ĐT Đức: Mơ làm vua, phải ở cung điện

THẠCH LONG
Từ 08:22 ngày 13-07-2014
Thay vì ở khách sạn giống như các đội tuyển khác, người Đức dùng 25 triệu bảng để biến một khu đất mà đến người bản địa cũng không nhận ra giá trị nghỉ dưỡng gì ở đó, thành đại bản doanh. Tại đó, người Đức không chỉ rèn binh, mà còn hun đúc nên tinh thần tập thể vĩ đại.

NGÔI NHÀ CHUNG CAMPO BAHIA
Nếu bạn đến Brazil và hỏi khu nghỉ dưỡng Campo Bahia, có lẽ ngay cả người bản địa cũng ngơ ngác. Dù nằm trên đất Brazil, cách thủ đô Rio de Janeiro khoảng 1.000 km, nhưng Campo Bahia không phải công trình do người Brazil xây nên. Cơ ngơi này 100% thuộc về người Đức.


Ý tưởng chơi trội này không có từ ban đầu, mà hình thành sau khi LĐBĐ Đức (DFB) không thể tìm nổi nơi ăn chốn ở cho thày trò HLV Joachim Loew trên đất Brazil, dù họ đã cử người viếng thăm 20 khách sạn khác nhau. Trong cái khó ló cái khôn, thay vì để các cầu thủ ở khách sạn, DFB kêu gọi các nhà đầu tư lớn quyên góp số tiền lên tới 25 triệu bảng để xây dựng hẳn một thiên đường dành riêng cho các siêu sao Mannschaft, và đặt tên nó là Campo Bahia. 


Theo báo chí Đức, Campo Bahia là ý tưởng vĩ đại của thương nhân Christian Hirmer - nhà thiết kế thời trang có tên tuổi ở Munich, đồng thời là bạn thân của GĐĐH Oliver Bierhoff. 

Hirmer mất không ít thời gian thuyết phục LĐBĐ Đức dựng nên một đại bản doanh “tạo sự gần gũi giữa con người và môi trường, cũng như tuyệt đối hóa khả năng tương tác giữa các cầu thủ với nhau”. Thực tế đã chứng minh, Campo Bahia có tầm quan trọng đặc biệt với thành công của ĐT Đức tính đến thời điểm hiện tại.

NƠI NGƯỜI ĐỨC HUN ĐÚC TINH THẦN
Tại Campo Bahia, mỗi biệt thự sẽ là nơi sinh hoạt của 6 cầu thủ, 39 tòa villa dành làm nơi ở cho đội ngũ HLV, hậu cần… và phần còn lại là những công trình công cộng. 

Campo Bahia là thiên đường đích thực nếu đặt nó trong tương quan so sánh với nơi đóng quân của những đội tuyển như Anh, Tây Ban Nha, Italia… Đặc thù nằm ở một vùng đất cách khá xa những thành phố lớn giúp việc đi lại của ĐT Đức chưa gặp bất kỳ trở ngại nào. “Nếu ĐT Anh liên tục phải đối mặt bài toán tắc đường, bị NHM làm phiền, báo chí soi mói thì chúng tôi được sống trong thiên nhiên. Điều đó rất tốt cho sức khỏe của các cầu thủ”, HLV Joachim Loew phát biểu.

Lahm thoải mái vui chơi với thổ dân địa phương

Nhưng điều tuyệt vời hơn cả của Campo Bahia nằm ở thiết kế tạo sự gần gũi tuyệt đối giữa các cầu thủ với nhau. “Nếu ở khách sạn, sau mỗi giờ tập luyện, bạn chui vào phòng và mối liên kết giữa các cầu thủ lập tức bị gián đoạn sau những bức tường. Còn ở đây, các cầu thủ Đức giao tiếp với nhau dễ dàng nhờ thiết kế tối ưu hóa khoảng cách giữa các tòa biệt thự và tạo ra khoảng không gian giao lưu rất thuận tiện. Tinh thần đồng đội luôn được duy trì ở mức cao nhất”, chủ bút của tờ Die Welt, ông Lars Wallrodt cho biết thêm.

Ở Campo Bahia, chuyện các cầu thủ Đức bị NHM làm phiền cũng giảm xuống tới mức tối thiểu. Xung quanh khu vực Santo Andre chỉ là những làng chài nhỏ, với khoảng 900 cư dân sinh sống. Những lo lắng thường nhật cuốn họ đi và việc biết đến sự tồn tại của một đội tuyển không phải Brazil ở đó, đối với người dân, thực tế không đáng quan tâm.

23. Để các cầu thủ Đức cảm thấy như đang ở nhà, DFB đã phải vận chuyển tới 23 tấn hàng hóa, từ các trang thiết bị tập luyện cho tới cây kim, sợi chỉ đến Campo Bahia phục vụ cho các siêu sao của Joachim Loew. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x