Những nhân tố chính có thể quyết định trận Atletico vs Chelsea

Thanh Sơn
20:32 ngày 22-04-2014
Rạng sáng mai, Atletico Madrid sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Champions League 2013/14. Không dễ để dự đoán kết quả trận đấu trước giờ bóng lăn, nhưng ngay từ bây giờ người ta có thể hình dung ra trước những nhân tố chính có thể quyết định đến kết quả cuộc chơi.
Những nhân tố chính có thể quyết định trận Atletico vs Chelsea

1. Những tình huống cố định
Atletico tỏ ra đặc biệt hiệu quả trước những tình huống cố định, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Vẫn biết John Terry và Gary Cahill giỏi trong không chiến, song Chelsea sẽ phải hết sức cảnh giác khi Atletico được hưởng những quả đá phạt hay phạt góc. Nên biết, ở mùa giải năm nay cặp trung vệ Miranda và Diego Godín đã đóng góp tới 8 bàn cho Atletico, phần lớn những bàn thắng đó đến từ những tình huống cố định. Ngoài Miranda và Diego Godín, tiền đạo Diego Costa cũng rất nguy hiểm trước những pha bóng chết.

2. Cuộc chiến ở khu vực trung lộ
Một trong những nhân tố chính mang lại thành công cho Atletico là họ sở hữu những tiền vệ rất mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu như Koke, Raul García hay Arda Turan. Đáng chú ý, Atletico không sử dụng những cầu thủ chạy cánh nên sức mạnh của họ nằm cả ở khu vực giữa sân. Với thực tế trên, người ta có lý do để háo hức chờ đợi xem bộ đôi Ramires và Frank Lampard của Chelsea sẽ đối phó thế nào với các tiền vệ ở bên kia chiến tuyến.

3. Sự thay đổi trong hàng phòng ngự Chelsea
Với việc phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận tứ kết lượt về với PSG, hậu vệ cánh phải Branislav Ivanovic sẽ không thể xung trận vào đêm nay. Như vậy, HLV Jose Mourinho sẽ phải xáo trộn hàng phòng ngự lần đầu tiên sau 14 trận. Hiện vẫn chưa rõ Ashley Cole có được trở lại đội hình chính (đồng nghĩa với việc Cesar Azpilicueta được kéo sang cánh phải) hay David Luiz sẽ trám vào vị trí do Ivanovic để lại. Nếu David Luiz được sử dụng bên cánh phải và không duy trì được sự tập trung, Diego Costa sẽ có cơ hội trừng phạt vị khách tới từ xứ sở sương mù.


4. Sự nguy hiểm của các hậu vệ cánh Atletico
Không nằm ngoài xu hướng hiện nay, Atletico cũng rất chú trọng vào việc phát huy khả năng tấn công của các hậu vệ biên. Trong số các hậu vệ biên của họ, Juanfran là mắt xích cực kỳ quan trọng bên hành lang cánh phải, anh rất thích lên tham gia tấn công nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Nếu ai đó còn nghi ngờ khả năng của Juanfran, họ sẽ phải suy nghĩ lại nếu biết Atletico mới để thua 5 bàn ở Champions League và giữ sạch lưới tới 19 trận ở La Liga mùa này. Đá với Atletico sở hữu một cầu thủ hữu dụng như Juanfran, Chelsea thực sự cần một cầu thủ chạy cánh năng nổ như Eden Hazard làm đối trọng. Điều đáng nói ở đây là Hazard đang gặp vấn đề về sức khỏe và không chắc có thể ra sân. Nếu ngôi sao người Bỉ đủ sức xung trận, cơ hội để Chelsea thu được kết quả có lợi trên sân Atletico sẽ được tăng lên rất nhiều. 

5. Chelsea sẽ đối phó với sức ép ở Vicente Calderon như thế nào?
Ai cũng biết Vicente Calderon là điểm tựa vững chắc của Atletico. Ở mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha chưa từng thua tại sào huyệt của mình. Điều đó có nghĩa Chelsea sẽ phải chịu sức ép rất lớn khi tới viếng thăm hiểm địa này. Trong bối cảnh các học trò HLV Jose Mourinho vừa phải nhận một cú sốc sau thất bại trước Sunderland hồi cuối tuần qua, không hiểu họ sẽ làm thế nào để chống lại Atletico nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả nhà.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những cuộc đấu bán kết Champions League hay nhất Những cuộc đấu bán kết Champions League hay nhất

    Hai trận toàn TBN, một màn trình diễn nổi tiếng của Roy Keane và 4 bàn của Robert Lewandowski trong một trận đấu là những cuộc đọ sức đáng nhớ nhất tại bán kết Champions League.

  • 01h45 ngày 23/4, Atletico Madrid vs Chelsea: Atletico - kẻ chinh phục 01h45 ngày 23/4, Atletico Madrid vs Chelsea: Atletico - kẻ chinh phục

    Với tất cả những danh hiệu đã giành được trong 2 năm qua, Atletico Madrid không còn là hiện tượng nữa, mà là một kẻ chinh phục đích thực. Theo các nhà cái châu Âu, chính đội bóng Tây Ban Nha mới là “cửa trên” trong cuộc đối đầu Chelsea đêm nay.

  • Arda Turan - Con bài trong tay áo Simeone Arda Turan - Con bài trong tay áo Simeone

    Nếu như Koke và Diego Costa luôn là hai trong số những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất của Atletico thì Arda Turan lại được xem như nhân tố bí ẩn của HLV Diego Simeone.

  • Diego Simeone - Jose Mourinho: Khi người đặc biệt đối đầu với bản sao Diego Simeone - Jose Mourinho: Khi người đặc biệt đối đầu với bản sao

    Khi Diego Simeone được hỏi ông giống ai hơn giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola, HLV người Argentina nói ngay là Mourinho. Quả thật họ rất giống nhau, và chắc chắn cuộc so tài Mourinho - Simeone sẽ tiếp tục là câu chuyện vô cùng thú vị.

  • "Mổ xẻ" Chelsea mạnh-yếu như thế nào "Mổ xẻ" Chelsea mạnh-yếu như thế nào

    HLV tài năng, tuyến trên mạnh mẽ, sự chắc chắn ở hàng thủ, khả năng không chiến và sự dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường châu là những điểm mạnh của Chelsea hiện nay. Tuy nhiên, việc không có một số 9 tài năng, sự vắng mặt của Matic, tuyến giữa mất cân bằng và sự thiếu ổn định là những tử huyệt của The Blues.

  • Atletico được phép sử dụng Courtois khi đối mặt Chelsea Atletico được phép sử dụng Courtois khi đối mặt Chelsea

    Phía UEFA đã xác nhận Atletico Madrid có thể để Thibaut Courtois ra sân trong trận gặp Chelsea tại Champions League mà không mất bất kỳ khoản tiền nào. Bên cạnh đó, thủ thành người Bỉ cũng đang chuẩn bị được The Blues gia hạn hợp đồng mới.

  • So sánh màn trình diễn của Cech - Courtois mùa 2013/14 So sánh màn trình diễn của Cech - Courtois mùa 2013/14

    Cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid - Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League không chỉ dành riêng cho băng ghế huấn luyện, hàng công hay các cuộc đấu ở giữa sân mà còn là màn so găng giữa 2 người gác đền xuất sắc Petr Cech và Thibaut Courtois.

  • Chelsea phải chơi thế nào khi vắng Hazard? Chelsea phải chơi thế nào khi vắng Hazard?

    Đêm nay, Jose Mourinho sẽ phải giải hai bài toán. Thứ nhất: Chelsea sẽ chơi tấn công thế nào khi Hazard tiếp tục vắng mặt. Và thứ hai: ông cũng phải củng cố lại hàng thủ ở các tình huống cố định, khi Atletico là bậc thầy ghi bàn từ những pha bóng kiểu này.

  • Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

    Sức trẻ của Atletico sẽ đối đầu với kinh nghiệm của Chelsea đêm nay. Với một đội hình kết hợp giữa những tài năng bản địa, Los Rojiblancos chính là đối trọng xứng tầm của The Blues.

  • Kinh dịch bóng đá: Atletico được quẻ rất tốt Kinh dịch bóng đá: Atletico được quẻ rất tốt

    Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Atletico Madrid và Chelsea đêm nay (rạng sáng 23/4) có 4 quẻ dịch thì đã gồm đến 3 quẻ rất tốt cho đội chủ nhà Atletico. Ngoài chuyện dự báo thành công cho Atletico Madrid, người xem còn có thể chờ đợi về một diễn tiếp hấp dẫn, với thắng thế của lối chơi thiên về tấn công.

  • Howard Webb bắt chính trận Real vs Bayern: "Kền kền trắng" sợ vía trọng tài người Anh Howard Webb bắt chính trận Real vs Bayern: "Kền kền trắng" sợ vía trọng tài người Anh

    Cầu thủ và CĐV Real Madrid chẳng thể vui mừng khi biết trọng tài người Anh - Howard Webb đã được UEFA chỉ định bắt chính trận đấu với Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 24/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x