Bayern "phân thân” vẫn... vô đối

MẠNH ĐỨC
11:10 ngày 07-01-2014
Bayern đang vô đối tại Bundesliga khi thể hiện một sức mạnh khủng khiếp. Song với sự xuất hiện của Robert Lewandowski kể từ mùa tới, đội bóng xứ Bavaria thậm chí có thể chia đôi đội hình mà vẫn.... giành Đĩa bạc!
Bayern "phân thân” vẫn... vô đối
LEWANDOWSKI SẼ HỢP VỚI BAYERN
Bayern hiện tại đã rất mạnh và theo tôi, với thêm Robert Lewandowski, họ không mạnh lên nhiều”, HLV Juergen Klopp của Dortmund nhìn nhận về việc Lewandowski đầu quân cho đội bóng xứ Bavaria. Có thể vì tiếc rẻ tiền đạo người Ba Lan mà Klopp đã phát biểu như vậy. Nhưng thực tế là với Lewandowski, Bayern sẽ tiếp tục hoàn thiện trong lối chơi tấn công.

Có nhiều lý do để tin rằng Lewandowski sẽ hợp với Bayern. Trong lối chơi ban bật có dáng dấp của tiqui-taca mà HLV Pep Guardiola đang xây dựng, Bayern rất cần một trung phong có lối chơi toàn diện. Trung phong đó phải là người vừa biết ghi bàn, vừa biết di chuyển, kiến tạo cơ hội và tham gia vào lối chơi chung của toàn đội. Đó là nguyên do khiến một cầu thủ bị đánh giá là “chân gỗ” như Mario Gomez đã ngay lập tức phải rời Bayern Munich sau khi Guardiola xuất hiện. Hay Mario Mandzukic dù ghi bàn khá đều đặn vẫn không được sử dụng thường xuyên trong nửa đầu của mùa giải này.



Lewandowski khác hoàn toàn so với Gomez hay Mandzukic. Anh không chỉ là “ông vua vòng cấm” với những pha đánh đầu hay những tình huống như từ dưới đất chui lên để ghi bàn. Ngôi sao người Ba Lan còn là cầu thủ có khả năng chơi quay lưng lại khung thành đối phương và tung ra những pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đó đều là các tố chất mà Guardiola rất ưa thích ở một trong phong. Thực tế trong nhiều thời điểm tại lượt đi mùa giải này, Guardiola đã phải sử dụng tiền đạo ảo để tăng cường khả năng phối hợp của Bayern trước và trong vòng cấm đối phương. Việc tung Mandzukic vào sân với những pha tạt bóng đánh đầu chỉ là giải pháp tình thế.

Một chi tiết nữa, Bayern chắc chắn sẽ không chi mức lương khủng, lên đến 8 triệu euro/năm cho một cầu thủ mà họ đặt ít kỳ vọng. Với con mắt tinh tường của Guardiola cũng như khả năng dùng người cực kỳ tinh tế của chiến lược gia này, tài năng của Lewandowski chắc chắn sẽ được tận dụng. Trường hợp của Arjen Robben là một minh chứng. Trước khi Guardiola về, tất cả đều cho rằng Robben sẽ là cầu thủ đầu tiên bị thanh lý. Nhưng thực tế là Guardiola vẫn có thể sử dụng Robben một cách hợp lý để tạo nên sức mạnh cho Hùm xám. Và với một trung phong có lối chơi toàn diện như Lewandowski thì chẳng có lý do gì Guardiola lại không thể tận dụng hết những điểm mạnh của ngôi sao 25 tuổi người Ba Lan này.

BAYERN VÔ ĐỐI TẠI BUNDESLIGA
Bayern càng mạnh thì Bundesliga càng nhàm chán, đó là một thực tế. Cuộc đua vô địch khi đó có lẽ không cần phải chờ tới cuối mùa mới có thể xác định mà có thể điền tên Bayern ngay từ... đầu mùa. Bởi với thêm sự xuất hiện của Lewandowski, cầu thủ được định giá ở mức 39 triệu euro, thì tổng giá trị đội hình của Bayern đã vượt cột mốc 500 triệu euro, xấp xỉ mỗi cầu thủ có giá trị khoảng 20 triệu euro. Những con số khiến không ít người choáng váng, nhất là biết rằng tổng giá trị đội hình của Braunschweig, tân binh ở Bundesliga mùa này, chỉ là 26,5 triệu euro.



Thậm chí, người ta còn có thể tách Bayern ra thành 2 đội hình mà vẫn có khả năng vô địch Bundesliga. Theo đó, đội hình chính sẽ là bộ khung đang giúp Hùm xám “bách chiến, bách thắng” cộng thêm Lewandowski. Với đội hình này, đội bóng xứ Bavaria không chỉ vô đối tại Đức mà còn là ứng viên sáng giá nhất ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Trong khi đội hình B với những Javi Martinez, Thiago Alcantara, Thiago Mueller, Mario Mandzukic... đều là những ngôi sao mà bất kỳ đội bóng hàng đầu châu Âu nào cũng thèm muốn. Đội hình B này vẫn rất mạnh, đầy tính chiến đấu và chắc chắn không ngán bất kỳ đội bóng nào tại Bundesliga, thậm chí là trên cả bình diện châu Âu.

Tất nhiên, tham vọng của Guardiola chưa dừng lại ở Lewandowski. Bayern còn cân nhắc giá cố thêm vị trí trung vệ mà David Luiz của Chelsea là mục tiêu số một. Ngoài ra, những tài năng trẻ triển vọng từ Đức và Tây Ban Nha cũng đang được Guardiola đặt vào tầm ngắm. Khi đó, Bayern không chỉ là một tập thể mạnh mà còn có tính kế thừa. Đó cũng chính là mục tiêu lớn mà BLĐ đội bóng xứ Bavaria hướng tới chứ không phải những thành công chớp nhoáng.

*****************
215,5 - 10 năm qua, Bayern đã chi tổng cộng 215,5 triệu euro để “rút ruột” các đội bóng tại Bundesliga. Trong số này, đáng chú ý là năm 2009, Bayern đã chi 30 triệu euro để mùa Mario Gomez của Stuttgart, một kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng Bavaria ở thời điểm đó. Hay Hùm xám cũng từng chi 37 triệu euro để chiêu mộ Mario Goetze của Dortmund, biến tiền vệ này trở thành cầu thủ Đức có mức phí chuyển nhượng cao nhất ở thời điểm đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Dortmund khó tìm người thay Lewandowski Dortmund khó tìm người thay Lewandowski

    Mặc dù BLĐ Dortmund khẳng định mình hoàn toàn chủ động trước việc Robert Lewandowski đào tẩu sang Bayern Munich, nhưng họ lại bị động trong việc thay thế chân sút người Ba Lan này.

  • Bí mật thành công của Bayern: Luôn luôn chủ động Bí mật thành công của Bayern: Luôn luôn chủ động

    Pep Guardiola đang cố gắng áp đặt dấu ấn riêng vào lối chơi của Bayern Munich, trong đó tất nhiên bao gồm cả chế độ tập luyện.

  • Bình luận: Lewy đến Bayern vì tình yêu? Quên đi! Bình luận: Lewy đến Bayern vì tình yêu? Quên đi!

    Robert Lewandowski ở Dortmund bao lâu? Hợp đồng dài hơi nhất mà anh từng ký đã bao giờ vượt quá 3 năm chưa? Chưa phải không? Vậy thì vì sao anh ký một lúc 5 năm với Bayern? Câu trả lời thật đơn giản: Vì tiền.

  • Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh

    Chiêu mộ Robert Lewandowski của Dortmund với bản hợp đồng 5 năm kể từ 1/7/2014 mà không tốn một xu, Bayern đã gặt hái thành công lớn trong chuyển nhượng. Sự xuất hiện của “siêu tiền đạo” này giúp Hùm xám như được chắp thêm cánh để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới...

  • Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám

    Tiền đạo Lewandowski sẽ rời Dortmund để chuyển sang Bayern Munich ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây chỉ là một trong nhiều minh chứng về chuyên Hùm xám xứ Bavaria rất thích làm tiêu hao sinh lực đối phương bằng cách chiêu mộ những trụ cột của họ.

  • Dortmund đối diện “hiệu ứng domino” Dortmund đối diện “hiệu ứng domino”

    Mất Lewandowski vào tay Bayern, Dortmund không chỉ mất một trung phong xuất sắc. Sự ra đi của ngôi sao này còn có thể tạo ra “hiệu ứng domino”, đẩy Dortmund vào những biến động lớn về cả nhân sự cũng như lối chơi.

  • Hùm xám sẽ còn “săn” những ai? Hùm xám sẽ còn “săn” những ai?

    Sau khi tóm xong “con cá to” Robert Lewandowski, Bayern sẽ nhắm tới mục tiêu nào trong những mẻ lưới tiếp theo?

  • Real cố chen ngang vụ Lewandowski nhưng bất thành! Real cố chen ngang vụ Lewandowski nhưng bất thành!

    Real Madrid được cho là đã cố gắng "cướp" Lewandowski trước mũi Bayern Munich nhưng bất thành.

  • 4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất 4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất

    Nhân sự kiện Robert Lewandowski gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè tới, cùng BONGDAPLUS điểm lại những ngôi sao từng khoác áo Borussia Dortmund nhưng vẫn dứt áo “đào tẩu” sang thi đấu cho đội bóng xứ Bavaria.

  • Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga! Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!

    Một bí mật đã được bật mí mà chẳng khiến mấy ai ngạc nhiên. Bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của năm 2014 đã được các bên xác nhận: Robert Lewandowski sẽ là người của Bayern Munich từ mùa Hè năm nay.

  • Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern? Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern?

    Lewandowski đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern. Đây là điều mà tất cả những ai quan tâm đến Dortmund đều không mong muốn, nhưng mọi người đều hiểu vụ chuyển nhượng tiền đạo người Ba Lan giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Đức tất yếu phải xảy ra.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x