Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 15 V-League

Vũ Quang Huy
10:08 ngày 03-05-2014
Thanh Hóa và Đồng Nai vòng trước đều thua 0-1 một cách đau đớn. Tôi nghĩ ở trận đấu này, họ đều nỗ lực để làm lại nhằm duy trì vị trí hiện tại trước khi bước vào những vòng đấu rất “xương” ở phía trước.
Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 15 V-League
17h00 NGÀY 3/5: THANH HÓA - ĐỒNG NAI (TRỰC TIẾP TRÊN VTC3)
Đấu trí thú vị
Thanh Hóa ngày càng bộc lộ sự bất ổn ở hàng công. Tôi được biết họ mua Đinh Văn Ta để thế vào đúng chỗ Nastja Ceh - sẽ được đẩy lên đá tiền đạo lùi hỗ trợ cho Sunday. Tuy nhiên, do Đinh Văn Ta vẫn nhận án kỷ luật từ khi còn ở V.Ninh Bình nên HLV Mai Đức Chung chưa thể điều chỉnh nhân sự.

Với Đồng Nai, họ có bộ đôi Melquiades Gomez và Luiz Oliveira đậm chất Nam Mỹ song đá hiện đại, có khả năng đẩy tốc độ của các pha phản công lên rất nhanh. Có thể khẳng định Đồng Nai là một đội mạnh ở thời điểm này. Họ định hình được lối chơi, lực lượng nội binh đồng đều trong khi các cầu thủ ngoại đều hay còn HLV rất “quái”.

Gặp lại đội bóng vừa nện cho mình tới 8-0, nên không ít thì nhiều Thanh Hóa cũng chờn thay vì hưng phấn, thậm chí đến mức “hung hăng” khi chơi trên sân nhà. Hơn nữa, thực tế cho thấy nếu các đối thủ bắt thật chặt Ceh và tìm cách khoét đúng chỗ “hở sườn” mỗi khi Bakel ham lên tấn công là Thanh Hóa sẽ gặp khó khăn. 

Dù vậy, bù lại, sau một thời gian dài bị B.Bình Dương “phả hơi sau gáy”, Thanh Hóa giờ đây ít bị áp lực tâm lý của đội dẫn đầu. Họ cũng tỉnh ra nhiều và không còn vào trận với tâm thế thắng bằng mọi giá như suốt thời gian qua. 


Tôi nghĩ kịch bản trận đấu sẽ diễn ra theo hướng: Thanh Hóa chơi áp đặt còn Đồng Nai đá phản công. Hy vọng sẽ có cuộc đấu trí thú vị giữa 2 HLV “già jeux” nhất V.League hiện nay, Mai Đức Chung và Trần Bình Sự, cùng cuộc chiến ở khu vực giữa sân của 2 trường phái: Ceh đá đầu óc kiểu châu Âu với Melquiades - Luiz kiểu latin, tốc độ và kỹ thuật. 

Tôi nghiêng về khả năng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, và có nhiều bàn thắng.
DỰ ĐOÁN: 2-2

16h00 NGÀY 3/5: HA.GIA LAI -THAN QUẢNG NINH 
Chủ nhà ngụp lặn
Đá sân nhà Pleiku nhưng HLV Choi Yoon Gyum lại không có trong tay đội trưởng Văn Pho và Út Cường - những cầu thủ con cưng của mình. Đã thế, phong độ của đội bóng phố Núi lại không tốt khi đã 5 trận gần nhất họ chưa có được 1 trận thắng. Đến tận thời điểm này, ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa tìm ra cách thức hạn chế bớt sự phụ thuộc vào cá nhân tiền đạo Timothy cùng tình trạng đầu voi đuôi chuột (hiệp 1 đá rất tốt nhưng luôn hụt hơi ở hiệp 2). 

Một sự giống nhau khá thú vị giữa 2 đội bóng này là hiệu số bàn thắng/thua bằng 0 (HA.GL là 25/25 còn Than Quảng Ninh là 20/20). Liệu sau cuộc so tài chiều thứ Bảy này, con số 0 vẫn tiếp tục được duy trì?
DỰ ĐOÁN: 1-1

17h00 NGÀY 3/5: B.BÌNH DƯƠNG - HẢI PHÒNG (THTT: VTV6, Bóng đá TV)
Lốc đỏ miền Đông
Hải Phòng mùa này trồi sụt thất thường. Về phần mình, sau chệch choạc đầu mùa bóng, B.Bình Dương băng băng tiến lên phía trước với một sức mạnh kinh hoàng. Với đội hình mạnh và tinh thần hưng phấn, đội quân của ông Lê Thụy Hải cho thấy sự vô đối ở V.League

Tất nhiên, rồi cũng sẽ có thời điểm đội bóng miền Đông Nam Bộ chững lại, nhưng có lẽ chưa phải ở trận tiếp đón Hải Phòng ở sân Gò Đậu. Đó là chưa kể việc nhận án kỷ luật của bộ ba Văn Nam - Thanh Thắng - Tiến Thành cũng làm suy giảm thực lực của đội bóng đất Cảng. B.Bình Dương thậm chí chưa hài lòng với lực lượng và kết quả hiện tại khi tiếp tục thử việc Phước Tứ và Caleb Folan.
DỰ ĐOÁN: 3-1

17h00 NGÀY 4/5: SHB.ĐÀ NẴNG - QNK.QUẢNG NAM 
Chi Lăng khởi sắc
SHB.Đà Nẵng đang dần vào phom sau sự chật vật từ đầu mùa. HLV nổi tiếng kiêu ngạo Lê Thụy Hải của đội đầu bảng B.Bình Dương, thậm chí còn đánh tiếng cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của đội bóng sông Hàn trong cuộc đua vô địch. Tất nhiên, ông Hải “lơ” lo xa nhưng có một sự thật là thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức luôn là một đội bóng đáng gờm một khi họ lấy lại phong độ và sự tự tin. 

Ngược lại, QNK.Quảng Nam đang có dấu hiệu hụt hơi và ngày một phơi bày những điểm yếu cố hữu dù họ có 2 trận hòa liên tiếp trước “hàng khủng” Hà Nội T&T. Sẽ là bất ngờ nếu các ông Lê Nguyên Hồng, Trần Vũ ca khúc khải hoàn khi về chốn cũ.
DỰ ĐOÁN: 2-1

17h00 NGÀY 4/5: ĐT.LONG AN - SLNA (THTT: VTV6, Bóng đá TV)
Xứ Nghệ cùng đường
SLNA vừa trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Do đó, dù đá tại Tân An nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Bộ đôi tiền đạo Công Vinh - Voinea sau sự ráp nối làm quen ở trận gặp B.Bình Dương chắc chắn sẽ tìm được tiếng nói chung để lập công trước sự chậm chạp của các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà. 

Mùa giải năm ngoái, SLNA cũng vượt qua ám ảnh tâm lý về cái dớp khó đá trước ĐT.Long An khi đại thắng cả 2 trận lượt đi - về. Dù lực lượng không tốt song ở thế chân tường, các cầu thủ trẻ của đội khách sẽ vùng lên mạnh mẽ vì họ đã không còn đường lùi.
DỰ ĐOÁN: 1-2

17h30 NGÀY 4/5: HÀ NỘI T&T - HV.AN GIANG (THTT: VTC3)
Khách sẽ kìm chế?
HV.An Giang sau khi được UBND tỉnh “úy lạo” đã xóa dấu chấm hỏi về tương lai. Họ cũng bắt đầu lấy lại khí thế sau trận thắng 2-0 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trốn suất play-off vào cuối mùa. Dù vậy, ông Nhan Thiện Nhân chiều Chủ nhật này lại không có sự phục vụ của bộ đôi năng nổ, Phương Duy và Vũ Dương, do bị treo giò. 

Thời tiết mát mẻ những ngày này ở Hà Nội cùng với việc đá muộn khiến đội khách cũng đánh mất lợi thế thể lực. Mặt khác, đội bóng đến từ ĐBCSL cũng biết lực của mình để “sơn lở từng mặt, ma bắt từng người”, bung hết sức đúng lúc đúng chỗ thay vì căng mình ở cuộc đối đầu này. 
DỰ ĐOÁN: 3-0

GƯƠNG MẶT
Bernardo M.Jhonatan trong ngày ra mắt đã lập cú đúp, giúp SHB.Đà Nẵng thắng 5-4 trước HA.GL ngay trên sân khách. Cầu thủ sinh năm 1988 người Brazil này cho thấy đội bóng sông Hàn khá “mát tay” với các tiền đạo, từ Almeida đến Merlo và nay là Jhonatan. Trước khi đến Việt Nam, Jhonatan từng phục vụ tại đội trẻ Corinthians (Brazil); Pogoń Szczecin (Ba Lan); ŠK SFM Sene, Tatran Prešov và Zemplín Michalovce (Slovakia); FK Příbram (CH Czech).

DANH SÁCH “DỘI BOM”
13 bàn: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T)
11 bàn: Anjembe Thimothy (HA.GL)
8 bàn: Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai)
7 bàn: Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam)
6 bàn: Abass Dieng (B.Bình Dương); Hải Huy (Than Quảng Ninh); Gonzalo (Hà Nội T&T)

4. Tính đến thời điểm này của V.League 2014, đã có 4 cầu thủ đá phản lưới nhà. Đó là: Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phan Thanh Giang (ĐT.Long An), Nguyễn Chí Huynh (QNK.Quảng Nam) và Adrian Vanlentic (SHB Đà Nẵng).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

  • MU sẽ có trung vệ mới trước ngày 30/6? MU sẽ có trung vệ mới trước 30/6?

    Football Insider đưa tin, MU nhận thấy với mức phí từ 60-70 triệu bảng, họ sẽ thuyết phục được Everton đồng ý nhả trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite. Sự tự tin của MU còn đến ở việc Everton thực sự cần 1 khoản tiền để đáp ứng Luật Công bằng tài chính. 

  • Bayern quay lại theo đuổi Walker Bayern quay lại theo đuổi Walker

    Bayern Munich vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker của Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x