một Man City mạnh nhất Đêm qua chưa phải là một Man City mạnh nhất

    Chiến thắng với cách biệt lớn nhất vòng một Premier League đã thuộc về Man City của tân HLV Manuel Pellegrini. Điều đáng chú ý, hai ngôi sao tấn công đắt giá Jesus Navas và Alvaro Negredo gần như không có đóng góp gì trong cả 4 bàn thắng trên sân Etihad.

  • Cần người, M.U sẽ nâng giá mua Baines & Fellaini Cần người, M.U sẽ nâng giá mua Baines & Fellaini

    Theo Telegraph, HLV David Moyes "hứa hẹn" sẽ quay trở lại săn đón hai cậu học trò ở đội bóng cũ ở Everton là Marouane Fellaini và Leighton Baines.

  • Borini lập cú đúp, U21 Liverpool đánh bại U21 M.U 4-2 Borini lập cú đúp, U21 Liverpool đánh bại U21 M.U 4-2

    Cú đúp của tiền đạo Fabio Borini giúp U21 Liverpool vượt qua U21 M.U trong trận đấu mà HLV David Moyes có mặt theo dõi "bầy Quỷ trẻ".

  • Moyes: Van Persie sẽ còn đáng sợ hơn nữa! Moyes: Van Persie sẽ còn đáng sợ hơn nữa!

    David Moyes tự tin “dằn mặt” các đối thủ rằng cậu học trò cưng Robin Van Persie vẫn chưa đạt tới phong độ cao nhất, dù vừa lập cú đúp tuyệt đẹp trong trận thắng 4-1 của M.U trước Swansea.

  • Hôm nay, M.U đàm phán với Eto’o Hôm nay, M.U đàm phán với Eto’o

    Ngày hôm nay M.U sẽ cử người gặp mặt đại diện Claudio Vuigorelli của Samuel Eto’o để thăm dò khả năng liệu tiền đạo người Cameroon có muốn tới thi đấu tại Old Trafford hay không.

  • Chùm ảnh Taylor nhận thẻ đỏ vì đánh nguội Aguero Chùm ảnh Taylor nhận thẻ đỏ vì đánh nguội Aguero

    Trung vệ Steven Taylor của Newcastle sẽ chẳng thể quên cuộc đối đầu với Man City khi anh phải đi tắm sớm sau khi đánh nguội Sergio Aguero.

  • Michu muốn khoác áo Arsenal Michu muốn khoác áo Arsenal

    Arsenal mới đây quay sang hỏi mua chân sút Michu sau khi thất bại trong việc đàm phán mua các ngôi sao như Rooney, Suarez... Và gần như ngay lập tức, đội bóng thủ đô London nhận được sự hưởng ứng từ chân sút số một của Swansea.

  • Giới thiệu các CLB Serie A 2013/14: UDINESE Giới thiệu các CLB Serie A 2013/14: UDINESE

    BONGDAPLUS.VN giới thiệu thông tin về đội bóng tham dự Serie A mùa giải 2013/14: Udinese.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x