Góc nhìn: Neymar "biết ngã" hơn Messi

Duy Nguyễn
14:44 ngày 08-10-2013
Thời gian gần đây, Neymar đang bị lên án là quá dễ ngã. Điều này trái ngược hẳn với Lionel Messi khi cầu thủ người Argentina luôn cố gắng giữ thăng bằng hoặc đứng dậy sau mỗi lần bị phạm lỗi.
Góc nhìn: Neymar "biết ngã" hơn Messi
Tính riêng trong mùa giải năm nay, Neymar đã bị phạm lỗi tổng cộng 32 lần, cao nhất tại La Liga. Đó là chưa kể những lần anh ngã xuống nhưng trong tài không cắt còi. Việc Neymar liên tục “nằm sân” đã khiến anh phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ các đối thủ. Trong khi đó, người đồng đội của anh tại Barca là Messi lại được khâm phục bởi khả năng giữ thăng bằng cực tốt của mình. Ngoài ra nếu có bị phạm lỗi thì cầu thủ người Argentina cũng luôn cố gắng đứng lên nhanh nhất có thể để hưởng phép lợi thế từ trọng tài. Vậy tại sao lại có sự khác biệt lớn đến thế?

Lí do đơn giản chính là vì 2 ngôi sao này sinh trưởng trong 2 môi trường bóng đá khác nhau. Neymar lớn lên từ bóng đá đường phố tại Brazil, nơi mà những luật lệ và quy chuẩn về bóng đá đẹp là không hề có. Các cầu thủ luôn dùng mọi cách ngay cả việc chơi xấu để lấy được bóng trong chân đối phương. Ngoài ra, bản thân các giải đấu chuyên nghiệp tại đây cũng khá hỗn loạn. Rất nhiều những thông tin, hình ảnh về “bạo lực bóng đá” ở Brazil đã được đăng tải nhằm cảnh báo LĐBĐ nước này cần phải thắt chặt an ninh trước khi kì World Cup 2014 được diễn ra vào mùa hè tới.

VIDEO: Neymar liên tục ngã khi bị phạm lỗi
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Ở quốc gia Nam Mĩ này, người dân coi bóng đá là “lối thoát khỏi địa ngục”. Thậm chí có rất nhiều tay anh chị đã trở lại với cuộc sống lương thiện nhờ môn thể thao vua này. Do đó, lối vào bóng quyết liệt đôi khi mang tính triệt hạ là một phần của mỗi trận đấu diễn ra nơi đây. Vì thế, đối với mỗi cầu thủ, đặc biệt là các tiền đạo hay tiền vệ đều phải học cách “né đòn” và đôi khi là “kiếm lợi” từ những tình huống như vậy. Điều này gần như đã trở thành ý thức của họ trong mỗi lần ra sân. Neymar là một cầu thủ rất nổi tiếng ở Brazil trước khi đến Barca, điều đó cũng có nghĩa là anh đã phải trải qua rất nhiều “sóng gió nơi cầu trường”. Vì vậy, cũng không đáng ngạc nhiên nếu cầu thủ này có "diễn" trong một vài tình huống.

Ngược lại, Messi mặc dù sinh ra tại Argentina nhưng từ bé đã được tập luyện và thi đấu tại một trong những lò đào tạo trẻ nổi tiếng nhất thế giới, La Masia. Ở đây các HLV tất nhiên sẽ dạy cho anh kĩ chiến thuật và đặc biệt là phong cách thi đấu sao cho chuẩn mực. Ở một nền bóng đá tiên tiến và phát triển như Tây Ban Nha, người ta khuyến khích “tính fair-play” trong mỗi trận đấu. Nghĩa là các cầu thủ sẽ không cố gắng ngã vờ hay ăn vạ để tìm kiếm những quả phạt. Điều này bị đánh giá là hành vi thiếu chuyên nghiệp. Thêm nữa, trong lối chơi tiqui-taca đặc trưng của Barca, trái bóng sẽ liên tục được luân chuyển, đồng nghĩa với việc các cầu thủ phải nỗ lực hạn chế những tình huống “bóng chết”. Vì lẽ đó, với tư cách là học viên xuất sắc nhất của La Masia đồng thời cũng là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình CLB xứ Catalunya, Messi sẽ không dễ dàng ngã xuống làm gián đoạn tình huống tấn công của đồng đội. 

VIDEO: Messi không bao giờ ngã
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Có thể vào lúc này, Neymar vẫn còn giữ “thói quen” của mình khi còn ở Brazil, và vẫn được khá nhiều cổ động viên ủng hộ (63,9% cổ động viên cho rằng Neymar không đóng kịch) nhưng trong thời gian tới, cầu thủ này sẽ buộc phải hoàn thiện hơn lối chơi của mình. Chí ít anh cũng cần phải học tập Messi ở khả năng giữ thăng bằng nếu không muốn phần đông Culé kia quay lại chỉ trích mình vì cảm thấy phản cảm khi anh liên tục "đổ" trên sân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Góc nhìn: Sự tương phản giữa Barca và Madrid Góc nhìn: Sự tương phản giữa Barca và Madrid

    Trong một bài bình luận mới đăng nhan đề “Barca dội mưa gôn, Madrid thắng ăn may”, Tổng biên tập của tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đã phân tích sự tương phản giữa hai ông lớn của làng bóng đá Tây Ban Nha, không chỉ về kết quả thi đấu thuần túy mà cả trong chính sách chuyển nhượng.

  • Benzema đang bị đối xử bất công? Benzema đang bị đối xử bất công?

    Karim Benzema đang có sự khởi đầu mùa giải tồi tệ, nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê, có vẻ đánh giá này không công bằng cho chân sút người Pháp.

  • Real đang rất dễ bị tổn thương Real đang rất dễ bị tổn thương

    Trong những vấn đề Real Madrid đang vấp phải, số bàn thua họ phải nhận từ đầu mùa trở thành nỗi lo lớn nhất.

  • Valdes: “Tôi sợ nhất phải đối mặt với Pepe” Valdes: “Tôi sợ nhất phải đối mặt với Pepe”

    Mới đây, trong buổi phỏng vấn tại trương trình “El Hormiguero”, thủ thành Victor Valdes (Barca) đã cho hay anh sợ nhất phải đối mặt với trung vệ Pepe của đại kình địch Real.

  • Chủ tịch Barca là "fan" của thủ thành Courtois Chủ tịch Barca là "fan" của thủ thành Courtois

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã không giấu giếm ý định chiêu mộ thủ thành Thibaut Courtois khi lên tiếng ngợi khen thủ thành đang khoác áo Atletico Madrid.

  • HLV Martino xếp Atletico "ngang cơ" với Barca và Real HLV Martino xếp Atletico "ngang cơ" với Barca và Real

    HLV Barcelona - Gerardo Martino đánh giá rất cao Atletico Madrid, ông cho rằng đây là đối thủ nặng ký của đội bóng xứ Catalunya trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

  • Tiết lộ lịch thi đấu trận “Siêu kinh điển” mùa 2013/14 Tiết lộ lịch thi đấu trận “Siêu kinh điển” mùa 2013/14

    LĐBĐ Tây Ban Nha đã tiết lộ thời gian cụ thể của lần gặp nhau đầu tiên giữa Barcelona và Real Madrid trong mùa giải năm nay.

  • Khen Neymar là… hại Neymar Khen Neymar là… hại Neymar

    Sau màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Valladolid, Neymar đã nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí. Đặc biệt khi trận đấu đó ngôi sao người Brazil xuất phát ở đúng vị trí mà Lionel Messi để lại. Tuy nhiên, những sự ca ngợi dành cho Neymar có thể sẽ vô tình làm hại cầu thủ này.

  • Neymar đang bị trọng tài và đối thủ "soi" Neymar đang bị trọng tài và đối thủ "soi"

    Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở La Liga mùa này. Nhưng những pha ngã xuống của ngôi sao người Brazil có vẻ đang được nhìn bởi ánh mắt nghi ngờ của đối phương và cả các trọng tài.

  • Năm 2013 đang là của Ronaldo chứ không phải Messi Năm 2013 đang là của Ronaldo chứ không phải Messi

    Nếu đặt ra một cuộc ganh đua cá nhân giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, thì siêu sao người Bồ đang vượt mặt kình địch trong cuộc đua “bắn phá” khung thành đối phương trong năm 2013.

  • Valdes phát cáu vì bị nài nỉ ở lại Barca Valdes phát cáu vì bị nài nỉ ở lại Barca

    Các cule đang tìm mọi cách để thuyết phục Victor Vales ở lại Barca. Thế nhưng, việc làm này của họ lại khiến thủ thành người Tây Ban Nha bực bội.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x