Điểm tin sáng 30/1: Man City đánh chiếm ngôi đầu

BONGDAPLUS.VN
06:56 ngày 30-01-2014
BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 07h00 ngày 30/1.
Điểm tin sáng 30/1: Man City đánh chiếm ngôi đầu
Bóng lăn đêm qua

Vòng 23 Premier League:
Aston Villa 4 - 3 West Bromwich Albion
Chelsea 0 - 0 West Ham United
Sunderland 1 - 0 Stoke City
Tottenham Hotspur 1 - 5 Man City (VIDEO)

Tứ kết Coppa Italia:
SSC Napoli 1 - 0 Lazio (VIDEO)

Lượt về Tứ kết Cúp Nhà Vua:
Athletic Bilbao 1 - 2 Atletico Madrid (Lượt đi 0-1) (VIDEO)
Barcelona 5 - 1 Levante (Lượt đi 4-1)

Vòng 18 Bundesliga:
VfB Stuttgart 1 - 2 Bayern Munich (VIDEO)

Vòng 22 Ligue 1:
Marseille 2-1 Valenciennes

Chelsea vấp ngã, Man City vươn lên đầu bảng
Cuộc đua vô địch tiếp tục diễn ra khó lường, sau khi thầy trò Jose Mourinho bất ngờ để mất điểm trước đội “chiếu dưới” West Ham ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Những ngôi sao tấn công như Samuel Eto’o, Oscar hay Demba Ba đều bất lực trước thủ thành Adrian của đội bóng cùng thành phố, cho dù chủ nhà chiếm thế chủ động hoàn toàn. Trong khi đó, chỉ cách đó 16km, Man City “vùi dập” Tottenham ngay tại White Hart Lane với tỉ số 5-1 nhờ công của Sergio Aguero, Yaya Toure, Edin Dzeko, Stevan Jovetic và Vincent Kompany, trong một ngày họ đã chơi thuận lợi hơn nhờ chiếc thẻ đỏ của Danny Rose. Như vậy, ngôi đầu đã chính thức thuộc về thầy trò Manuel Pellegrini với lần lượt 1 và 3 điểm nhiều hơn Arsenal và Chelsea.

Chelsea hòa thất vọng

Atletico và Barca dắt tay nhau vào Bán kết Cúp Nhà Vua
Cả hai đội đầu bảng La Liga là Atletico Madrid và Barca đều đã có những chiến thắng sau lượt đi. Và ở loạt trận lượt về, họ cũng đều hạ gục đối thủ lần nữa để góp mặt ở bán kết. Nếu như chiến thắng của Atletico khá sát nút nhờ 2 pha lập công của Raul Garcia và Diego Costa sau khi bị dẫn 0-1, thì Barca lại dễ dàng hạ gục Levante nhỏ bé với tỉ số 5-1 (9-2 sau 2 lượt trận).

Napoli 1-0 Lazio: Higuain đưa Partenopei vào bán kết
Thầy trò Rafa Benitez đã khiến Lazio trở thành nhà cựu vô địch Coppa Italia, sau khi đánh bại đội bóng thủ đô 1-0 nhờ bàn duy nhất của Gonzalo Higuain ở phút thứ 82. Tại bán kết, Napoli sẽ chạm trán một đại diện khác của thành Rome là AS Roma.

Stuttgart 1-2 Bayern: “Hùm xám” nới rộng khoảng cách với phần còn lại
Bàn thắng của Thiago Alcantara ở phút bù giờ đã hoàn tất màn lội ngược dòng của Bayern Munich trước đối thủ mạnh Stuttgart ngay trên SVĐ Mercedes-Benz Arena. Như vậy, khoảng cách giữa “Hùm xám” với phần còn lại đã được nới rộng lên thành 13 điểm. Thầy trò Pep Guardiola cũng tiếp tục giữ vững mạch bất bại sau 18 vòng đấu.

Thiago ghi bàn giúp Bayern hạ Stuttgart

Marseille 2-1 Valenciennes: Chủ nhà lên thứ 5
Bàn thứ 10 của Andre-Pierre Gignac sau 9 trận vừa qua giúp Marseille vươn lên dẫn trước, nhưng không lâu sau đó, Arhtur Masuaka đã gỡ điểm cho đội khách Valenciennes. Phải tới phút thứ 63, Florian Thauvin mới một lần nữa đưa chủ nhà vượt lên, qua đó có thắng lợi nhọc nhằn trên sân nhà Velodrome và vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH.

M.U bất ngờ muốn có “Schmeichel con”
Đội bóng của HLV David Moyes đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của thủ thành đang đá cho Leicester City Kasper Schmeichel, cũng là con trai của huyền thoại Peter Schmeichel từng cùng “Quỷ đỏ” giành cú ăn ba vĩ đại năm 1999. Tất nhiên, Kasper sẽ chỉ đóng vai trò dự bị cho David De Gea nếu chuyển tới Old Trafford. Trong khi đó, Crystal Palace lại sẵn sàng trao cho Schmeichel con suất bắt chính. Mức giá của thủ thành 27 tuổi này vào khoảng 3,5 triệu bảng.

Everton kí thêm 1 năm với Distin
Đội bóng vùng Merseyside chính thức công bố bản hợp đồng gia hạn 1 năm với trung vệ kỳ cựu Sylvain Distin. Lão tướng 36 tuổi vẫn đang chơi rất tốt bất chấp những chấn thương và tuổi tác. Anh đã gắn bó với CLB chủ sân Goodison Park từ năm 2009, và sắp đạt tới mốc 150 trận Premier League cùng Everton.

Sylvain Distain

Arsenal đàm phán mua sao PSG
Với chỉ duy nhất Mathieu Flamini hiện tại là có khả năng đánh chặn tốt, HLV Arsene Wenger đang phóng tầm mắt trở lại quê nhà Pháp để tìm hướng bổ sung nhân sự. Blaise Matuidi của PSG đã được đưa vào tầm ngắm. Tiền vệ 26 tuổi không phải không có khả năng rời đội chủ sân Công viên Các Hoàng tử, bởi vị trí của anh đang bị lung lay vì sự xuất hiện của Yohan Cabaye. Hơn thế, hợp đồng của tiền vệ người Pháp cũng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Nani chấp nhận tới Inter
Theo tin từ Metro, tiền vệ người Bồ đã chấp nhận chuyển tới Inter Milan theo bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải. Những thủ tục cuối cùng đang được nhanh chóng tiến hành. Tương lai của Nani tại Old Trafford là khá bất ổn, trong khi nếu gia nhập Inter, anh sẽ có cơ hội cứu vãn vị thế của mình trước thềm VCK World Cup 2014. Bản thân Inter cũng đang gặp nhiều khó khăn nhân sự và cựu cầu thủ Sporting Lisbon sẽ là một sự bổ sung lý tưởng.

Tottenham từ chối bán Capoue cho Napoli
Đội bóng Bắc London đã khước từ lời đề nghị mua tiền vệ Etienne Capoue của Napoli, bất chấp phong độ không thuyết phục cầu thủ người Pháp đang thể hiện. Anh mới đây đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham, nhưng đáng tiếc đó lại là bàn duy nhất của thầy trò Tim Sherwood trong trận thua thảm Man City 1-5 ngay tại SVĐ White Hart Lane.

Etienne Capoue 

Cabaye gia nhập PSG
Trước đó, tiền vệ người Pháp gốc Việt đã chủ động “bật đèn xanh” cho PSG khi khẳng định rằng đã có những giao kèo với CLB chủ quản Newcastle cho phép anh tự do rời St James’ Park. Ít giờ trước thì Cabaye cũng đã chính thức chuyển tới đội chủ sân Công viên Các Hoàng tử với mức giá 19 triệu bảng. Ở chiều ngược lại, đội bóng vùng Đông Bắc đã kịp đón Luuk De Jong theo dạng cho mượn từ Borussia Moenchengladbach như một sự thay thế trực tiếp.

Arsenal tự tin có Draxler
Hiện tại CLB chủ quản Schalke đã đồng ý và sẵn sàng bán tài năng trẻ của họ, bất chấp những lời phủ nhận trên truyền thông. Thậm chí, mức lương mà “Pháo thủ” Bắc London dự định trả cho tiền vệ 20 tuổi cũng đã được công bố. Theo đó, anh sẽ nhận được 80.000 bảng thay vì 45.000 như những gì đang được hưởng tại Gelsenkirchen. Mức phí chuyển nhượng Draxler sẽ vào khoảng 35 triệu bảng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x