Brazil và nỗi lo sau World Cup

MINH NHI
Từ 08:04 ngày 14-07-2014
Chủ nhà Brazil đã chi 14 tỷ USD vào các công tác tổ chức World Cup 2014, trong đó, có 4 tỷ USD được dành xây mới và nâng cấp các SVĐ. Họ đã tổ chức một kỳ World Cup khá thành công về nhiều mặt. Tuy nhiên, Brazil đang đối mặt với nỗi lo hậu World Cup.

Trong đó, đáng kể nhất là chuyện sử dụng sân bãi sao cho hợp lý. Ví dụ như sân Mane Garrincha có sức chứa 70.000 chỗ ngồi ở thủ đô Brasilia. Ở World Cup 2014, sân Mane Garrincha tổ chức 7 trận và trận nào cũng kín khán giả. Tuy nhiên, đây là thành phố không có nhiều không khí bóng đá và sau World Cup sẽ khó có chuyện sân Mane Garrincha phát huy được hết công suất. Lý do là bởi tại Brasilia, chỉ có đúng một đội bóng là Brasiliense. Tuy nhiên, CLB này lại đang chơi ở giải hạng Tư. 


Chính HLV Marcos Soares của Brasiliense thừa nhận: “Điều chúng tôi cần là một SVĐ chỉ khoảng 20.000 chỗ ngồi là vừa đủ. Nếu muốn đá ở sân Mane Garrincha, trước đám đông khán giả, chúng tôi phải thăng hạng và đó là điều không hề dễ dàng”. Soares cho biết thêm: “Chưa hết, chúng tôi còn phải trả khoản tiền lớn để thuê SVĐ, các nhân viên bảo vệ, dọn dẹp sân. Trong khi khả năng tài chính của chúng tôi là khó có thể đáp ứng. Tóm lại, Brasiliense không phù hợp để đá 1 trận trên sân Mane Garrincha với sức chứa 70.000 người. Sẽ không bao giờ có chuyện chừng ấy người đến sân xem 1 trận đấu hạng Tư”. Năm ngoái, Brasiliense đá trận chuyên nghiệp đầu tiên. Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff cũng tới dự khán. Tuy nhiên, cơ hội để Brasiliense đón những nhân vật VIP như thế là không nhiều. 

Sẽ có rất nhiều sân tổ chức World Cup 2014 đối mặt với nỗi lo hậu giải đấu, như Amazonia ở Manaus chẳng hạn. Có lẽ, cái được lớn nhất với Brazil là họ có kinh nghiệm và đầy đủ cơ sở hạ tầng để chuẩn cho kỳ Olympic 2016 diễn ra sau đây 2 năm nữa.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x