Bí mật đằng sau thu nhập "khủng" của Neymar

Duy Nguyễn
15:18 ngày 09-10-2013
Hiện nay, có một công ty TNHH mang tên Neymar với cơ cấu gồm 22 nhân viên cùng 25 cộng tác viên đang hoạt động để quản lí thương hiệu của Neymar và được điều hành bởi cha của cầu thủ này, ông Neymar Da Silva Santos.
Bí mật đằng sau thu nhập "khủng" của Neymar
Neymar: "Tân binh" không có nghĩa là đến sau
Neymar đã có một bước đột phá lớn trong sự nghiệp thi đấu của mình khi anh chuyển từ Santos sang Barcelona trong mùa hè vừa qua. Ở đây, anh bỗng chốc trở thành “thần tượng mới” trong kế hoạch tái thiết của đội bóng. Năm 2010, khi mới 18 tuổi, Neymar đã làm “thay đổi” cả nền công nghiệp quảng cáo ở lục địa Nam Mĩ. Đầu tháng 6 năm nay, tạp chí Faubes đã công bố rằng “trong suốt 12 tháng vừa qua, Neymar đã thu về mức lợi nhuận lên tới 20,5 triệu USD nhờ vào việc anh là cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất thế giới. Hiện nay, ở tuổi 21, Neymar đã xếp trong Top 100 người chơi thể thao có thu nhập cao nhất và đứng đầu là Tiger Woods.

Có cả một đội ngũ đằng sau Neymar
Cầu thủ người Brazil không phải “người Mohican” đơn độc. Đằng sau anh là cả một công ty chuyên quản lý thương hiệu của Neymar, NR Sport. Công việc cụ thể của họ chính là ngày ngày gặp gỡ, trao đổi và thực hiện những cuộc giao dịch với các đối tác muốn sử dụng hình ảnh của cầu thủ này cho chiến dịch quảng cáo của họ. Hiện nay, công ty này bao gồm 22 nhân viên chính thức trong đó bao gồm đầy đủ từ  những chuyên gia về thương mại, kinh tế, tài chính, truyền thông cho đến các thư kí, các nhà quản lý thậm chí là cả bảo vệ. Ngoài ra, công ty còn có 25 cộng tác viên luôn sẵn sàng làm việc khi cần thiết. Và trên hết, người điều hành công ty này cũng chính là cha của Neymar, ông Neymar da Silva Santos.

Đằng sau Neymar là cả một công ty lớn

Có thể nói đây là sự khác biệt giữa ngôi sao người Brazil với Messi hay Ronaldo. Ở trường hợp của Messi, các vấn đề về thương mại tài chính được cha của cầu thủ này, ông Jorge, đảm nhận với sự giúp đỡ của một nhà điều hành duy nhất. Trong khi đó, CR7 giao toàn quyền quyết định cho người đại diện đầy quyền lực của anh, Jorge Mendes.

Năm 2006, khi mới 14 tuổi, Neymar đã nhận được 1 khoản tiền lên tới 400.000 euro từ CLB Santos để anh từ chối lời đề nghị của Real Madrid. Chính lúc đó, Neymar bố đã cảm nhận được rằng con mình sẽ có một tương lai tươi sáng và quyết định thành lập một công ty thể thao. Sau đó, NR Sport ra đời.

Những cơ hội mới
Chủ tịch của Santos, ông Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro đã phá vỡ “logic” thường thấy của các CLB Brazil đó là “xuất khẩu” cầu thủ khi ông đề nghị Neymar tiếp tục ở lại và theo bước Vua bóng đá Pele. Ông đã thuyết phục cầu thủ này rằng anh hoàn toàn có khả năng đạt tới đỉnh cao sự nghiệp mà không cần phải ra đi. Ribeiro đã đưa ra cho Neymar một kế hoạch phát triển theo mô hình hiện đại mà những đội bóng lớn nhất trên thế giới đang áp dụng.

Có 2 mục tiêu quan trọng được đặt ra: Một là thành lập một ban cố vấn gồm các chuyên gia và HLV hàng đầu để giúp Neymar trở thành một cầu thủ tầm cỡ thế giới. Hai là nâng cao lợi nhuận của cả 2 bên thông qua việc khai thác và sử dụng chung hình ảnh của cầu thủ này (60% số tiền thu về sẽ thuộc sở hữu của Neymar, 40% còn lại của CLB).

Sau đó, CLB Santos và công ty NR Sport bắt đầu tìm kiếm các nhà tài trợ. Cùng với thời gian, những lợi nhuận mà Neymar kiếm được từ hình ảnh của chính mình chiếm tới 92% tổng thu nhập của anh. Có 3 tác nhân chủ yếu dẫn tới thành công này của Neymar: Đầu tiên những thành quả đạt được trong sự nghiệp thi đấu của anh. Thứ hai, là tiềm năng phát triển của Neymar đã thu hút được nhiều nhà tài trợ. Và cuối cùng là điều kiện kinh tế thuận lợi ở Brazil, với thị trường lên tới hơn 20 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu mới nổi.

Neymar rất nổi tiếng ở Brazil

Đa dạng hóa kinh doanh
Khi đến với Barca, Neymar được tài trợ bởi 11 nhãn hiệu lớn trên thế giới, có thể kể đến như: Nike, Panasonic, Red Bull, Tennys Pé (băng cá nhân), Lupo (đồ lót), Claro (điện thoại), Guarana Antarctica (nước giải khát), Santander, Unilever (hàng tiêu dùng), Volkswagen và Heliar (ắc quy của xe cộ).

Ngoài ra, anh còn nhận được lời đề nghị từ một số nhãn hiệu của các sản phẩm khác như quần bò (Rock & Soda Jeans), đồ chơi (Gulliver), bánh kẹo (Mentos), nước hoa (Guy Laroche).

Song song với đó, Neymar cũng trở thành một phần trong “gia đình Mauricio de Souza”, nơi được ví như Walt Disney của Brazil. Hình ảnh của anh xuất hiện trong các cuốn truyện tranh hay bộ phim hoạt hình. Điều này giống như những gì Ronaldinho hay Pele đã từng trải qua.

Chưa hết, NR Sport còn tiếp tục khai thác tối đa thương hiệu của cầu thủ này khi đang thành lập những dự án hợp tác chiến lược với 3 tập đoàn khổng lồ khác: Traffic, 9ine, và đặc biệt là IMX Talent, tập đoàn thuộc quyền điều hành của Eike Batista, người đàn ông giàu nhất Brazil và thứ 7 trên thế giới.

Barcelona, bước đệm để vươn ra thế giới
Đến với Barca, Neymar đã tự mở ra cho mình thêm những cơ hội tiếp cận với các thị trường lớn trên thế giới. Ngay sau ngày kí hợp đồng với CLB, cầu thủ này cũng đồng thời hoàn thành thỏa thuận với công ty Doyen Global, với trụ sở tại London để chuyển giao quyền quản lí thương hiệu của mình tại châu Á cho tới năm 2017. Theo đó, Neymar sẽ nhận được 60% giá trị lợi nhuận hàng năm của công ty tại lục địa này. 

David Beckham mới
Với những gì đã và đang làm được, cùng một đội ngũ hùng hậu ủng hộ phía sau, Neymar được đánh giá là chuẩn bị trở thành một “Beckham mới” của bóng đá thế giới. Quả thực, xét theo một góc độ nào đó, cầu thủ này rất giống Beckham. Neymar thành công từ khi còn quá trẻ, danh tiếng và hình ảnh của anh đã được khẳng định và sử dụng bởi rất nhiều những công ty, tập đoàn lớn trên thế giới. Tiền, tài, danh vọng, có thể nói anh không thiếu một thứ gì. Điều quan trọng nhất đối với Neymar lúc này có lẽ là khả năng tự chủ. Anh cần phải đứng vững trước sự xa hoa và tập trung vào con đường sự nghiệp của mình. Đây là một cơ hội để Neymar thử thách bản thân mình và anh sẽ phải vượt qua nó nếu muốn đạt tới đỉnh cao sự nghiệp.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 'Salah là cầu thủ ích kỷ nhất' 'Salah là cầu thủ ích kỷ nhất'

    Tính cách của Mohamed Salah một lần nữa trở thành đề tài bàn luận của cựu danh thủ Graeme Souness sau scandal với HLV Jurgen Klopp mới đây.

  • Bạn gái cũ sao 'không lớn' ở Barca nổi như cồn ở MXH Bạn gái cũ cựu sao Barca 'nổi như cồn' trên MXH

    Amanda Trivizas từng là bạn gái của Jonathan dos Santos, cựu thành viên CLB Barca nhưng giờ đang chơi bóng cho América (Mexico). Hiện tại, người mẫu ảnh này đang là một ngôi sao trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

  • MU dẫn đầu cuộc đua giành Olise MU dẫn đầu cuộc đua giành Olise

    MU nổi lên là ứng cử viên hàng đầu trong việc chiêu mộ Michael Olise, nếu cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi này quyết định rời Crystal Palace vào mùa hè năm nay.

  • Tân HLV ĐT Việt Nam được khuyên tránh mắc sai lầm như quá khứ Tân HLV ĐT Việt Nam được khuyên tránh mắc sai lầm như quá khứ

    Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Kim Sang Sik đã nhận được lời tư vấn chân thành từ nhà cầm quân kỳ cựu Mai Đức Chung. Ông Chung đã có những lời khuyên hữu ích để HLV Kim Sang Sik thuận lợi hơn trong nhiệm vụ dẫn dắt “Những chiến binh sao Vàng”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x